1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Cải tạo một ngôi nhà của người dân tộc giáy

Cải tạo một ngôi nhà của người dân tộc giáy

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Không gian phòng khách với căn bếp lò ấm ápCăn bếp nhỏ được bọn mình cải tạo, nhưng vẫn giữ nguyên gác tre trên mái. Nó giúp cho khói khi nướng đồ hay sưởi ấm bay lên và giữ lại trên mái, rồi đi ra chứ không toả khói khắp bếp, mình nghĩ đây là kinh nghiệm rất hay của người dân ở đây.Quầy Bar nho nhỏ, nhưng nhà giờ chủ yếu toàn rượu hoa quả ngâm thôi, từ táo mèo, mơ, nho rừng, mai anh đào ... đến cả anh túc ?view từ bếp nhìn ra sân nhàVừa nấu ăn vừa nhìn nắng xiên vào, thỉnh thoảng cháy đồ lúc nào không hay ?Toàn cảnh khu bếpMấy bộ ghế tự đóng nên nhiều lúc khách uống rượu vào thấy hơi bập bênh ?Đây là lúc Tết, bọn mình trang trí thêm cây đào, chậu hoa cúc cho có tí xuân vào nhàGóc xa treo hai bức tranh là nơi trang điểm và quầy sách của nhàPhòng áp mái nho nhỏ nhưng ấm áp, sáng dậy mở mắt ra là thấy bình minh luôn.

Mô tả

Cải tạo một ngôi nhà của người dân tộc Giáy

Vì quá yêu thích khí hậu ở bản Tả Van - Sapa, nên bọn mình đã thuê một căn nhà truyền thống của người Giáy và cải tạo lại. Ngôi nhà ban đầu rất kín và tối, bọn mình phải mở thêm rất nhiều cửa sổ cũng như ô kính để lấy sáng, nhưng cũng đảm bảo ấm áp vì ở trên Sapa hầu như quanh năm rất lạnh. Cũng chính vì thế, bọn mình phải xây thêm một chiếc lò sưởi để sống sót qua mùa đông trên này, nhiều hôm lạnh quá còn phải lấy chăn ra nằm bên lò sưởi luôn.
Và ngôi bếp - linh hồn của ngôi nhà, nơi bọn mình đầu tư tâm huyết rất nhiều, từ mở cửa sổ, thiết kế ánh sáng, đóng bàn ghế.
Từ ngày làm xong ngôi nhà, ngày ngày ra trước hiên, nghe tiếng suối, ngắm ngọn núi xa xa, nhìn lũ chó mèo nô đùa với nhau, tự nhiên thấy đây đúng là nơi mình muốn sống.

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh