1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích10 m2
Giá: Liên hệ
Giá200 tr/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Bài dự thi : ' MUA MỘT NGÔI NHÀ- SIÊU LỜI TỔ ẤM '
Thi thoảng cả nhà tụ tập ăn cơm gia đình , anh trai tôi lại trêu mẹ ' Ngày xưa ở nhà cũ lúc bọn con bé, cứ mưa gió to là mẹ ra giữ ở cửa , rồi gọi bọn trẻ con ngồi xúm lại một chỗ ,phòng nhỡ ko may gió giật đổ nhà còn chạy ra .... '
Đúng như nhà văn nào có viết ' Nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa', nhưng ko phải ngôi nhà nào, cánh cửa nào cũng che được mưa to gió giật. Nhà tôi hồi đó là vậy, ngôi nhà gỗ 3 gian mua lại và chắp vá thêm ít gỗ tạp, tường thì làm kiểu đan phên tre sau đó trộn bùn với rơm rồi trát lên thành vách, bên ngoài quét vôi ve. Mái ngói tận dụng lại thi thoảng có chỗ vẫn dột phải lấy chậu hứng, cột nhà một số là gỗ tạp sau hai ba năm là mối ăn rỗng hết ruột. Ngôi nhà đó chắc chắn sẽ che được nắng, mưa nhưng không thể nào ngăn đc giống bão. Và đến bây giờ khi lớn lên lập gia đình và có tụi nhỏ, tôi mới có thể hiểu phần nào lo lắng và trăn trở của mẹ khi đứng giữ ỏ cửa - một bên là bão giông sấm chớp, và sau lưng là các con thơ . Và mẹ bảo chúng tôi rằng hồi đó mẹ rất sợ...Bố tôi ốm rồi bỏ lại mình mẹ nuôi 3 anh chị em ăn học ,ngày đó tôi mới học lớp7, mẹ tôi ko có nghề nghiệp hay đồng lương nào, chỉ trông vào chút thu nhập từ vườn rau nhỏ, mấy cây mít nhãn và tiền kiếm đc mỗi chiều bán vé số được tầm 40 nghìn. Đến lúc đó thì mẹ tôi càng vất vả hơn, ngôi nhà càng xuống cấp hơn và nỗi sợ của mẹ tôi lớn hơn.!
Câu chuyện đó bây giờ đây, đã khép lại một cách nhẹ nhàng sau cánh cửa, nhưng giờ đây là cánh cửa đúng nghĩa có thể vảo vệ cả gia đình tôi khỏi mưa nắng , bão giông.
Để có đủ tiền xây nhà với mình cũng là cả một quá trình bởi xuất phát điểm của mình mình kể qua các bạn đã biết nó ko hề thuận lợi . Vì khó khăn nên mình đi làm kiếm tiền từ hè hết lớp 9 năm 2003, với công việc đi phụ quét sơn lương được 21k một ngày . Sau này đi học đại học cũng tranh thủ làm thêm lúc thì đi sơn nhà, làm cơ khí, lúc thì phục vụ quán cafe , lúc thì kinh doanh tpcn , quá trình đó giúp mình tích luỹ được kinh nghiệm, một chút kiến thức và hơn hết là thấy mình cần phải cố gắng thật nhiều để có thể lo được cho gia đình.
Xin phép chia sẻ với cả nhà tổ ấm nho nhỏ của gia đình mình ( xin phép từ h xưng là mình cho gần gũi) . Ngôi nhà về cơ bản hoàn thiện 2019 nhưng vì kinh phi có giới hạn nên một số hạng mục mình vẫn đang hoàn thiện từng mục một hàng năm .
Tổng chi phí hoàn thiện đến lúc này là tầm hơn 1 Tỉ , trong đó nhà mình có tầm 800 còn lại là đi vay NH 200 tr, đến giờ mình đã giả đuoc gần hết khoản vay rồi.
Nhà mình 1,5 tầng diện tích xd 8,8x13m ( tầng 1) và tầng 2 :8,8x5 . Nhà xây theo phong cách hiện đại tối giản chi tiết và màu sơn cũng rất đơn giản. Tầng 1 phía trước có gian thờ bên phải phòng khách, phía sau là 2 phòng ngủ tầm 12m2 mình dành 1 phòng cho mẹ và 1 p làm việc, một phòng bếp , wc và đặc biệt là khu vực vườn tiểu cảnh 11m2 nằm ở giữa nhà.
Tầng 2 là một phòng ngủ của 2 vợ chồng rộng 32m2 có wc khép kín. Còn lại toàn bộ là sân thượng và mái tầng 1 mình để sau này sẽ trồng kín cây và hoa, một vị trí mình đã để sẵn để sau này có tiền hoàn thiện thành bể bơi trên mái tầm 10m2 cho bọn nhỏ tắm. Mình rất thích trồng cây nên không gian quanh nhà mọi người sẽ thấy đầy cây và hoa từ cổng đến giếng trời và mái nhà
Nhà mình ko hề lung linh và gon gàng ngăn nắp với đủ món đồ nội thất tinh tế và đắt tiền. Nhà mình chỉ đơn giản là một tổ ấm đc lấp đầy bởi những khoảnh khắc đời thường , bởi tiếng cười của con trẻ và mỗi khi mưa to, mình có thể mỉn cười vì mẹ tên tâm ngồi xem phim hay ngủ ngon lành mặc kệ bên ngoài mưa lớn đến đâu . Đó là món lời vô giá mà mình đã nhận được!
Mong rằng ai rồi cũng sẽ xây được ngôi nhà mơ ước của mình, và chúng ta gọi đó là tổ ấm, để mỗi khi đi xa hay lạc hướng hay sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi ta lại trở về nhà, nơi có tất cả khiến ta thoải mái nhất.

#MSB
#MuaNhàNgayVaySiêuLời
#NghiệnNhà

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực