1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bai du thi mua mot ngoi nha sieu loi to ấm

Bai du thi mua mot ngoi nha sieu loi to ấm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Trước nhà mình là đồng lúa thẳng cánh cò bay ?Mặt tiền nhà ?Phòng khách lúc 2 mẹ con vừa đi bứt hoa dại về cắm ?Thêm 1 góc phòng khách ?Vách ngăn giữa phòng khách và bếp ?Lối vào phòng ngủ Master ạ.Nhà tắm phòng ngủ Master ?Phòng ngủ Master hướng ra cánh đồng lúa mát rười rượi, mùa hè 2 vợ chồng hiếm khi phải nằm điều hoà. ?Bộ giường tủ cưới của vợ chồng mình, mua từ năm 2013, trải qua 2 lần chuyển trọ và 1 dọn về nhà mới và vẫn đẹp và bền lắm ?Phòng ngủ con gái, vì bé mới học lớp mầm nên mình chỉ kê 1 chiếc giường và 1 bàn học nhỏ thôi ạ.Phòng con trai, nhưng từ khi e chưa ra đời đã bị bố chiếm làm phòng làm việc. Ước mơ của bố là có tiền mua thêm 1 mảnh đất để mở văn phòng và trả lại phòng ngủ cho em Ken ?Phòng bếp. Mình còn chưa có tiền làm tủ bếp luôn. Hi vọng được giải để đầu tư ạ. Hehe

Mô tả

Bài dự thi “MUA MỘT NGÔI NHÀ – SIÊU LỜI TỔ ẤM

Vợ chồng mình cưới nhau năm 2013. Trước đó 1 năm, chồng mình và bố mẹ có vay mượn xây 1 căn nhà. Sau khi cưới, 2 vợ chồng bắt đầu cày cuốc để trả nợ với ý nghĩ đinh ninh đây là căn nhà mà mình sẽ gắn bó. Nhưng khi con gái mình chưa đầy 1 tuổi, gia đình có chút chuyện nên vợ chồng mình dọn ra ngoài ở trọ cùng với một khoản nợ khổng lồ, 5 triệu tiền lãi hàng tháng và 10 triệu tiền thuê nhà mỗi năm. Đó có lẽ là khoảng thời gian cùng cực và khó khăn nhất mà vợ chồng mình đã trải qua, mãi đến tận bây giờ mỗi lần nghĩ lại mình vẫn không khỏi rùng mình.

Cuộc sống ở nhà trọ thiếu thốn đủ bề. Trời nắng thì nóng bức, mưa thì ẩm ướt, dột nát; nhà tắm, nvs thì tạm bợ; nước sạch thì thiếu phải bơm từng thùng, múc từng gáo nước. Nhưng 2 mẹ con vẫn cố gắng thu xếp để bố yên lòng đi làm xa. Hợp đồng thuê nhà mình ký 5 năm, nhưng khi vừa ở được gần 2 năm, ông chủ đòi lại nhà, vậy là 2 vợ chồng mình lại lặn lội tìm nhà trọ mới. May mắn là sau đó mình tìm được nhà trọ gần chỗ cũ luôn nên khâu chuyển đồ cũng đỡ vất vả. 3 năm ở trọ, không khi nào vợ chồng mình không thôi ao ước về một ngôi nhà, nho nhỏ cũng được nhưng là của mình. Để có thể chăm chút, trang hoàng theo ý thích, một tổ ấm thực sự cho cô con gái nhỏ.

Đầu năm 2018, khi mà khoản nợ làm nhà cũ cũng đã vơi bớt hơn một nửa thì gần khu mình trọ có dự án đấu giá đất ở. Vợ chồng mình mừng lắm, thế là mua hồ sơ đấu giá và nộp ngay tức khắc, mặc dù tiền đặt cọc đấu giá còn chưa biết vay ở đâu. Lúc đó chỉ một suy nghĩ là phải mua bằng được, khó khăn thế nào sẽ cố gắng sau. Và may mắn là nhà mình đã trúng đấu giá và có trong tay một miếng đất ao ước bao nhiêu lâu. Sáng nhận bìa đỏ, chiều vào Ngân Hàng làm thủ tục vay cho kịp các khoản nợ hứa trả, nhưng vợ chồng mình vui lắm, đó là tài sản giá trị đầu tiên mà chúng mình có được.

Cái tết thứ 3 ở nhà trọ trôi qua lặng lẽ, sau khi lên xe đi Hà Nội, chồng mình nhắn: Mình làm nhà em nhé, khó khăn anh sẽ cố gắng gấp đôi. Và mình đã đồng ý. Thế là chồng mình ngày đi làm, tối về tranh thủ livestream đọc truyện kiếm thêm thu nhập. Mình ở nhà bắt đầu đi xem ngày, chọn tổ thợ, đổ vật liệu và bắt đầu làm nhà. Bìa đỏ ở Ngân hàng mình rút ra và đảo khế để vay thêm, cùng với sự giúp đỡ của bố mẹ, anh em bạn bè, căn nhà nhỏ của mình đã hoàn thành gấp rút sau 4 tháng.

Ngày bọn mình dọn đến ở, cổng nhà còn chưa có, vách ngăn, tủ bếp còn chưa kịp làm. Chỉ kê tạm chiếc giường nhưng sao thấy ấm cúng và hạnh phúc vô vàn. Nhà mình nói đẹp thì chưa thể đẹp được vì thực sự vợ chồng mình đang phải kiếm tiền để trả nợ chứ chưa có nhiều tiền để sắm sanh và trang hoàng, nhưng mình nghĩ là nó đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cả nhà, như vậy là mãn nguyện lắm rồi.

Còn vài ngày nữa là tròn 2 năm vợ chồng mình dọn ra nhà mới. Bé thứ 2 nhà mình cũng đã tròn 5 tháng tuổi rồi. Vì để tiện chăm sóc vợ con và bù đắp những ngày tháng xa nhớ, chồng mình cũng đã chuyển hẳn về nhà làm. Mặc dù vẫn còn đó những khoản nợ, nhưng căn nhà đúng nghĩa là tổ ấm của tụi mình, là nơi cả nhà quây quần sớm tối, mình trân quý và yêu thương từng góc nhỏ trong ngôi nhà hạnh phúc này
#MSB #MuaNhàNgayVaySiêuLời #NghiệnNhà

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực