1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích10 m235 m28 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Gia đình mình gồm 4 thành viên. Mình là Minh Nguyệt (Selena Nguyen); chồng mình Đình Việt (David Nguyen), Bé lớn Minh Phương (Mimi) và bé nhỏ Thùy Linh (Lana)Đây là hình ảnh của mảnh đất trước khi xây - giai đoạn ép cọcĐây là hình thiết kế tổng quan phía ngoài của cả ngôi nhàĐây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Do vị thế chụp khó khăn nên mình chỉ chụp được như thế này thôi =))Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là phòng khách và bếp tầng 1. Mình dùng TV của LG, thấy rất thích.Mình đứng trên thang chụp từ trên cao xuống.Hình ảnh của khu bếp và bàn ăn. Bếp mình nho nhỏ, xinh xinh, nói chung là đủ dùng với mình.Đây là các thiết bị mình đầu tư cho khu vực bếp, chủ yếu là hàng xách tay Đức. Mình thấy hàng gia dụng Đức rất được ưa chuộng, dùng cũng khá thích.Hình ảnh hai cún con nhà mình chơi đùa lúc mẹ dựng hình để chụp ảnh <3.Mình rất thích cắm hoa tươi nên thi thoảng cũng bày trò tí =)).Gia đình mình gồm 4 thành viên. Mình là Minh Nguyệt (Selena Nguyen); chồng mình Đình Việt (David Nguyen), Bé lớn Minh Phương (Mimi) và bé nhỏ Thùy Linh (Lana)Đây là hình ảnh của mảnh đất trước khi xây - giai đoạn ép cọcĐây là hình thiết kế tổng quan phía ngoài của cả ngôi nhàĐây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Do vị thế chụp khó khăn nên mình chỉ chụp được như thế này thôi =))Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là phòng khách và bếp tầng 1. Mình dùng TV của LG, thấy rất thích.Mình đứng trên thang chụp từ trên cao xuống.Hình ảnh của khu bếp và bàn ăn. Bếp mình nho nhỏ, xinh xinh, nói chung là đủ dùng với mình.Đây là các thiết bị mình đầu tư cho khu vực bếp, chủ yếu là hàng xách tay Đức. Mình thấy hàng gia dụng Đức rất được ưa chuộng, dùng cũng khá thích.Hình ảnh hai cún con nhà mình chơi đùa lúc mẹ dựng hình để chụp ảnh <3.Mình rất thích cắm hoa tươi nên thi thoảng cũng bày trò tí =)).Gia đình mình gồm 4 thành viên. Mình là Minh Nguyệt (Selena Nguyen); chồng mình Đình Việt (David Nguyen), Bé lớn Minh Phương (Mimi) và bé nhỏ Thùy Linh (Lana)Đây là hình ảnh của mảnh đất trước khi xây - giai đoạn ép cọcĐây là hình thiết kế tổng quan phía ngoài của cả ngôi nhàĐây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Do vị thế chụp khó khăn nên mình chỉ chụp được như thế này thôi =))Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là hình ảnh thực tế ngôi nhà sau khi hoàn thiện.Đây là phòng khách và bếp tầng 1. Mình dùng TV của LG, thấy rất thích.Mình đứng trên thang chụp từ trên cao xuống.Hình ảnh của khu bếp và bàn ăn. Bếp mình nho nhỏ, xinh xinh, nói chung là đủ dùng với mình.Đây là các thiết bị mình đầu tư cho khu vực bếp, chủ yếu là hàng xách tay Đức. Mình thấy hàng gia dụng Đức rất được ưa chuộng, dùng cũng khá thích.Hình ảnh hai cún con nhà mình chơi đùa lúc mẹ dựng hình để chụp ảnh <3.Mình rất thích cắm hoa tươi nên thi thoảng cũng bày trò tí =)).

Mô tả

Bài dự thi “MUA MỘT NGÔI NHÀ – SIÊU LỜI TỔ ẤM”
Chào các thành viên của group NGHIỆN NHÀ nha. Mình là Minh Nguyệt (Selena Nguyen) đã tham gia vào nhóm Nghiện nhà từ tháng 4 năm ngoái, đúng thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội lần 1. Ngày nào mình cũng xem và đọc các bài post trong Group, thầm ngưỡng mộ ngôi nhà đẹp và ấm cúng của các bạn ghê, rồi lại cứ chép miệng hoặc thầm nghĩ trong đầu “Woa, nhà đẹp qúa”; “Sao mà thiết kế thông minh thế” “Ôi, nhà này chắc phải nhiều xiền lắm đây”... Hôm nay mình cũng mạnh dạn khoe ngôi nhà mình xây lần đầu tiên trong năm ngoái nha.
2020 là thời điểm hai vợ chồng mình thực hiện xây nhà – mái ấm đầu tiên của 2 đứa sau 5 năm kết hôn. Mình vẫn thường trêu chồng mình “Vậy là Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất đã hoàn thành xong rồi, thế còn 5 năm lần thứ 2 thì thế nào nhỉ =))”
Nói về câu chuyện xây nhà, mình cũng như bao chị em phụ nữ khác trong nhóm thôi, luôn ao ước có được một ngôi nhà đáp ứng đủ công năng cho các thành viên trong gia đình, đẹp và ấm áp. Đợt mới cưới chồng, mình ở cùng với bố mẹ chồng ở tầng 2, mặc dù có điều hòa nhưng mùa hè trời rất nóng và oi bức, nhà vệ sinh lại ngoài nhà nên khá bất tiện vệ sinh buổi tối. Khi dân số gia tăng từ 2 lên 3 (mình sinh bé đầu vào 2016) và lên 4 (bé thứ 2 vào 2018) thì mình thấy diện tích của một phòng ngủ 15m2 không thể đáp ứng nổi. Từ đó hai vợ chồng quyết tâm xây một ngôi nhà to to để thỏa mãn nguyện vọng bay nhảy trong không gian sống của các thành viên. Chia sẻ với cả nhà là từ lúc mới cưới thì mình đã lên kế hoạch xây nhà rồi, tức khoảng 5 năm về trước để còn chuẩn bị kịp về tài chính. Mình còn tính toán xem năm nào chồng mình được tuổi để xây nữa, mọi người hay gọi mình là “bà già” vì như thế.
Thuận cái là hai vợ chồng mình hợp tuổi, Hỏa với hỏa càng thêm to, cộng với sự hỗ trợ từ bên nội, hỗ trợ từ bên ngoại và sự chăm chỉ nỗ lực của hai vợ chồng nên kế hoạch xây nhà diễn ra khá “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Về phần đất thì bố mẹ chồng tặng cho hai vợ chồng mình mảnh đất 76,2m2; rộng 5m4 dài 14m, một mảnh đất vuông vức và khá đẹp để thiết kế xây nhà. Về tài chính thì hai vợ chồng đã gom góp đủ để xây, hiện nay hai vợ chồng mình đều làm trong mảng giáo dục, mình làm về mảng du học, hiện đang công tác tại IDP, còn chồng mình làm về mảng dạy học và tuyển sinh đang công tác tại trường đại học Nguyễn Trãi. Từ khoảng năm 2019, mình đã liên hệ với kiến trúc sư để bàn về kế hoạch xây nhà, diện tích và công năng các phòng. Tổng diện tích xây dựng của mình khoảng 280m2 gồm 4 tầng:
Tầng 1: Sân cổng 10m2; phòng khách thông bếp 35m2, phòng ngủ 15m2, 1 vệ sinh 5m2
Tầng 2: Phòng ngủ hai vợ chồng 18m2, ban công trước phòng ngủ 8m2, 1 vệ sinh khoảng 5m2 + phòng ngủ của hai con khoảng 12m2
Tầng 3: Phòng thư viện 22m2, ban công trước phòng thư viện 9m2, 1 vệ sinh 5m2 + phòng rèn luyện sức khỏe 12m2. Phòng rèn luyện sức khỏe này sau này mình sẽ tách một bé nhỏ ở tầng 2 lên khi con đã đủ trưởng thành và dám ngủ một mình ?.
Tầng 4: Phòng thờ khoảng 18m2 + sân vườn 18m2
Vợ chồng mình hoàn thành ngôi nhà này kịp để vào ở và đón tết âm lịch vừa rồi. Sau khi vào ở, mình khá hài lòng về phần công năng và diện tích của các phòng, tất nhiên do đây là lần đầu tiên xây nhà nên mình vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ và sai sót, nếu để xây ngôi nhà thứ 2 mình chắc chắn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm hơn. Sau lần xây nhà này, mình cũng tích lũy được khá nhiều kiến thức quý báu về lĩnh vực xây nhà nên nếu bạn nào có dự định xây mà cần chia sẻ kinh nghiệm thì inbox mình nha.

Sau khi chuyển từ một phòng nho nhỏ 15m2 sang một ngôi nhà to to 280m2, mình mới nghiệm ra, thực ra nhà dù to dù nhỏ quan trọng nhất vẫn là các thành viên trong gia đình luôn yêu thương quan tâm tới nhau. Vợ chồng phải biết tôn trọng nhau, bỏ qua những cái nhỏ nhặt, ích kỷ cá nhân, biết hỗ trợ nhau trong công việc ngày thường và trong cuộc sống, biết chia sẻ với nhau thì dù nhà to hay nhà nhỏ, cũng HẠNH PHÚC hết các bạn nha <3.
Chúc các thành viên trong nhóm NGHIỆN NHÀ bạn nào chưa có nhà đẹp thì lại phấn đấu để xây nhà đẹp, bạn nào có rồi thì phấn đấu cái thứ 2, thứ 3, thứ n…quan trọng nhất lúc nào chúng ta cũng phải giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ, luôn luôn cố gắng nỗ lực trong cuộc sống vì mình quan điểm “Ông trời không lấy đi của ai tất cả”; “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”; “Đức năng thắng số”. Mẹ mình vẫn bảo với mình từ bé và giờ lớn lên mình nghiệm vẫn thấy rất đúng: “Nhìn lên thì chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống thì chẳng ai bằng mình. Các bạn cứ tự tin và lạc quan vào nha, rồi đâu sẽ có đó <3.
Rất may là đợt giữa tháng 4 vừa rồi, hai vợ chồng mình cũng đã kịp tổ chức tiệc Tân gia để mời họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp đến tham quan ngôi nhà trước khi Việt Nam bùng dịch đợt 30/04. Xin chúc cả nhóm mình và toàn Việt Nam chiến thắng Covid và giữ gìn sức khỏe trong đợt dịch này nha <3.
FROM SELENA WITH LOVE <3
#MSB
#MuaNhàNgayVaySiêuLời
#NghiệnNhà

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực