1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Chào các bạn trong group

Chào các bạn trong group

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích158 m240 m260 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Chào các bạn trong Group.
Bạn mình mời mình vào nhóm và mình cũng được ngắm nhìn nhà đẹp của các bạn.
Mình cũng muốn chia sẻ chút về ngôi nhà của mình.
Ngôi nhà của mình mua năm 2016 và mình ở Nhật.
Về nhà của Nhật thì thiết kế luôn tận dụng tối đa mọi thứ và diện tích.
Nếu như ngắm nhìn nhà của các bạn ở Úc và Mĩ mình thấy các căn nhà thật rộng rãi. Không như ở Nhật, thường không thấy những căn nhà to. Nếu to thì thường ở nhiều thế hệ hoặc là gia đình đó rất giàu. Nếu diện tích đất lớn thì cũng xây nhà bé thôi. Bên BĐS nói là nhà to thì tốn năng lượng lãng phí nên cũng không ai muốn to cả. Hiện tại nhà của Nhật đang hướng tới tiêu chuẩn ZEH (Zero Energy House) tức là ngôi nhà đó tự cung tự cấp năng lượng không cần sử dụng năng lượng bên ngoài. Chính vì vậy nhà phải cách nhiệt tốt nữa để mùa đông ấm mùa hè mát để giảm thiểu năng lượng sử dụng. Như nhà mình trên nóc cũng có lắp giàn năng lượng và nhà dùng 100% điện, không dùng ga và đúng là tự cung tự tiêu (mình bán điện thừa cho nhà nước ban ngày khi thừa điện và mua lại điện vào buổi tối. Nếu không muốn mua bán thì mình phải mua 1 cái ắc qui tích điện lớn khá đắt để tích điện ban ngày và phát ra dùng vào ban đêm)
Nhà mình diện tích 158m2, xây 2 sàn đúng 100m2. Tức là tầng 1 khoảng 60m2 và tầng 2 tầm 40m2. Ngoài ra có 1 chút vườn và 3 chỗ để được 3 chiếc ô tô.
Nhà ở Nhật chỉ có 1 nhà tắm chung ở tầng 1, và họ cũng có thói quen tắm chung nên không tốn diện tích nhà tắm ở tầng 2.
Nhà cơ bản của Nhật có một chuẩn chung kiểu như hầu như là xây tầng 1 có phòng khách nhà bếp và khu ăn, ngoài ra có 1 phòng sàn chiếu có tủ rất to để cất chăn đệm (giống phòng Nobita). Phòng này dùng nhiều mục đích khác nhau. Hiện tại họ làm tường rời, khi không dùng thì mở ra thông phòng, khách tới hay ông bà tới thì lắp tường ngăn vào.
Tầng 2 là 3 phòng trong đó có 1 phòng ngủ lớn và 2 phòng nhỏ. Phòng thì rất là bé thôi, không to.
Mình thích nhà có nhiều cây xanh nên trồng cỏ, cây và hoa hồng xung quanh nhà, có vài cây ăn quả nữa.
Nhà mình có 2 bé, mình và chồng đi làm cả ngày, không có giúp việc nên mình luôn tiết kiệm thời gian dọn dẹp bằng cách cất đồ kín, không để hở ra ngoài trừ đồ trang trí. Nhà của Nhật luôn tận dụng các nơi làm kho chứa đồ nên nhà mình có rất nhiều kho tủ nhỏ trong nhà.
Ngoài ra có đồ công nghệ gì giải phóng sức lao động tốt thì mình cũng sắm để có thời gian làm việc khác.
Cũng rất may đồ tẩy rửa vệ sinh khá tiện nên cũng không mất nhiều thời gian.
Bổ sung thêm là mình mua nhà xây sẵn, nhưng sau khi tìm hiểu nhiều nhà mình chọn công ty lớn, có dịch vụ bảo dưỡng nhà tốt, địa điểm thì quan trọng nhất là tiện lợi cho con đi học và mẹ đi làm (bố bỏ qua xa cũng được vì bố làm chính, mẹ sẽ phụ trách phần con cái và làm việc có thể du di được nên cần gần để chạy đi chạy lại).
Ngoài ra thiết kế bếp mở thì ngoài tác dụng vừa nấu cơm vừa nói chuyện xem ti vi tham gia chung với cả nhà, trông con chơi ngoài vườn.
Cầu thang nên thiết kế trong nhà để con cái đi học về còn chào mẹ. Xã hội Nhật nếu không sát sao con có thể sẽ thu mình ít giao tiếp với bố mẹ và cảm thấy phiền khi gặp bố mẹ vì sẽ bị hỏi nhiều, về là bỏ lên phòng nên nếu không đi qua phòng chính gặp mẹ ở bếp có khi về lúc nào bố mẹ không hay.
Bếp, tủ lạnh, sàn mình chọn loại bóng, trắng để bẩn còn biết ngay mà lau, mặc dù như vậy sẽ cực kì vất vả :)

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh