1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bài dự thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Bài dự thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Ngày đầu tiên đến xem nhà, căn hộ hơn 70m, 2 phòng ngủ, là căn góc nên ánh sáng chan hoà.Nhà nguyên gốc tường ngăn bếp với phòng khách, mình đã phá bức tường này để tạo không gian rộng hơn.Quá trình sửa nhàPhòng ngủ của con trên bản vẽBếpGóc bếpBan thờ và mâm lễ chay ngày rằmPhòng của bạn béView ban ngàyView tối

Mô tả

Bài dự thi MỞ KHOÁ NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC

'…Gia đình mình ở căn hộ 710, là một căn góc có cửa sổ rộng nhìn thẳng xuống phố. Tông màu chủ đạo là xanh biển, trắng đó là màu của đại dương. Trên tường mẹ mình treo rất nhiều bức tranh đẹp. Điểm đặc biệt của nhà mình là phòng nào cũng có giá sách. Nhà mình tuy nhỏ nhưng cực kỳ gọn gàng và ấm áp. Mình cảm thấy hạnh phúc khi được sống cùng gia đình tại nơi đây…' cậu bé 8 tuổi của mình đã viết như vậy trong bài thi học kỳ kể về ngôi nhà của con.
Có lẽ mình biết đến 'Mở khóa Ngôi nhà mơ ước' hơi muộn vì chỉ còn 1 ngày nữa thời hạn của cuộc thi sẽ khép lại, không hiểu sao mình vẫn muốn tham gia, chia sẻ về ngôi nhà đầu tiên và lưu lại làm kỷ niệm. Mỗi ngôi nhà là một câu chuyện, mỗi ngôi nhà là một mái ấm và ngôi nhà của mình cũng vậy!!!
Ngôi nhà đầu tiên chính là món quà của gia đình bên nội dành cho vợ chồng mình. Nó là một căn hộ chung cư nhỏ rất bình thường nằm ven sông Tô Lịch. Với nguồn kinh phí hạn hẹp, được bạn bè làm nghề tư vấn, giúp đỡ ngôi nhà đã được khoác lên 'tấm áo mới' thật vừa vặn, ai bước vào cũng thấy hợp lý, vừa mắt. Nhà mình chưa sắm được đủ đồ, cũng không có gì sang trọng đắt tiền nhưng với mình nó đã và đang là 'ngôi nhà mơ ước'!
Màu xanh không phải là màu mình thích nhất nhưng chẳng hiểu sao ý nghĩ nếu có một ngôi nhà thì nó sẽ phải có màu xanh luôn ghim trong đầu và rồi nhà mình 'xanh' thật. Màu xanh của đại dương, màu xanh của hy vọng. Chồng mình bảo đối với người theo đạo Hindu màu xanh đại diện cho tình yêu và sự bất tử, nhưng mình có theo đạo nào đâu. Nhà mình vì nhỏ nên chỉ lấy màu xanh làm điểm nhấn, các tông màu ghi, trắng được sử dụng nhiều hơn tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa. Một vài bức ảnh ghi lại hành trình làm mới, làm đẹp không gian sống. Ngôi nhà đầu tiên tự tay chọn từng viên gạch, từng vách gỗ chọn màu sơn. Cảm ơn sự hậu thuẫn của gia đình, sự giúp đỡ của bạn bè thân thiết để chúng mình có được ngôi nhà xanh thật xanh. Ngôi nhà mỗi chiều cuối tuần mình thường ngồi cùng con bên cửa sổ ngắm phố. Ngôi nhà phòng nào cũng có giá sách thật to, tối nào chồng mình cũng bật đèn bàn đọc cho 2 mẹ con trước giờ đi ngủ. Ngôi nhà có góc bếp nhỏ nơi mình làm các món ăn bán thêm trên FB… Ngôi nhà mà mỗi ngày mình muốn chăm chút cho đẹp hơn, ấm áp hơn!!!
#OCBMUANHA420K
#OCB_Mokhoangoinhamouoc

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực