1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bai du thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Bai du thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giá400 tr/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Bài dự thi 'MỞ KHOÁ NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC'
—------------------
❤️HÃY CỨ MƠ ĐI, VÌ ĐÂU AI ĐÁNH THUẾ GIẤC MƠ
1. -??̂? ?????̣̂? ??̛̀ ??̣̂? ??̣̆? ??̛̣ ???̂̀?? ??̉?? ??̉, ??̛̀ ??̂ ??́? ??̛̀?? ??̂̃? ??̆? ?????̂̉? ???̀ 2 ??̂̀?-

Với mỗi người rời quê lên Hà Nội học và làm, một ngôi nhà có lẽ là tài sản lớn lao để phấn đấu, dành dụm cả đời. Tôi đã từng theo đuổi chủ nghĩa: không đầu tư vào tiêu sản, chỉ ở nhà thuê, và: không để thời gian của mình chỉ để chạy theo món nợ của 'giấc mơ' mua nhà.

☘️Giấc mơ này quá xa vời phải không?
Từ bé, tôi chưa từng có suy nghĩ sẽ dùng tiền của bố mẹ để mua nhà, bởi cuộc sống của mình là do mình tự chịu trách nhiệm, bố mẹ đầu tư cho ăn học đã rất vất vả rồi. Vậy ở cái đất Hà Nội này lấy đâu ra 1 tỉ 2 tỉ để mua? Thế nên, đó là việc 'không tưởng' đối với vợ chồng tôi.

Nhưng kết hôn rồi, tôi lại nghĩ về 'một ngôi nhà' nhiều hơn. Và khi tôi ngộ ra một điều, rằng chẳng ai mua nhà khi có đủ tiền, và cũng chẳng ai đợi có đủ tiền rồi mới mua nhà; Chục năm sau gom đủ thì giá nhà đã tăng gấp đôi, lúc đó lại càng khó mua; Nếu ngày này năm ngoái tôi và anh cứ mãi không quyết tâm, thì giờ này vẫn chưa thể bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình!

☘️Giấc mơ ấy rồi cũng thành hiện thực, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ 'hiện thực' đến nhanh như vậy. Thậm chí, tôi hạnh phúc và bất ngờ đến mức sống trong ngôi nhà của mình được mấy tháng rồi vẫn cứ đinh ninh là 'nhà đi thuê'. Nhiều người nghĩ rằng, sao lại mua nhà, sao không để tiền đầu tư, nhưng thực sự ý nghĩa của việc mua nhà, không phải để đợi nó tăng giá, cũng không phải kết thúc kiếp 'sống nhà thuê', mà nó mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Nó là nơi để về sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, là nơi có cảm hứng decor, chăm chút từng góc nhỏ, là nơi cho ta 'sự vững vàng' sau bao năm 'tạm bợ'.
Và từ một ngôi nhà, ta sẽ mua thêm nhiều ngôi nhà nữa,...chỉ cần bắt đầu từ con số 'một'!

Tôi muốn nói với bạn rằng, chúng tôi làm được, các bạn cũng làm được, tự tin lên và hãy cứ mơ đi, vì đâu ai đánh thuế giấc mơ!

2. Tự làm mọi thứ:
Tôi là một người khá kỹ tính, khi còn ở nhà thuê, tôi luôn thuê những ngôi nhà trống để tự mua đồ đạc và tự tay sắp xếp mọi thứ. Tôi quan niệm rằng thuê cũng là nhà, và nhà thì phải chỉn chu.
Nhưng khi sở hữu ngôi nhà của chính mình rồi, chúng tôi đối diện với một vấn đề: hết tiền. Vì vậy để có thể thiết kế và decor nội thất cho một ngôi nhà hoàn chỉnh, chúng tôi đã tự làm 'kha khá' thứ; như hình tròn màu cam tự dán decal, những bức tranh tự vẽ, chiếc bàn trà được đúc từ bê tông rồi gắn mặt gỗ lên, rồi những chiếc chậu cây cũng từ bê tông luôn ?

☘️Tất cả ý tưởng thiết kế, tôi tự mình mày mò trên pinterest, tận dụng một chút nội thất từ chủ đầu tư và chủ cũ để lại. Tổng chi phí nội thất + decor chỉ 40 triệu đồng. Nếu cần chia sẻ thêm đừng ngại inbox nha ?

3. Kế hoạch tài chính:
?Chúng ta có thể mua nhà hay chưa? Có bao nhiêu tiền mua được nhà?
Đó là câu hỏi và nỗi trăn trở rất lớn từ đa số. Ta có thể có công thức tính ra số tiền đó như sau:
?Giá nhà = Số tiền hiện có + Số tiền đi vay
Ví dụ bạn đang có 400tr và mỗi tháng có thể trả lãi 5tr
?=> Căn nhà bạn có thể mua có giá là: 400tr + 5tr x 12(tháng) / 10%(lãi suất) = 1tỉ2

Cách tính dựa trên trải nhiệm cá nhân, mỗi gói vay sẽ áp dụng mức lãi suất và số tiền phải trả hàng tháng khác nhau. Vấn đề này bạn tham khảo thêm các chuyên viên tín dụng ở ngân hàng nha!

?Ví dụ cách tính lãi suất hàng tháng nếu mua nhà trả góp theo dự nợ giảm dần: Vay 540 triệu đồng trong vòng 5 năm với lãi suất 12%/năm, Ta có:
?Tiền gốc hàng tháng = 540 / 60 tháng = 9 triệu đồng
?Tháng đầu tiên, dư nợ là 540 triệu, tiền lãi = 540 x 12%/12 = 5,4 triệu đồng
?Tháng thứ 2, trả nợ gốc 9 triệu, tiền lãi = (540-9) x 12%/12 = 5,31 triệu đồng
….
?Tiếp tục như vậy đến khi trả hết, như vậy mỗi tháng bạn cần có khoảng 9tr + 5tr = 14tr để trả nợ

☘️Câu chuyện còn dài lắm nhưng viết đến đây thôi, chúc cho tất cả những ai đang nỗ lực và cố gắng sẽ sớm đạt được giấc mơ của mình nhé!

#OCBMUANHA420K #OCB_Mokhoangoinhamouoc

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực