1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Xin chào cả nhà

Xin chào cả nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích100 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Phòng khách đơn giản nhất.Nội thất gỗ tự nhiên tự đóng .

Mô tả

Xin chào cả nhà !'
Tâm sự của vợ em'.vc nhà em làm nhà ko có đồng nào luôn.
Đẻ xong Putin điều làm em tổn thương nhất mà nước mắt cứ nuốt vào trong là mình không có nhà để về... buồn, nhưng em không khóc vì nghĩ là mình còn có 2 con, có đôi bàn tay này và có chút tiền. Và điều em nghĩ đầu tiên là phải tìm 1 mảnh đất yên bình, vừa tiền để xây nhà mà ở, để có chốn để về, để có nơi được gọi là Nhà Của Mình !
Rồi cũng hỏi han bạn bè anh em có người chỉ giúp mua được mảnh đất hiện nay nhà em đang ở. Vui mừng khôn xiết vì nghĩ mua được là được rồi, có đất đứng tên vợ chồng vui lắm.
Bà ngoại cứ lo lắng và an ủi, may con ạ, có đất là vui rồi, xây cái nhà bằng gạch tấp lô rồi mua tôn về lợp ở tạm cho khỏi suốt ngày đi thuê nhà khổ lắm, đời mẹ khổ là mẹ quá hiểu rồi giờ không muốn con khổ nữa.

1 năm trời đổi không biết bao chỗ ở, chán lắm luôn vì đã gọi là nhà thuê, phòng trọ thì có được nơi nào tử tế, chỗ nào cũng ẩm ướt, hôi hám, rồi đến tháng lại nộp tiền nhà. Nhìn 2 đứa con cũng tội, ốm suốt, bị hết cái này đến cái khác đi viện suốt. Tết đến ai cũng có nhà để về, còn vợ chồng con cái mình thì ở phòng trọ con nó hỏi khi nào mình có nhà mẹ mà thương vô cùng. Cứ vật vờ cho qua cái tết, nghĩ buồn lắm. Nên giờ ai cứ nói ở nhà thuê, ở phòng trọ là em thương lắm.

Ngày xưa khi là sinh viên, bạn người yêu lấy xe đạp chở quanh cái khu Trung Hòa Nhân Chính ngày đó khu này là khu đô thị đầu tiên của Hà Nội, ở đó họ xây nhà kiểu mẫu đẹp lắm, có khuôn viên. Suốt ngày lóc cóc chở đi ngắm. Sau này có thêm khu đô thị Mĩ Đình, rồi Khu đô thị Yên Hòa xây nhà kiểu Pháp, kiểu Hàn Quốc lúc đó 2 đứa cứ mơ mộng sau này mình có cái nhà nhỏ nhỏ đẹp đẹp xinh xinh kia hầy, chỉ cần nhìn nhỏ ấm cúng vậy là được. Mơ ước có nhà đẹp hình thành ngay lúc đó.

Vậy là em quyết định năm 2019 xây nhà, trước đó cũng nghĩ và bàn bạc với chồng rồi. Mình không có tiền nhưng nhà thì phải đẹp, mình chỉ làm nhà có 1 lần thôi nên nhà phải được thiết kế đẹp, thoáng, mọi thứ nó hợp lí mà tự mình thì ko thể làm và nghĩ được đâu. Vậy là em đi tìm Kiến Trúc Sư. Âu cũng là cái Duyên, không có tiền nhưng may mắn gặp được anh Kiến Trúc Sư giỏi Nguyễn Khắc Phước, và quan trọng là người này là con người có tâm, không xem nặng đồng tiền, mà tác phẩm chính anh sáng tạo ra đầy tâm huyết hồn của anh được thổi vào đấy. Là kiến trúc sư, là giám đốc nhưng cái gì cũng đích tay anh ấy tham gia, dù là cái nhỏ nhất từ hạt cát cũng được anh ấy chắt lọc, kĩ càng, cái gì cũng phải đẹp, cái gì cũng phải cẩn thận những người thợ không bao giờ được làm ẩu bất kì là cái gì từ thợ xây, thợ điện, thợ nội thất...Giúp cho vợ chồng em có được ngôi nhà như hôm nay.

Alo, cuộc hẹn cũng đã lên gặp nhau ở quán cafe nọ, vâng anh ơi vợ chồng em không có tiền, đi vay được tầm 300 triệu, anh có thể thiết kế cho vợ chồng em 1 ngôi nhà đơn giản nhất, mọi thứ không quá cầu kì và thoáng mát không anh? Sau hồi suy nghĩ, đúng là làm khó kiến trúc sư thật, vì mình đã xây nhà bao giờ đâu mà biết 1 ngôi nhà đẹp trị giá tầm bao nhiêu tiền. Anh ấy nói: giờ tiền công trả thợ xây cũng phải hơn 100 triệu rồi, chưa kể nguyên vật liệu, nội thất. Nếu tính loại nhà rẻ nhất hiện nay cũng phải 5 triệu/1m2. Vậy nếu làm 100m2 phải có 500 triệu. Em cố lên 500 triệu anh sẽ làm nhà cho em.
Lúc đó mình chẳng biết lấy tiền đâu ra, cuộc hẹn kết thúc về nhà trăn trở suy nghĩ không biết kiếm đâu ra 200 triệu nữa. Và rồi quý nhân đã đến, anh trai bán đất cho vay tiền, em trai cho vay tiền, em gái cho vay tiền. Và người không thể thiếu được đó là Bà Ngoại, điểm tựa vững chắc cho con gái vượt qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, người mẹ yêu dấu của mình. Nên những ai không còn mẹ là mình thương lắm, thấy họ là mình lại nặng trĩu lòng và cảm phục sự mạnh mẽ của những con người đó.

Bản thiết kế đã lên, mô hình thu nhỏ cũng đã thấy, kiến trúc sư thì giỏi muốn đem bao nhiêu ý tưởng hay đẹp cho khách hàng ( mỗi tội khách hàng không có tiền nên nhiều thứ không thực hiện được ) . Rồi xây xong phần thô, em không làm gì nữa đâu, em không có tiền, trải đệm nằm tạm cũng được. Kiến trúc sư lại động viên, vậy là có giường để nằm. Rồi A B C ...em không có tiền đâu ( chắc Kiến trúc sư nản lắm rồi, nhưng vì tâm huyết quá nên không bỏ mặc vợ chồng mình với công trình được ) lại động viên an ủi, cố gắng đi em thêm chút nữa thôi. Ok anh em cố tí nữa.

Và giờ đây, mọi thứ đã QUÁ TUYỆT VỜI, VƯỢT TRÊN CẢ ƯỚC MƠ CỦA EM. Và cũng là ngôi nhà mà rất nhiều người mong muốn có. Mình cũng muốn lan tỏa điều tốt đẹp này đến với tất cả các bạn. Anh ấy không những thiết kế nhà cho vợ chồng mình mà còn thay đổi cả suy nghĩ và con người của vợ chồng mình nữa. Giúp vợ chồng mình khi nào cũng biết ĐỦ, SỐNG LẠC QUAN, YÊU ĐỜI, HƯỚNG THIỆN VÀ SỐNG Ý NGHĨA.

MỘT LẦN NỮA XIN GỬI LỜI CẢM ƠN SÂU SẮC ĐẾN kiến trúc sư cùng các cộng sự RẤT RẤT NHIỀU !!! Cảm ơn Ngiện Nhà đã tạo ra sân chơi vô cùng hữu ích.
P/s mong ad duyệt bài ,trước v em có đăng nhug ko hiểu sao ko dc ad duyệt ?
❤❤❤

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh