1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Chào cả nhà

Chào cả nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Chào cả nhà, mình chỉ muốn góp vui mùa dịch một chút với một không gian nhà rất ý nghĩa và luôn mang lại cảm giác hạnh phúc thư thái cho mình. Đây là nhà mình sửa lại cho mẹ mình từ nhà cấp 4 đúng nét làng chài ở An Bàng, Hội An. Mẹ mình đi qua cái nhà cũ bỏ hoang cách biển vài bước chân mà mê quá nên mua về rồi giao cho con gái bài toán quá khó (nhà dột tường thấm ẩm, sân bê tông, mái tôn thủng lỗ chỗ). Nhìn mà chả hiểu mẹ nghĩ gì ? nhưng nghĩ sửa cho mẹ tử tế để sau này mẹ về ở gần cho vui nên thôi cố gắng vậy. Giờ 3 năm rồi mà mẹ mình vẫn chưa thèm bỏ phố về quê ở cho bõ công con gái nên lại cho thuê trên Airbnb rồi thỉnh thoảng gọi bạn bè vào ở cho vui.

Dài dòng quá nhưng mình nghĩ tới việc post về căn nhà đặc biệt này sau mấy ngày đọc các tranh cãi giữa CĐT và KTS xem nhà là công ai. Mình thực sự cảm thấy may mắn vì tình cờ gặp được một cậu KTS (mà giờ gia đình mình coi như em trai trong nhà luôn) có giúp mình thiết kế một vài cửa hàng ở Hội An và hiện tại là nhà mà sắp tới mình sẽ về ở. Đây là tác phẩm đúng nghĩa trao tim gửi thận mình để cậu ấy hoàn toàn phóng tác trong quá trình xây dựng mà không có thời gian lên 3D. Hai chị em chạy ra công trình hàng ngày hướng dẫn thợ làm theo ý mình, từ việc xếp mẫu gạch đinh tới ịn cái khung cửa sổ sắt cũ thành hoạ tiết trang trí tường, tới quyết định cao độ kệ bếp, chọn các loại gạch lát, tất cả đều rất ngẫu hứng, phút chót, các ý tưởng đều hình thành rất tự nhiên. Ngay cả việc đặt tên nhà là Jasmine Garden và chọn tông màu xanh mint tươi mát chủ đạo cho nhà cũng là do đi mua cây đúng đợt họ lấy về ở đâu được nhiều hoa nhài đã đời quá nên hai đứa tha hết về trồng khắp nơi cho thơm nhà thơm cửa. Mình muốn tạo một cảm giác thật dễ chịu, nhẹ nhàng trong căn nhà này và đó là bài toán duy nhất mình gửi gắm cậu KTS.

Mình thực sự không có công gì trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà này nhưng khi vào giai đoạn trang trí thì trúng tủ nên tha lôi về tất cả những đồ gì mình thấy dùng sướng nhất thích nhất làm mình thấy vui nhất từ cửa hàng, từ chăn nhung ga linen lụa khăn tắm thêu tới loại tinh dầu mình yêu thích nhất. Ai cũng bảo sao làm nhà cho thuê mà chơi sang thế nhưng các bạn nghiện nhà chắc cũng hiểu một khi đã đầu tư tâm huyết vào thì cái gì cũng cố cho được tốt nhất trong khả năng của mình. Nó như là tài sản được mình ký tên đóng dấu cồm cộp rồi nên được ai ở xong khen đồ đạc hay hỏi mua ở đâu là sung sướng lắm ?.

Một chút chia sẻ như vậy cho vui thôi. Đúng là mỗi nhà một phong cách, nhiều cái cũng không phải gu của mình nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy đấy là nhà họ ở, họ bỏ tâm huyết vào và chắc chắn ngôi nhà đó phải làm họ cảm thấy hạnh phúc và tự hào nên mới đưa lên đây giới thiệu nên thôi hãy mừng cho họ đã làm được điều họ mong muốn. Xây nhà thực sự rất mệt nên ai xây được nhà là mình thấy giỏi lắm luôn ?. Bạn KTS kia giờ đã nổi tiếng hơn và còn làm một vài sản phẩm rất đẹp trong group này nhưng vẫn muốn nhắc lại một vài kỷ niệm đẹp như cái lúc hai chị em lang thang dầm mưa đi tìm đồ gỗ cũ xong mang về sơn trắng sơn xanh hết toàn bị mấy ông thợ mộc mắng bọn hâm chả biết xài đồ cổ gì cả ? hehe

#nghiennha #jasminegarden #anbang

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực