1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Bạn đã quan tâm tới tiêu chuẩn an toàn trong nội thất nhà bạn chưa

Bạn đã quan tâm tới tiêu chuẩn an toàn trong nội thất nhà bạn chưa

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

**BẠN ĐÃ QUAN TÂM TỚI TIÊU CHUẨN AN TOÀN TRONG NỘI THẤT NHÀ BẠN CHƯA?**

Chia sẻ thật với các chị em, trước giờ mình hoàn toàn không biết về tiêu chuẩn an toàn của nội thất đâu, mãi đến khi làm việc cho công ty chuyên cung cấp gỗ công nghiệp mới biết đến những tiêu chuẩn thân thiện với sức khỏe con người và môi trường, đó là tiêu chuẩn E của Châu Âu, tiêu chuẩn Carb của Mỹ, tiêu chuẩn F của Nhật. Ở bài này mình chia sẻ về TIÊU CHUẨN E CHÂU ÂU nhé.

**Khí độc Formaldehyde tiềm ẩn trong nhà **

Chắc bạn nghe nhiều đến khí độc formandehyde rồi phải không? Formaldehyde là chất khí có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, có khả năng gây ung thư cao. Nếu tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao hay thấp cũng gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,… Formaldehyde cũng là tác nhân gây ra sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể, phụ nữ có thai bị nhiễm có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Formaldehyde không tồn tại độc lập mà tồn tại ở dạng dung dịch hay trong các hợp chất khác và chỉ hóa hơi khi có điều kiện thích hợp (khi độ ẩm và nhiệt độ tăng), do vậy sự tồn tại của formaldehyde ở môi trường trong nhà (gỗ, rèm cửa, chăn gối, ga trải giường, bọc đệm ghế, thảm, các sản phẩm nhựa dùng trong nhà…) luôn cao hơn môi trường ngoài trời. Từ đó có thể kết luận sự nhiễm formaldehyde đối với sức khỏe con người diễn ra liên tục và có tính tích lũy.

Các triệu chứng dễ quan sát và nhìn thấy khi con người sống trong môi trường có formaldehyde là cay mắt, đỏ mắt, kích thích đường hô hấp trên gây chảy mũi, viêm đường thanh quản, viêm đường hô hấp, hen phế quản, viêm phổi; gây viêm da, viêm da dị ứng, mề đay; làm chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng… Đặc biệt, khi tiếp xúc hay ăn phải với một hàm lượng cao formaldehyde có thể gây tử vong (30ml là liều lượng có thể gây chết người).

**Chỉ nên dùng Gỗ công nghiệp tiêu chuẩn E2, E1, E0**

Hiện nay, gỗ công nghiệp đang là vật liệu được ưu tiên và trở nên phổ biến. Nguyên liệu sản xuất gỗ công nghiệp được lấy từ mùn cưa, bã mía và các loại cây rừng trồng như bạch đàn, cao su… Đây là những loại cây canh tác theo chu kỳ, giảm thiểu việc khai thác gỗ rừng tự nhiên để sản xuất nội thất.

Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng ván gỗ công nghiệp bảo vệ cho sức khỏe cũng được đề cập và cân nhắc khá nhiều khi lựa chọn nội thất. Ở Đức và các nước châu Âu, tiêu chuẩn ván được phân cấp theo nồng độ phát thải formadehyde từ E0, E1, E2 trong đó E0 có nồng độ phát thải tiệm cận 0, tăng dần lên E1 và E2. Chỉ số phát thải Formaldehyde được đo bằng nhiều phương pháp khác nhau như phương pháp buồng thí nghiệm; phương pháp dùng bình hút ẩm; phương pháp bình thí nghiệm; phương pháp phân tích khí; phương pháp phân tích khí TNO; phương pháp FLEC; phương pháp chiết…

Ở các nước châu Âu, ván gỗ công nghiệp có nồng độ phát thải lớn hơn E1 không còn được chấp nhận. Chính vì thế, để các sản phẩm nội thất có thể chinh phục được thị trường khó tính này thì tiêu chuẩn E1, E0 là điều các doanh nghiệp cần phải đảm bảo. Đối với các nước đang phát triển, ván E2 vẫn được cho phép sử dụng. Tuy nhiên, với xu thế hướng đến cuộc sống an toàn và lành mạnh, tỷ lệ sử dụng ván E1 cũng đang có sự chuyển đổi ở Việt Nam. Theo đó, ván E1 cũng dần được đón nhận tích cực, trong tương lai sẽ thay thế ván E2 và các loại ván chất lượng thấp hơn.

**Do vậy, khi làm nội thất cho gia đình, bạn nên đề nghị làm từ ván có tiêu chuẩn E1, E0 nhé!**

PS: Bài hơi dài, nhưng mình nghĩ bổ ích cho các bạn, cảm ơn các bạn đã đọc hết nhé!

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực