1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Chào cả nhà không giấu gì mọi người là mình đăng bài này trước là để khoe nhà của mình

Chào cả nhà không giấu gì mọi người là mình đăng bài này trước là để khoe nhà của mình

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Chào cả nhà! Không giấu gì mọi người là mình đăng bài này trước là để khoe nhà của mình, sau là để share mọi người vài tips nhỏ cho bạn nào muốn mua căn hộ và design nhà! Mình sẽ ko đề cập về style vì mỗi người mỗi sở thích, mình sẽ chỉ nói về các vấn đề chung cơ bản làm sao để tạo ra 1 không gian căn hộ thoáng đãng, rộng rãi nhất.

Nhà này mình mua và hoàn thiện cách đây 3 năm. Căn hộ thuộc dự án Sunrise Riverside ở Nhà Bè. Nói là Nhà Bè thôi nhưng mà nó sát bên q7, chỉ cách 1 cây cầu (Mn có thể search gg thêm) nên là quyết định mua vì đi lại khá tiện. Đương nhiên mình mua căn thô vì mình dự định design căn nhà để cho mình ở, thích thì cho thuê air bnb (hồi đó ham air bnb nhưng mà thực tế là ko có time làm...Kk). Những vấn đề mình share dưới đây mình nghĩ khá quan trọng nhưng ít ai để ý nên mình nghĩ là mình nên share.

1. Chọn layout: nhiều ng nghĩ cứ mua nhà chung cư thì cùng diện tích thì layout nào cũng được. Thực tế, đây là bước cực kì quan trọng khi chọn nhà, khi bạn chọn 1 layout tốt, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều không gian sử dụng về sau. Có những căn diện tích bằng nhau nhưng chỉ vì cách bố trí phòng hay đơn giản chỉ là 1 cái cửa thôi thì không gian sử dụng rất khác rồi, có căn thì thấy rộng ơi là rộng, còn có căn thì rất chật chội. Chính xác là mình đã phải trả cao hơn gần 100 triệu chỉ vì muốn đổi sang căn có cửa vào nhà bên phải thay vì bên trái (các hạng mục còn lại đều hoàn toàn giống nhau). Vì khi chọn cửa vào như vậy, mình tiết kiệm rất nhiều diện tích giao thông. Tips cho bạn là nên so sánh nhiều kiểu mặt bằng khác nhau trong dự án, sau đó thử sắp xếp các đồ đạc chính trong nhà theo nhiều cách khác nhau để chọn ra được layout nào làm cho nhà bạn rộng nhất, lưu ý là không nên cứ bám sát layout gợi ý của CĐT mà linh hoạt theo nhiều cách khác nhau (trừ những hạng mục bắt buộc liên quan kĩ thuật)

2. Cách bố trí không gian giao thông: để chọn đc mặt bằng như ý 1, thì đây là gợi ý: Hãy cố gắng bố trí như thế nào để giảm thiểu diện tích giao thông (đi lại) trong nhà nhiều nhất, nghĩa là làm sao để đưa lối đi vào phía trung tâm nhà thay vì một bên, vì như vậy bạn chỉ cần 1 khoảng diện tích rất nhỏ là đã có thể di chuyển đến tất cả không gian khác trong trong nhà rồi. Như lúc nãy mình nói, cửa vào nhà của mình ở giữa nhà, vì vậy khi bước vào bên trái là bếp và phòng khách còn 2 PN thì bên phải. Nếu cửa nhà ở 1 bên, bạn phải tốn 1 khoảng để di chuyển qua phòng khách và bếp mới đến được 2 PN --> diện tích giao thông tăng lên. Như vậy bạn sẽ còn lại rất ít không gian cho đồ nội thất.

3. Ánh sáng: đây là yếu tố cực kì quan trọng để mình quyết định mua nhà. Các bạn nên chọn những căn hộ mà phòng ngủ đều có cửa sổ lớn, việc căn hộ luôn đầy ánh sáng giúp không gian trở nên rộng hơn rất nhiều. Nhà mình PK, 2PN đều có cửa và cửa sổ lớn + design nhà mình làm vách bằng kính nên nhìn cả không gian chỉ 69m2 thôi mà ai vào cũng bảo rộng quá!

4. Thông thoáng: cái này nó ảnh hưởng về lâu dài khi sinh sống trong căn hộ. Đa số căn hộ đều sử dụng máy lạnh từ pk đến pn, tuy nhiên mình vẫn khuyên các bạn nên chọn những nơi mà có sự lưu thông không khí tốt để có thể thường xuyên mở cửa lấy không khí mới vào nhà. Cách để biết không khí trong toà nhà có lưu thông tốt không thì bạn cần hiểu nguyên tắc thông gió, đó là phải có đường đi vào và đường thoát ra cho gió (không khí). Vấn đề này liên quan tới mặt bằng căn hộ lẫn thiết kế hành lang, giếng trời chung của toà nhà. Nói dễ nhất thì bạn thử mở cửa ban công hoặc cửa sổ + cửa phòng ngủ và cửa ra vào: thấy có luồng gió đi qua tức là thông gió tốt hoặc mở cửa phòng với cửa sổ nhà vệ sinh chẳng hạn. Nhiều chung cư các cửa chỉ xoay về 1 mặt toà nhà thì không thể thông gió được, nên bạn lưu ý điều này nhé!

5. Màu sắc và vật liệu: mình nghĩ cái này chắc ai cũng biết đc nhưng thôi nói luôn. Có nhiều cách để làm cho không gian rộng hơn đó là sử dụng vách kính hoặc không gian mở, nên tiết chế ko quá nhiều vật liệu trong cùng 1 không gian. Quy tắc màu sắc là ko quá 3 màu và theo tỉ lệ màu nền - màu chủ đạo - màu nhấn là 60-30-10. Nhà mình chọn tone trắng là màu nền cho tường, trần, sàn; màu xám chủ đạo cho đồ nội thất, và màu đen để nhấn, đương nhiên 3 tone màu có nghĩa là bạn có thể sử dụng sắc độ khác nhau của mỗi màu, miễn sao nó nằm trong tone màu đó là được.

Mọi người có thể tham khảo hình ảnh và video để hiểu thêm về cách mình layout nhà nhé!

Okiela, mình hy vọng là những chia sẻ trên có ích cho các bạn, chúc cả nhà thật nhiều niềm vui!

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực