Bài dự thi

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích20 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

BÀI DỰ THI '??̛̉ ????́ ???̂? ???̀ ??̛ ?̛?̛́?'
? 'Nhà' chính là tổ ấm giúp chúng ta có điểm tựa, là nơi vững trãi nhất để chúng ta có thể cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 'Nhà' đồng hành với ta từ bé cho đến khi trưởng thành sẽ là nơi để tạo dựng ước mơ, nơi chúng ta sẽ được dậy những bài học đầu tiên trước khi vào đời.
Trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngôi nhà nhỏ đón tôi bằng giàn hoa thiên lý tươi tắn, mát thơm. Màu vàng dịu êm dưới vạt nắng chiều nhẹ nhàng phủ kín mái hiên nhà cho tôi cảm giác mơn man, dễ chịu. Nhưng cái cảm giác sảng khoái nhất đó chính là khi tôi cùng gia đình quây quần trong căn phòng nhỏ của chúng tôi.
Thỉnh thoảng trong căn phòng nhỏ tôi ngồi ngắm từng góc, từng góc ngôi nhà đã che nắng che mưa và bao dung nỗi vui buồn tôi bao ngày tháng. Miên man trong những nghĩ suy làm tôi nhớ lại hành trình xây dựng tổ ấm yêu thương của mình.
Ngôi nhà tuy hết sức giản đơn, nhưng đó lại là nơi tôi mong chờ được trở về mỗi khi kết thúc ngày làm việc mệt mỏi nơi phố thị.
Tôi còn nhớ, khi chúng tôi mới cưới nhau, bố mẹ cho chúng tôi miếng đất nhỏ mua ở khu đất giãn dân. Nhà đông anh em, nên bố mẹ cho chúng tôi ở riêng. Vì điều kiện khó khăn, 2 vợ chồng tôi xây tạm ngôi nhà nhỏ, gọi là nhà cho sang thôi, chứ thực ra là xây nên cho có chỗ trú mưa, trú nắng. Mọi sinh hoạt, ăn ở, đun nấu tất cả trong căn phòng 20m2. Tôi băn khoăn, gia đình tôi, trẻ nhỏ, người lớn sinh hoạt, loay hoay kiểu gì trong cái diện tích bó hẹp đó. Tôi đã nghĩ: Chỉ khi nào cả nhà khỏe khi ấy mới đầy đủ định nghĩa hạnh phúc. Bởi sau ngày làm việc, mấy ai không mỏi mệt, ai chả muốn trở về ngôi nhà thân yêu của mình để rũ bỏ những ngột ngạt đời thường. Và 2 vợ chồng tôi cùng động viên nhau, ông trời cũng thương gia đình mình, cho mình sức khoẻ thì sẽ có tất cả. Từ đó chúng tôi chịu khó làm việc, tích cóp dần từ viên gạch...Gia đình tôi chưa có điều kiện để xây hoàn chỉnh ngôi nhà 1 lúc. Mà ngôi nhà hiện tại chúng tôi phải làm 3 lần mới xong ạ. Chúng tôi mua dần gạch, rồi xi măng, sắt thép.... đủ món gì chúng tôi mua món đó. Và sự yêu thương, nỗ lực của chúng tôi cuối cùng cũng có được quả ngọt đó là năm 2019 căn nhà mơ ước của chúng tôi được hoàn thành.
Đầu năm 1999, chúng tôi xây nhà 1 tầng đổ trần để khi nào có điều kiện sẽ xây thêm tầng 2. Lúc đó gia đình tôi chưa có công trình khép kín, bếp vẫn đun bằng củi ở ngoài...
Có thể với gia đình khác, ngôi nhà đó quá đỗi bình thường, nơi không chỉ khó khăn về giao thông, mà còn thiếu thốn đủ thứ phục vụ cho sinh hoạt thường ngày, chẳng có gì khiến người ta phải luyến nhớ.
Nhưng đối với tôi, đó lại là ngôi nhà hạnh phúc, giúp tôi an yên sau những ngày mệt nhoài chạy đua kiếm tiền nơi phố thị, làm dịu nhẹ tâm hồn tôi mỗi khi sóng gió chông chênh. Và tôi gọi đó là ngôi nhà bình yên...
Khí hậu ngày càng biến đổi, năm 2003 chúng tôi đón thêm bé thứ 2, những ngày tháng 5 tháng 6, nhiệt độ 39, 40 độ. Ở trong nhà nóng quá, quạt điện không xua đi cái nóng oi nồng của mùa hạ. Người lớn thì không sao, nhưng thương các con không chịu được nóng, đứa lớn thì chạy ra đầu ngõ ngồi dưới tán cây, đứa nhỏ cuối khóc...Vậy là vợ chồng tôi quyết định mua vật liệu xây tầng 2 chống nóng vào năm 2003. Người ta bảo cái khó nó bó cái khôn. Tài chính eo hẹp nên chúng tôi chỉ xây tầng 2, chưa có công trình khép kín. Đun nấu, vệ sinh vẫn ở ngoài. Cuộc sống ở nông thôn với gia đình tôi như vậy tạm ổn. Con cái cũng lớn, út ốm đau. Chúng tôi đi làm cũng tích cóp được chút ít. Thế là vợ chồng tôi bàn nhau cải tạo lại ngôi nhà lần thứ 3 vào năm 2019. Lần này chúng tôi đưa bếp và công trình vệ sinh khép kín trong ngôi nhà để thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày.
Vì tôi nghĩ rằng bếp rất quan trọng cho ngôi nhà, là nơi giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Từ góc bếp nhỏ sẽ là nơi cả nhà có những bữa ăn gia đình và những phút giây sum vầy bên nhau. Gian bếp nhỏ sẽ là nơi gieo những niềm vui trong tim, đem lại hạnh phúc cho gia đình yêu thương.
Vậy đó, hành trình xây nhà của gia đình tôi gian nan vất vả tới 3 lần, nhưng đồng vợ, đồng chồng thì ước mơ đã đạt được. Và tôi rất hạnh phúc vì điều đó, nhất là gia đình tôi lại có thêm thành viên nhỏ.

Giờ đây, hạnh phúc của tôi, mỗi ngày là được trở về ngôi nhà nhỏ, nghe tiếng con, cháu cười giòn tan, là cùng nhau quây quần bên bữa cơm gia đình, là hít thở bầu không khí trong lành, sảng khoái...Bản nhạc làm tươi vui, rộn rã xóm mỗi chiều được phát ra từ chính ngôi nhỏ bé của tôi. Các thành viên đi làm về là xắn tay áo giúp nhau việc nhà, chơi với con, cháu. Họ cứ quấn quýt, xoắn xít lấy nhau trong tiếng cười ríu rít. Nhiều khi hàng xóm hay hỏi tôi có bí quyết gì để gia đình yêu thương và hạnh phúc như vậy. Tôi mỉm cười chia sẻ với họ về ' Hành trình xây tổ ấm' của gia đình tôi chính là ngôi nhà nhỏ của chúng tôi. Và sau bữa cơm chiều, cả gia đình tôi lại quây quần trong căn phòng. Chúng tôi nói với nhau nhiều chuyện trong cuộc sống, luôn vui vẻ, nghĩ thoáng, lạc quan trước mọi áp lực, lo toan phiền muộn về cơm áo, gạo tiền.

Thuyền to thì sóng lớn. Chẳng phải con người quay cuồng trong vòng quay mưu sinh để kiếm cái ăn cái mặc, đi qua ngưỡng no đủ thì cuối cùng cũng chỉ mong muốn mình và gia đình bình an, hạnh phúc. Tôi rất yêu ngôi nhà của mình và càng thấm thía giá trị về tổ ấm của mình nơi đó cả gia đình luôn chăm chút vun vén tổ ấm yêu thương. Và tôi cần chốn bình yên trong lành đó tới nhường nào. Tôi chợt hiểu rằng, ngôi nhà - tổ ấm thân yêu sẽ mang lại cuộc sống bình yên nhất cho gia đình tôi...

Còn rất rất nhiều lý do để tôi yêu thích ngôi nhà này. Nhưng lý do quan trọng nhất đối với tôi, một ngôi nhà để cho mình gắn bó không hẳn phải là một ngôi nhà thật đầy đủ tiện nghi và nằm ở trung tâm phố thị tiện lợi. Đơn giản đó chỉ là nơi chốn tôi cảm thấy ấm áp, bình yên nhất mỗi khi được trở về

Sớm mai thức dậy giữa ngôi nhà thân thương, hít thở không khí trong lành yên ả bất chợt nghe lòng dâng lên bao niềm cảm xúc. Dù bên ngoài có hối hả náo nhiệt đến đâu thì trong gia đình tôi vẫn có những giây phút bên nhau cùng yêu thương, cùng thư giãn để rồi niềm hạnh phúc đơn giản ấy cứ lớn dần theo năm tháng! Tiếng chim líu lo ngoài vườn hòa cùng hương đất quê nhà làm cho không gian buổi sớm thật sự trong lành, sảng khoái. Tôi bước ra khỏi giường hít thở một hơi căng tràn lồng ngực và ngắm màu xanh ngan ngát qua ô cửa sổ, dường như những điều giản dị thân thương trong ngôi nhà nhỏ chưa bao giờ thôi ngọt ngào trong tôi. Đã bao năm rồi, tôi của hôm nay vẫn như tôi của ngày nhỏ, mỗi khi được cùng gia đình quây quần bên căn phòng nhỏ, tôi thấy căng tràn sức sống như đang bình yên nơi đồng nội. Mỗi trưa oi ả, tôi như đứa trẻ lại ngã vào lòng mẹ, nghe mẹ kể những câu chuyện về làng với những bình dị thân thương nơi quê nhà cùng giọng nói, nụ cười, ánh mắt của mẹ sẽ là niềm thương sâu nặng ân tình tôi luôn mang theo trên mỗi bước đường đời. ?

❤Gác mệt mỏi, ưu phiền
Những bộn bề cuộc sống
Sau cánh cửa nhà
Ta trở về với tổ ấm thân thương

Ở nơi đó
Có ngôi nhà nhỏ
Vạt nắng trời
Ngời sáng một rạng đông

Đầy ắp yêu thương
Là gia đình ta đấy
Ở nơi đó
Bão sẽ dừng sau cánh cửa

Sống chậm lại
Mà nghe lời gió hát
Nhớ về tuổi thơ
phiêu lãng miền hư vô

Cùng gia đình thân yêu
Hoà nhịp thở êm êm
Miệng mỉm cười rạng rỡ
Tấm lòng luôn rộng mở

Để tâm được bình an
Ngực căng tràn sức sống
Chẳng ưu phiền
Là tổ ấm yêu thương!❤️
Xin cảm ơn admin gruop đã tổ chức cuộc thi ý nghĩa và chân thực giúp cho tôi được trải nghiệm cũng như đúc rút được kinh nghiệm trong quá trình tìm nhà xây tổ ấm của gia đình tôi!
#OCBMUANHA420K #OCB_Mokhoangoinhamouoc

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực