1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Cách đây ko lâu lắm cỡ 67 năm gì đó mình có quen một người bạn một người anh tên là phục

Cách đây ko lâu lắm cỡ 67 năm gì đó mình có quen một người bạn một người anh tên là phục

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Cách đây ko lâu lắm, cỡ 6-7 năm gì đó, mình có quen một người bạn, một người anh tên là Phục. Hồi đó thì tự bản thân mình cũng đã hình thành cái sự thích thú với những món đồ độc lạ, đồ cổ, đồ đẹp! Nhưng thời điểm đó mình chưa hề biết hay chưa bao giờ có khái niệm gì về cái thứ gọi là 'Tiêu Bản Xương' cho tới khi thấy bộ sưu tập của anh Phục! Cái thứ quái đản mà bạn chỉ có thể thấy trong viện bảo tàng chứ ko phải là một món đồ decor!

Và rồi mình như được giác ngộ và cũng tức điên lên nữa! Mình moi móc bới tung cả đất nước VN này lên để tìm ra ai là những con người đã tạo ra cái thứ gọi là Tiêu Bản Xương này, cuối cùng mình cũng đạt được mục đích tìm ra được 3 bậc thầy thuở sơ khai bộ môn này! Ngày đó, mình cũng chỉ dừng lại ở sự thích thú, tìm hiểu cách làm, và cũng trưng bày ở nhà chơi cho vui! Được một khoảng thời gian, mình cảm thấy ko còn tìm được niềm vui gì nữa với nó vì mình gần như nằm ở đích đến bộ môn này!

1-2 năm sau đó, mình thường xuyên đi Thái chơi rất nhiều! Dạo quanh cái chợ Jartujak, mình bàng hoàng nhận ra trong chợ có khu nội thất, mà tụi nó bán nhan nhãn một thứ gọi là 'Taxidermy' (Tiêu Bản Thú Nhồi) và cả 'Tiêu Bản Xương'! Mình đặt câu hỏi? Trong khu bán đồ nội thất mà tụi nó bán mấy cái thứ này để làm cái quái gì? Ko lẽ người Thái họ decor mấy cái món này hả trời? Một lần nữa, mình phải bới tung đất nước Thái này lên để tìm hiểu coi tụi nó đang làm cái quái gì ở đây! Và rồi, mình NGÃ QUỴ hoàn toàn một cách tâm phục khẩu phục trước con người Thái, ko nói nên lời khi bắt gặp những quán cafe, nhà hàng, khách sạn với những bộ sưu tập Tiêu Bản đỉnh của chóp được sử dụng để Decor một cách đến hoàn hảo!!! Điều đó có nghĩa, đối với họ cái thứ decor XÁC CHẾT QUÁI DỊ này họ đã tiếp cận từ cách đó rất lâu rồi. Lần mò theo manh mối đó thì mình tìm hiểu được môn này xuất nguồn từ Châu Âu từ rất xưa cho tới tận bây giờ rồi (nếu ai coi phim nhiều sẽ để ý thấy)

Về VN, mình ấp ủ ngọn lửa đó trong tim 3 năm nay, tiếp tục cuộc hành trình sưu tập lại Tiêu Bản dần dần, mong chờ cái ngày mình cũng có thể làm được như người Thái họ làm! Và cuối cùng mình cũng đã làm được, mặc dù nó cũng chưa tới đâu đâu, nhưng mình sẽ hoàn thiện nó dần dần và muốn người VN đón nhận nó như một cái đẹp ?

DrinkArt by MợJen với câu slogan 'Tôi ngưỡng mộ mọi hình thái của sự sống'

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực