1. Trang chủ
  2. /Cần mua nhà
  3. /Chào tất cả anh chị em và mọi người

Chào tất cả anh chị em và mọi người

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giáchục triệu/thángtrăm triệu/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Một góc thưởng trà ngắm tranh rất tao nhã. Ảnh: An Dang.Mảng tường với tranh và đèn chiếu vừa đủ. Ảnh: Luu Tuyen.Mảng tường màu sắc cá tính nghệ thuật cùng tranh. Ảnh: Luu Tuyen.Góc phòng khách cùng tranh và một số tác phẩm nghệ thuật trang trí.Ánh sáng dịu nhẹ chiếu vừa đủ vào tranh. Ảnh: Bùi Tiến Tuấn.Một bức tranh làm nổi bật lên cả một diện tích nhà. Ảnh: Bui Thanh Tam.Ảnh: Bui Thanh Tam.Tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Anh Hong Vu.Ảnh: Bui Thanh Tam.Tranh của danh họa Thành Chương. Ảnh: Đinh Tuấn Tú.Một góc nhà đẹp cùng tranh. Ảnh: Dung Boxit.Góc nhà đẹp cùng tranh chủ đề tuổi thơ. Ảnh: Hanh Pham.Một góc thưởng trà ngắm tranh rất tao nhã. Ảnh: An Dang.Mảng tường với tranh và đèn chiếu vừa đủ. Ảnh: Luu Tuyen.Mảng tường màu sắc cá tính nghệ thuật cùng tranh. Ảnh: Luu Tuyen.Góc phòng khách cùng tranh và một số tác phẩm nghệ thuật trang trí.Ánh sáng dịu nhẹ chiếu vừa đủ vào tranh. Ảnh: Bùi Tiến Tuấn.Một bức tranh làm nổi bật lên cả một diện tích nhà. Ảnh: Bui Thanh Tam.Ảnh: Bui Thanh Tam.Tranh của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Anh Hong Vu.Ảnh: Bui Thanh Tam.Tranh của danh họa Thành Chương. Ảnh: Đinh Tuấn Tú.Một góc nhà đẹp cùng tranh. Ảnh: Dung Boxit.Góc nhà đẹp cùng tranh chủ đề tuổi thơ. Ảnh: Hanh Pham.

Mô tả

Chào tất cả anh chị em và mọi người, hôm nay mình xin chào group bằng một bài viết đầu tiên nhưng không có ngôi nhà nào để chia sẻ cùng mọi người, mà là một chủ đề liên quan đến cái đẹp bên trong của ngôi nhà, một ngôi nhà đẹp ngoài các yếu tố về thiết kế kiến trúc, vật liệu, nội thất, thẩm mỹ của chủ nhân..cùng nhiều yếu tố khác thì có một yếu tố quan trọng không kém nằm trên những mảng tường, đó chính là những bức tranh.
Mình là Trung, mình hoạt động bên ngành mỹ thuật, hôm nay, với chút ít vốn liếng cũng như chút trải nghiệm về các dòng tranh hội họa. Nay cũng nhân dịp Tết sắp đến, xuân đang về, nhu cầu làm đẹp ngôi nhà đang trở nên thiết yếu của mọi nhà, mình muốn chia sẻ một tí về việc trang trí nhà của mọi người bằng tranh hội họa, làm thế nào để chọn mua được 1 bức tranh đẹp, giá cả phù hợp tài chính và đúng gu thẩm mỹ của mỗi người, các anh chị hãy dành vài phút đọc bài viết của mình để Tết này tậu được bức tranh ưng ý nhé!

Hiện nay đa phần các ngôi nhà mới được xây dựng ở Việt Nam đều theo phong cách hiện đại, màu sắc trung tính và các bức tường được sơn màu sáng, xu hướng này cũng rất tốt vì ngôi nhà như vậy sẽ tạo được sự thư thái nhẹ nhàng thanh thoát, cảm giác sạch sẽ và thư giãn. Cũng vì vậy mà sự lựa chọn về tranh trang trí trên tường đa số mọi người sẽ lựa chọn những tranh hiện đại để phù hợp và đồng bộ cùng ngôi nhà của mình, những tranh được chọn mua nhiều nhất mình hay thấy là tranh 3D, tranh in canvas, tranh sao chép hoặc tranh vẽ trực tiếp lên tường, tranh ghép, tranh bộ, tranh tráng gương, tranh chạm khắc (phù điêu), tranh bạc-đồng-vàng-thủy tinh-composite-sứ-đất sét-gỗ-đá-ngọc bích...và vô cùng nhiều chất liệu khác từ lúa, gạo, lá, cát, ...nói chung gần như tất cả chất liệu đều có thể được biến thành tranh trang trí. Những lựa chọn này cũng rất hợp lý với những nhu cầu trang trí thông thường và vừa đủ cho ngôi nhà và cơ bản là dễ tìm dễ mua (chỉ cần lên mạng tìm và đặt mua là tranh sẽ được giao đến tận nhà). Với lại nhiều anh chị treo tranh là do tranh được các kiến trúc sư thiết kế sẵn trong bản vẽ xây dựng và nội thất, chứ chưa thật sự chú trọng vào mảng này, vì vậy nếu anh chị muốn treo tranh theo gu của mình thì có thể tìm kiếm thêm các nguồn tranh khác.

Bài viết này mình chủ yếu viết về tranh sáng tác của họa sĩ Việt Nam (mình sẽ không nói quá rộng về tranh của các cố danh họa Việt và câu chuyện sưu tập tranh), tranh của các họa sĩ Việt Nam hiện nay phổ biến được vẽ bằng chất liệu sơn dầu và acrylic, ngoài ra còn có tranh lụa, sơn mài, khắc gỗ, tranh in đồ họa, chất liệu tổng hợp... Với mức giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu...tùy theo mức độ tên tuổi và chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm của họ (các anh chị có thể liên tưởng đến mức cát-xê mà một diễn viên Hollywood được nhận khi tham gia đóng phim vậy), ngoài ra vẫn có những trường hợp ngoại lệ tranh đẹp mà giá lại rất tốt (đó là những họa sĩ mới nổi, chưa được biết đến, hoặc các họa sĩ ở ẩn :D..) Tranh được vẽ bởi các vật tư và họa phẩm hiện đại bây giờ có tuổi thọ rất cao, rất bền, vài chục đến vài trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm (miễn đừng đối xử tàn tạ với tranh quá thì sẽ rất rất lâu - tận đời con cháu chúng ta nên anh chị không cần phải lo lắng về chất lượng).
Về các chủ đề thì có những mảng đề tài lớn quen thuộc như phong cảnh, tĩnh vật, con người-xã hội, ...với các trường phái như hiện thực, ấn tượng, cực thực, biểu hiện, siêu thực, trừu tượng......

Ngoài sự tiện lợi của các tranh in đại trà trên thị trường thì lựa chọn các bức tranh được vẽ bởi các họa sĩ Việt chúng ta có được rất nhiều điều hay ho thú vị và giá trị như: đề tài Việt, bản sắc văn hóa Việt, nét đẹp bản địa, hồn Việt, chất Việt và mang dấu ấn lịch sử văn hóa, những câu chuyện, kỷ niệm đẹp về tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam.....khi treo lên những mảng tường trong nhà rất đẹp, rất có hồn cũng như tô điểm thêm cho ngôi nhà một nét thanh lịch trang nhã, tạo được sự ấn tượng cho ngôi nhà và gia chủ.
Thêm nữa là việc mua và sưu tầm các bức tranh hội họa sẽ giúp cho thị trường mỹ thuật Việt Nam được phát triển và lan tỏa, tăng thêm sự yêu mến về môn nghệ thuật này cho mọi người, mọi nhà, mọi thế hệ.

Trước hết, không phải treo tranh vẽ trong nhà là phải có kiến thức hội họa hay hiểu biết, sành chơi hay thật nhiều tiền như mọi người vẫn nghĩ. Mà tranh hội họa bây giờ giá cả cũng như sự phổ biến đã rất bình dân rồi, chủ đề và chất liệu cũng rất phong phú rồi nên mọi người mọi nhà đều có thể mua cho mình những bức tranh từ chính tay các họa sĩ vẽ ra bằng tâm hồn và bàn tay và khối óc nghệ thuật của họ!
Trước khi quyết định mua cho căn nhà mình 1 bức tranh thì các anh chị nhớ lưu ý một vài yếu tố như: màu sơn nội thất, phong cách tổng thể của ngôi nhà, kích thước các mảng tường, ánh sáng, tranh cho từng khu vực trong nhà...(Mấy tip này có rất nhiều website viết rồi, anh chị tìm trên Google sẽ có chi tiết nên mình không bàn nhiều nữa)

Vậy bây giờ treo tranh gì? Chủ đề gì? Chất liệu gì? Mua tranh ở đâu? Làm sao treo tranh lên tường?...
Thứ nhất, về tranh hay chủ đề và chất liệu thì cái này tùy nhu cầu của anh chị, mỗi phân khu trong ngôi nhà thì sẽ phù hợp với mỗi thể loại tranh khác nhau. Ví dụ phòng khách thì có thể là phong cảnh, các chủ đề lễ hội, phong tục tập quán...Phòng ngủ thì tranh nhẹ nhàng thư thái, mây nước, phong cảnh vùng núi cao, biển xanh...Phòng ăn thì có thể là tĩnh vật, hoa lá, rau củ quả....
Mỗi chất liệu mang mỗi vẻ đẹp riêng, nên không thể nói chất liệu nào đẹp hơn chất liệu nào, chất liệu chỉ là phương tiện để người họa sĩ sáng tạo ra tác phẩm. Anh chị nào trẻ thích sự năng động hiện đại có thể chọn những họa sĩ trẻ với các chủ đề đương đại, anh chị nào thích sự trầm tĩnh có thể chọn dòng tranh mang tính thiền hoặc đức tin, anh chị nào thích sự suy tưởng hoặc chiêm nghiệm có thể mua tranh trường phái siêu thực hoặc trừu tượng...

Vậy mua tranh ở đâu? Hiện tại để mua tranh in đại trà thì rất dễ, các trang thương mại điện tử nào cũng có. Nhưng tranh các họa sĩ vẽ thì anh chị có thể vào các website của các gallery, hoặc sôi nổi nhộn nhịp và cập nhật nhanh nhất vẫn là Facebook. Hiện nay có các Group về tranh rất lớn như: Mê Tranh, All About Art And Artist, Họa sĩ và Nhà sưu tập, Viet Art Now, Vietnam Art Space....Hoặc các Group là các sàn đấu giá tranh như: Sàn Tranh Việt, Sàn Tranh Contemporary Art, Sàn Giao Dịch Nghệ Thuật Win Win,...để chọn và mua cho mình những bức tranh ưng ý với mức giá hợp lý. Anh chị chỉ cần đặt mua là họa sĩ sẽ gửi tranh đến tận nhà kèm giấy chứng nhận bản quyền tác phẩm độc bản. Hoặc hiện nay nếu tiết kiệm anh chị có thể mua bản sao của tranh rồi in ra hoặc có thể mua trả góp tranh rất linh hoạt.
Về cách treo tranh lên tường thì quá đơn giản các anh chị tìm Google nhé!

Những họa sĩ Việt Nam nổi tiếng và có nhiều tranh được tìm mua nhất trong khoảng 20 năm qua như: Thành Chương, Nguyễn Thanh Bình, Lê Thiết Cương, Đặng Xuân Hòa, Bùi Hữu Hùng, Vũ Đình Tuấn, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Kinh Tài, Đào Hải Phong, Bùi Tiến Tuấn, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Văn Cường, Phạm An Hải, Phạm Hà Hải, Tào Linh, Đặng Tiến, Nguyễn Nghĩa Cương............ Trần Trung Thành, Lưu Tuyền, Bùi Thanh Tâm, Phạm Huy Thông, Nguyễn Khắc Chinh, Phạm Tuấn Tú, Nguyễn Đoan Ninh, Vũ Dũng, Lê Tường.....Vũ Ngọc Vinh, Nguyễn Văn Bảy, Lương Trung, Đỗ Hiệp, Nguyễn Công Hoài, Hồ Văn Hưng....cùng rất nhiều họa sĩ trẻ đang dần định hình phong cách và khẳng định tên tuổi của mình khác nữa.

Bài viết hơi dài sợ mọi người đọc mệt dù còn nhiều thiếu sót. Nếu anh chị có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc gì về tranh hội họa Việt Nam thì đừng ngại inbox cho mình, mình sẽ giải đáp nhiệt tình những gì mình biết. (Mỗi tối mình sẽ dành ra 30-45 phút để trả lời các câu hỏi của mọi người một cách hoàn toàn miễn phí, chỉ với mong muốn ngày càng nhiều anh chị tiếp cận được với tranh hội họa giá vẽ một cách dễ dàng và ngày càng có nhiều ngôi nhà treo tranh của họa sĩ Việt Nam là mình vui rồi) Mình cũng là người vẽ tranh và có quen biết nhiều họa sĩ của Việt Nam nên mình nghĩ là sẽ giúp ích được chút ít cho mọi người. Mình không phải là cò mồi hay mua bán gì cả nhé các anh chị! :D

Mình xin đăng kèm một số hình ảnh những góc nhà đẹp với tranh để mọi người tham khảo!
Xin cảm ơn tất cả mọi người!

Cần mua nhà khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh