Before after

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Lối lên nhà mình, đỉnh núi là các cây đã hàng chục năm tuổi, cây sấu hay cây hồng xiêm cổ các cụ trong xóm bảo cũng phải gần trăm nămĐi hết hàng trúc Lành Canh là đến nhà sàn hôm trước mình đã chia sẻĐi qua nhà sàn là lên nhà ba gianNhà ba gian có bếp riêng ngoài nhàĐây là bếp cũ mình cải tạo, nâng cốt nền lát làm sân bbq ngoài trời gia đình quây quần vì sát bếpKhi hoàn thànhNhà sau vài năm bỏ hoang, thủng mái và rêu phongSau khi sửa sang đào thêm bể cá Koi. Cứ tiếc cái sân để rải chiếu ăn cơm như ngày xưa nhưng lúc xong bể thấy hợp lý. Thôi đành ăn phía sân bên cạnh nhà.Cửa sổ cũ trong nhà, bé ti tiMình luôn thích cửa sổ nhiều và thật rộng nên mở ra kịch cả bức tường. Làm cửa kính trượt để tối ưu ko mất S cánh cửa khi mở. Thiên nhiên nhưng vẫn phải có thể tránh muỗi nên có lớp lưới chắn muỗi mùa hè kéo ra để cửa kính vẫn mở lấy gió trờiChỗ nhà tắm hoàn toàn làm lại. Mình làm thêm khu tắm ngoài trời này vì yêu cái phần tắm ngoài trời của sixsense Ninh Vân BayGiờ xanh tốt rực hoa giấy nên phải cắt tỉa đi cho nắng chiếu xuống khô ráo và ko sinh rêu nhiều trên đá

Mô tả

Before - After

Hôm nay lại xin phép chia sẻ cùng cả nhà căn nhà ba gian trong khuôn viên nhà sàn căn nhà trên núi của gia đình. Nhà ba gian tuy bé nhưng lại được dựng ở thớt đất cao hơn là do dựng sau ở phần đất gia đình mua thêm sau khi dựng nhà sàn vào năm 2007. Do bận công việc, con cái học hành nên bỏ không về nhà thường xuyên như những ngày đầu nữa. Nhà ban gian và nhà sàn vắng người nên rêu phong, nhà sàn thủng cả mái, sàn, cột kèo mục nát.

Cách đây 3 năm mình cùng các em mới trùng tu lại do nhà ở phố đôi khi gặp vấn đề về mất nước (đường ống Sông Đà), ô nhiễm và nhu cầu về thực phẩm sạch.

Những ngày đại tu sửa các em thợ vất vả vì đường bé, dân cũng khó vì sửa sang đồ nguyên vật liệu nhiều lại đường núi. Đủ bề.
Mình lại ko biết gì về xây dựng đâu, cái gì cũng chỉ biết 'tả mồm' phá đâu, mở từ đâu đến đâu, cần cái gì ở đâu, hình nó như thế này, abc...rồi cậu em cùng đội thợ chủ động dựa vào mong muốn của mình xử lý tất.

Rồi triển khai cảnh quan cây cối được cái ở đây có sẵn nhiều cây cổ từ sấu, trám xanh, trám đen, bồ kết, mít nên chỉ cần trồng thêm cây tầng trung và thấp, cải tạo đất đồi núi để làm vườn. Giờ mình tìm được hai em quản gia từ Lào Cai về, ngoan ngoãn chăm chỉ nên nhà cửa luôn ngăn nắp vườn rau ao cá xum xuê.

Nói chung để duy trì một căn nhà ở ngoại thành đúng nghĩa với người ở trong phố rất vất vả, vì ngại đường xa đi lại (chỉ háo hức chăm được thời gian đầu thôi) còn nếu không tìm được quản gia tốt và có bài toán vận hành hiệu quả song song với nhu cầu gia đình sử dụng thì nhà lại thiếu hơi người lại hoang hoá trở lại.

Vì vậy với khu nhà trên núi này mình dùng cho gia đình và kết hợp kinh doanh mô hình homestay, farmstay. Nhà cửa lúc nào cũng có người ở, bạn bè, khách cùng nhau chia sẻ không gian nhà trên núi ngắt xanh, nhà mình thì luôn có nơi để trốn phố khi cần, vườn rau ao cá sạch sẽ thấy thực sự là ý nghĩa nhất là những đợt dịch dã như thế này.

? Mình ko rep được từng người vì rep nhiều thành spam. Mình update trả lời mấy nội dung mọi người hay hỏi ạ:

- Nhà mình là Rùa's House. Ở Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội. Cách Hà Đông 10km.
- Nhà có muỗi không? Cái này ko tránh khỏi đâu ạ nên tối đa xly bằng việc trồng xả, hương thảo, xịt dịch tễ định kỳ. Nếu đã muốn ở quê và vườn tược thì xác định sống chung và thích thiên nhiên nên cũng ko cảm thấy phiền lắm vì xly tối đa có thể rồi.
- Sợ ma không? ? mình cũng nhát lắm nhưng nhà mình ở đây rất an bình, sư phụ đến đều rất khen khí và nguồn nước.

Cảm ơn cả nhà.

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực