1. Trang chủ
  2. /Bán đất
  3. /Chào các anh chị em đồng nghiện

Chào các anh chị em đồng nghiện

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích100 m2110 m2
Giá10 tỷ19 tỷ2 tỷ2,5 tỷ6 tỷ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Chào các anh chị em đồng nghiện,

Mình là một kẻ nghiện đất, nghiện nhà. Mình nghiện đến nỗi suốt 3 năm Covid mình vẫn lang thang dọc Việt Nam; hễ mà cứ đặt chân tới vùng đất nào, mình cũng sẽ lọ mọ tìm một Khu đất, nơi gần biển/ gần hồ/ gần sông/ gần núi rồi mua lấy một mảnh đất, với mục tiêu vĩ đại đặt ra trong tâm trí: sau này sẽ làm nhà để nghỉ hưu, hehe. Và cứ thế, danh mục Đất, nhà mình sở hữu nó cứ dài ra theo năm tháng.

Mình cũng rất hay lướt Nghiện Nhà, để hình dung ra hình mẫu những ngôi nhà trong tương lai mình sẽ làm gì trên những lô đất đó. Nhưng mình lại đọc được nhiều nhất trong Comment của những bài có hàng nghìn bình luận là câu: 'Tiền đâu để mua nhà?' Câu hỏi này mình chắc đúng với 90% chúng ta khi mua ngôi nhà đầu tiên, vì có lẽ chỉ có 10% may mắn có thừa kế bố mẹ ông bà cho nhà cho tiền thôi. Và ngôi nhà đầu tiên, luôn được mua bằng sự nỗ lực gom góp từ tất cả các nguồn thu nhập của bản thân, vay mượn người thân, vay nợ ngân hàng. Rồi từ đó, làm việc cày để trả nợ khoản vay tiền đó trong nhiều năm sau.

Mình đã mua căn chung cư đầu tiên năm 28 tuổi, với đúng công thức trên. Nhưng thay vì mua 1 mảnh đất 100m2 ở Tây Mỗ, Đại Mỗ (lúc đó là ven Hà Nội), mình đã lựa chọn mua căn chung cư 100m2 ở nội thành Hà Nội để tiện đi lại. Và sau 10 năm, nếu mình bán căn chung cư cũ đấy, quay về chỗ kia sẽ chỉ mua được mảnh đất 25-30m2 còn chưa có nhà để ở. Lúc đó, lựa chọn một nơi để Ở và đi làm tiện lợi, là một sự lựa chọn an toàn, hoàn hảo. Đến khi trưởng thành hơn trong sự nghiệp và cuộc sống, mình lại tìm ra công thức khác để trả lời cho câu hỏi 'Tiền đâu để mua những ngôi nhà mà mình muốn'. Mình kể cho các bạn 2 ví dụ điển hình mà mình đã thực hiện:

- Trong lúc mọi người chọn mua đất ở các thành phố lớn, những năm gần đây mình lọ mọ đi tìm đọc quy hoạch phát triển đến 2030 của các tỉnh. Mình có một đam mê là đi tìm những vùng đất sơ khai, nơi người dân còn nghèo, giá đất còn rẻ, nơi chưa có Sóng đất rung rinh, NHƯNG đã có quy hoạch về giao thông, về khu công nghiệp, về Du lịch. Mình đã mua theo chiến lược đấy ở Hòa Bình, Sơn La, ở Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa… Hòa Bình giữa 2021, mình còn mua được những lô đất chỉ hơn 100.000 VNĐ/m2 – nghĩa là bất động sản tô phở. (Kỹ thuật chọn được đất siêu rẻ mà vẫn đẹp lung linh, mua xong đã biết mình mua rẻ cỡ 50% giá trị thật mình sẽ viết trong bài sau nhé). Và khi bạn chọn đúng, chỉ sau 1-2 năm bạn đã có thể biến số vốn 500tr thành 2 tỷ, và quay trở về mua ngôi nhà để Ở. Với số tiền nhỏ, các bạn vốn ít có thể xoay xở dễ dàng hơn rất nhiều, kể cả việc Lập ra một Danh sách Dream 100, gồm toàn 'ngân hàng' người thân, bạn bè và bắt đầu đi mượn TÍN CHẤP ?

- Trong lúc mọi người mua nhà, mua chung cư ở trung tâm thành phố HN, 10 năm nay không tăng giá; thì mình chọn mua đất nền/ nhà đất trong các khu đô thị ở ven HN, nơi mình tin rằng/đọc được Quy hoạch HN sẽ phát triển về hướng đấy. Ví dụ cuối năm 2020 mình muốn ở nhà mới, ôm gần 6 tỷ đi mua 1 căn chung cư 110m2 để con gái đi học tiện hơn, sau khi đi xem 5 căn, mình phát hiện ra mình có thể thuê với giá 17tr/tháng trong khi 6 tỷ gửi NH được tới 30 triệu tiền lãi (vậy gửi ngân hàng và thuê nhà đã lãi 13tr) và chung cư HN chả bao giờ tăng giá. Thế là mình thêm vào 2,5 tỷ, xuống phía Tây HN mua một căn biệt thự trong khu đô thị và sau 18 tháng, đúng như mình tính toán, giá căn nhà đã tăng thêm hơn 10 tỷ (nhà hàng xóm vừa bán 19 tỷ), trong khi căn chung cư Vinhome mình thuê sống thử hơn 1 năm, chủ nhà bán lãi được đúng 100tr (và lãi thêm tiền thuê nhà do mình trả). Mình cũng đã có 1 trải nghiệm thuê nhà sống thử ở đấy, phát hiện ra mình không hoàn toàn thích khu căn hộ cao cấp đó.

Mình đưa ra 2 ví dụ, để thấy tiền nhỏ hay tiền ít. Đều có cơ hội nhân vốn khi lựa chọn đúng. Cơ hội giành cho người giàu và người chưa giàu thực ra đều ngang nhau. Bạn chỉ chưa giàu thôi chứ không phải là không thể giàu, cứ tin mình đi. Cứ nỗ lực trồng hoa, chăm hoa, tới ngày ắt hoa sẽ nở.

- Khi mình mua một lô đất, mình đã hình dung sẽ làm gì để Lô đất trở thành tài sản, để nó tạo ra dòng thu nhập trên đất hay hình dung ra nếu không khai thác đất làm bất động sản dòng tiền thì ta sẽ bán ra sau bao lâu, với giá như thế nào. Mình kiểm tra Chắc chắn Pháp lý, quy hoạch an toàn (có kỹ thuật hết, bài sau ta viết nhé)

- Tiền đâu để mua đất: Có rất nhiều công thức mà trong 1 bài viết, mình không thể nào liệt kê ra được. Nhưng nó sẽ đến từ: Làm việc chăm chỉ và thông minh để tạo ra nhiều dòng thu nhập, biết tiết kiệm quản lý đồng tiền, và sử dụng những dòng tài chính còn nhỏ để nhân gấp thếp, tạo ra những dòng vốn lớn hơn. Ngoài ra, mình cũng đã chỉ cho một số bạn trẻ đầu tư đất từ số vốn 0 đồng luôn. Chắc phải hẹn các bạn vào một bài viết khác.

Bạn thân mến. Chỉ cần bạn có ước mơ, bạn chăm chỉ làm việc, làm việc thật thông minh, biết cách tạo ra Dream 100 những người bên cạnh có thể đồng hành và giúp đỡ mình, thì tới lúc bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước trong tay. Hãy nhớ, ai cũng có những Lần đầu tiên trong đời:

?Lần đầu tiên đi mẫu giáo,
?Lần đầu tiên tập đi xe đạp,
?Lần đầu tiên được bạn trai cầm tay mà tim đập chân run,
?Lần đầu tiên mua được chiếc xe máy,
?Lần đầu tiên mua một cái nhà nhỏ bằng chính tiền của mình làm ra.
Sau khi học mẫu giáo bạn sẽ học lên cấp 1,2… Sau khi biết đi xe đạp, bạn sẽ biết đi xe máy, lái ô tô . Sau khi mua cái nhà đầu tiên, chúng ra sẽ cùng nhau mua tiếp được ngôi nhà thứ 2,3 ...n. Tất cả đều bắt đầu từ những cái gọi là LẦN ĐẦU TIÊN như thế.

Mình xin gửi tặng các bạn hình ảnh một ngôi nhà dành để nghỉ hưu của mình, một ngôi nhà tràn ngập màu xanh và nắng dưới chân núi ở Ba Vì, ngôi nhà đã được mình hoàn thiện trong đúng 20 ngày cả vườn lẫn sửa chữa từ 1 cái xác nhà đã có từ 10 năm trước. Ngôi nhà mình làm để tránh covid cho bà ngoại và cô gái 8 tuổi tên An, và mình gọi nó là Ngôi nhà Bình an - An’s House.

Bán đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh