1. Trang chủ
  2. /Bán căn hộ chung cư
  3. /Nội ơi con có bằng đại học rồi nè

Nội ơi con có bằng đại học rồi nè

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Không gian phòng kháchPhòng ba mẹ nèPhòng của 2 'ông chủ'

Mô tả

Nội ơi, con có bằng Đại học rồi nè !

Là một người con miền Trung tỉnh lẻ, ngày xưa tôi luôn ước sau này sẽ cố gắng học giỏi để lên được Đại học, rồi học ở nơi nào xa xa nhà xíu, để mỗi dịp về quê, ngồi trên xe khách đeo tai phone max volume, nhìn ngắm đủ thứ phong cảnh bên đường như trong mấy phim Hàn Quốc lúc nhỏ hay xem trên tivi?. Sài Gòn, cái mảnh đất với nhiều sức hấp dẫn bằng tai mà với bọn cấp 3 tụi tôi hồi đó, nó là một cái gì nghe thật oách.

Lỡ duyên với Sài Thành, vì nhiều lý do cá nhân nên tôi chọn học ở một trường cách nhà chỉ hơn 2 tiếng xe khách, có lẽ đó lại là lựa chọn 'an toàn' và cũng phần lớn mong mỏi của gia đình, mà nhất là ông nội, ông luôn muốn tôi học gần gần nhà, để lỡ có gì...thì tôi chạy về cho nhanh. Còn nhớ hồi nhỏ lúc còn lớp 6, lớp 7, ông nội hay nói : 'Ráng học, tao ráng sống đến lúc nhìn thấy mày vô Đại học rồi tao đi', và cũng chẳng biết có phải vì cái mục đích của câu nói đó không, mà cũng mấy lần bạo bệnh nhưng ông nội vẫn gượng được, cho đến khi...tôi học hết học kỳ 1 năm nhất...?

Sau đó tôi lại có cơ duyên và thi tiếp vào một trường cùng ngành ở Sài Gòn. Với cái háo hức và quyết tâm tuổi niên thiếu, lúc đó tôi nghĩ phải vào được Sài Gòn thì mới có tương lai.

Thoáng một cái mà đã hơn chục năm lăn lộn nơi đất khách, chiều nay Sài Gòn mưa phùn lại thấy lòng nao nao, 2 năm rồi không về được dịp giỗ nội vì Covid. Ở đâu đó trên kia, con muốn nói với nội : 'Nội ơi, con không những có bằng Đại học đâu, giờ con còn có một gia đình nhỏ và một tổ ẩm tạm ổn rồi, nội đừng lo cho con nữa nhé !'

#Chiều_mưa_Sài_Gòn_nhớ_nội
#gócnghiệnnhà

Bán căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực