1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bài dư thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Bài dư thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

BÀI DƯ THI: 'MỞ KHOÁ NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC
Nhà không chỉ là nơi che mưa, che nắng mà đó còn là 'tổ ấm' đối với mỗi người. Người Việt mình vẫn quan niệm rằng 'Có an cư thì mới lạc nghiệp', có 3 việc quan trọng nhất trong cuộc đời thời xưa truyền lại 'tậu trâu, tậu ruộng, làm nhà'. Cuộc sống giờ đây thay đổi nhiều nhưng 'có một mái nhà' vẫn là mục tiêu của nhiều người.
Với một người vừa làm cha, làm mẹ như mình điều ấy còn gian nan bộn phần.
Nhớ lại quãng thời gian đi thuê nhà với bao nỗi vất vả. Ngày ấy bé Thỏ còn nhỏ lắm, hai mẹ con dọn ra ở riêng trong căn phòng trọ vẻn vẹn có 16m vuông lợp mái 'bờ rô' mùa đông thì lạnh buốt, mùa hè thì nóng hầm hập. Mình đã nghĩ ra mọi cách để chống nóng như giội nước vào nền nhà, lau nhà thường xuyên, che chắn cửa sổ nhưng cũng chỉ vơi bớt. Ngõ vào nhà thấp nên mỗi lần mùa hè mưa là sân trước cửa như biển nước phải xắn cao ống quần lội nước mới có thể đi ra ngoài được. Thương con gái bé bỏng mình càng nung nấu ý chí phải có được ngôi nhà cho riêng mình.
Thế là bao quyết tâm biến thành sức mạnh, mình gửi con đi nhóm trẻ từ lúc 6 tháng để lăn vào kiếm tiền, ngoài dạy ở trường thì lăn ra dạy thêm để có thu nhập. Khỏi phải nói quãng thời gian ấy gian nan vất vả đến nhường nào khi con nhỏ, sức khỏe mình không được tốt nhất là sau những biến cố gia đình. Nhưng rồi, nhìn vào con gái để lấy đó làm động lực, mình cũng gom góp được số tiền nhỏ và bắt đầu hành trình tìm nhà.
Tiêu chí của mình là ở trung tâm vì gần trường học và để tiện đưa đón con nhỏ. Với số tiền ấy vay mượn thêm mình có thể mua được căn nhà xa trung tâm nhưng nếu như vậy mình sẽ phải đưa con gái đi gửi trẻ gần nơi mình dạy tiện đưa đón, con sẽ phải theo mẹ đoạn đường quá dài chưa kể những ngày mưa gió. Vì vậy ưu tiên đầu tiên của mình là ở trung tâm.
Sau nhiều ngày tìm kiếm cuối cùng mình cũng chọn được căn nhà rất nhỏ nhưng đúng theo tiêu chí, ở trung tâm, không xa trường mình dạy. Mình mạnh dạn vay thêm ngân hàng với gói lãi suất ưu đãi, mỗi tháng mình trích ra phần tiền làm thêm để trả bớt gốc và lãi ngân hàng, cùng với bạn bè thương hoàn cảnh mỗi người một chút để mẹ con mình có thể 'an cư'.
Mình quyết định đập ngôi nhà cấp 4 cũ đi và xây lại theo ý, diện tích nhỏ nên cũng không thể thiết kế cầu kì, mọi thứ nội thất đều đơn giản nhất, mảnh mai nhất và…rẻ….
Ngày về nhà mới, nhìn căn nhà do chính mẹ con mình cố gắng mà có được mình rưng rưng nước mắt, vậy là bao khó khăn, bao lần đi thuê nhà giờ đây đã kết thúc. Mỗi tầng chỉ đủ làm 1 phòng nhưng hai mẹ con cố gắng luôn làm cho căn phòng ấy thật rực rỡ, tràn sức sống.
Mới đây mình đã có điều kiện để sửa sang lại ngôi nhà nhỏ, từng tầng được thiết kế theo ý thích, nhỏ nhắn nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn, cảm giác thư thái vô cùng khi được trở về nhà.
Những ngày nghỉ giãn cách lại có thêm thời gian để chăm sóc căn nhà nhỏ, hoa sen được cắm, những bản nhạc được bạn Thỏ chơi vang lên giai điệu niềm vui và hạnh phúc. Dù mình vẫn còn phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng nhưng cảm giác có được căn nhà của riêng mình sung sướng lắm.
Giờ thì cuôc sống của hai mẹ con tạm ổn, chiếc 'hang Thỏ' ấy luôn ắp đầy yêu thương và tiếng cười. Mình nhận ra rằng: 'Ở đời không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều quan trọng là ta có sức mạnh để vượt qua ranh giới ấy'
#OCBMUANHA420K #OCB_Mokhoangoinhamouoc

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh