1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Chỉ cần bên nhau nơi đâu cũng sẽ là nhà

Chỉ cần bên nhau nơi đâu cũng sẽ là nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Góc bếp nhỏ của gia đình em. Nơi em hằng ngày em nấu ăn cho vợ và con em.Chiếc tủ lạnh 234l đã gắn bó với vợ chồng em từ ngày mới cưới. Chiếc tủ siêu năng của gia đình em. ??Góc phòng ngủ của gia đình em, nơi mỗi tối 2 vợ chồng cùng đọc truyện và hát cho con nghe trước khi đi ngủ.Góc phòng khách nơi cả gia đình quây quần sau buổi tối, cùng xem tin tức và giải trí cùng con.Chiếc tủ bé xinh chứa cả thế giới của vợ con em.?Bữa ăn của con luôn tươi ngon nhờ chiếc tủ lạnh.Bữa cơm đơn giản mà em nấu mỗi ngày cho cả gia đình.Đây là cả thế giới của em.?Đây là góc yêu thích nhất của vợ chồng em. Bức tường trống để con tự do tô vẽ. Đôi khi vợ em buồn cũng mang bút ra ngồi vẽ cùng con luôn. ?Căn bếp mơ ước của vợ chồng em. Hình em copy từ Google ạ.

Mô tả

'CHỈ CẦN BÊN NHAU - NƠI ĐÂU CŨNG SẼ LÀ NHÀ'
DÀI DỰ THI: TRÁI TIM LẠNH TRONG NGÔI NHÀ ẤM
Chào đại gia đình Nghiện Nhà!
Vợ chồng em chưa có nhà riêng, hiện tại chúng em vẫn đang ở nhà thuê. Dù rằng đây không phải nhà riêng của vợ chồng em nhưng cũng có nhiều kỷ niệm nên em muốn khoe với mọi người về tổ ấm nhỏ xinh và ấm áp của gia đình em.
Vợ chồng em cưới nhau sau 6 năm làm bạn từ thời sinh viên, thời đi ở trọ và chia nhau một ổ bánh mì. Vì bố mẹ 2 bên gia đình đều không khá giả nên cưới xong chúng em tự tạo một tổ ấm riêng. Cả 2 đều là dân tỉnh, nhưng gắn bó với Sài Gòn cũng cỡ 10 năm rồi. Vợ em làm việc ở Quận Phú Nhuận, còn em thì dân công trình nên nay đây mai đó, nay Hóc Môn có khi mai lại tận nhà Bè. Cưới xong vì phải tự lo cho đám cưới nên vợ chồng em chọn thuê trọ ở huyện Hóc Môn để tiết kiệm chi phí, đi làm xa cũng khá vất vả nhưng rồi cũng quen, giờ thì thấy đường xa cũng không thành vấn đề nữa. Ngày đó vợ chồng em thuê một căn phòng trọ khoảng 12m2, vừa xếp đồ đạc, xếp 2 chiếc xe máy cũ bố mẹ cho, vừa là chỗ nấu ăn, thêm chiếc nệm ngủ nữa là vừa khít. Phòng trọ không có la phông, không cửa sổ, chỉ có 1 cửa ra vào vừa đủ lọt một chiếc xe máy, khi đó chỉ có 2 vợ chồng và trước đó chúng em đều đã sống ở những khu trọ còn chật chội và khó sống hơn nên như vậy vẫn thấy ổn.
Chiếc tủ lạnh cũng gắn bó với vợ chồng em từ dạo ấy đến tận ngày hôm nay. Ban đầu vợ chồng em chỉ định mua 1 chiếc tủ lạnh bé thôi vì nhà có 2 người cũng không dùng hết, nhưng vợ em bảo sau này còn có con nữa, sẽ phải trữ nhiều đồ nên quyết định mua chiếc to hơn. Nhân dịp vợ em được thưởng tết, 2 vợ chồng bù thêm tiền mua chiếc tủ lạnh hơn 200l. Ở thời điểm đó, thứ quý giá nhất mà em có ngoài vợ em là chiếc tủ lạnh.
Vợ chồng em sống ở căn phòng đó đến khi vợ em sinh em bé, vì phòng bí và nóng quá 2 mẹ con không ngủ được nên ra tháng em chuyển sang chỗ ở hiện tại, một căn nhà trọ mới, tuy không rộng nhưng vẫn đủ không gian cho cả gia đình và có chỗ cho em bé chơi. Căn nhà này ban đầu khi mới chuyển tới lạnh lẽo và cũ kĩ lắm vì lâu không có người ở. Em phải nhờ cô chú sơn sửa lại và bản thân em tự mua đồ để đi lại toàn bộ đường dây điện, đường chiếu sáng trong nhà và sửa sang lại phòng bếp. Mọi người có thể thắc mắc tại sao em không chọn căn nhà nào sạch sẽ để thuê khỏi cần tu sửa, nhưng ở thời điểm đó vợ em nghỉ thai sản, mình em đi làm, vấn đề kinh tế vẫn là chuyện lớn đối với chúng em nên vẫn ưu tiên tiết kiệm.
Căn bếp cũ của gia đình em chỉ là 1 góc bé xíu vừa đủ để chiếc bếp ga bên trên và 1 bình ga bên dưới, căn bếp hiện tại đã rộng rãi hơn, đủ chỗ để em có thể thoải mái chế biến và sắp xếp mọi thứ.
Em đặc biệt thích nấu ăn, đặc biệt là nấu cho những người thân yêu của em ăn nên với em việc nhà, việc bếp núc là chuyện nhỏ, em chẳng ngại việc gì cả. Em chưa từng nghĩ việc nội trợ là của phụ nữ, em chỉ nghĩ đơn giản vợ chồng san sẻ với nhau để có nhiều thời gian bên nhau và bên con hơn nên việc nhà, việc bếp núc em kiêm hết, vợ em rất hiếm khi phải vào bếp.
Vợ chồng sống với nhau nhiều khi sẽ có cãi vã, sẽ có giận hờn, có khi chẳng muốn nói chuyện với nhau nhưng căn bếp của gia đình em chưa bao giờ lạnh, lửa vẫn ấm mỗi ngày, còn tủ lạnh thì chưa bao giờ ấm, vẫn luôn lạnh nhưng lại vô cùng ấm áp. Dù chúng em ai là người giận, thì em vẫn luôn chuẩn bị cơm, vẫn thắp sáng lửa căn bếp để bếp chưa bao giờ lạnh lẽo. Em vẫn tự nhủ chính bản thân mình, dù có giận cũng đến mấy cũng vẫn ráng ngồi ăn cơm cùng nhau dù đôi khi 2 vợ chồng ngồi ăn cùng nhau mà không nói 1 câu nào. Chỉ cần vẫn ngồi cạnh nhau, vẫn ăn cơm cùng nhau thì vẫn còn thương nhau, giận hờn rồi cũng sẽ qua mau. Đôi lúc bữa cơm gia đình cũng là cứu cánh cho những lần cãi vã của của vợ chồng em, bởi vậy với em bữa cơm gia đình đặc biệt quan trọng.
Chiếc tủ lạnh nhỏ vẫn hằng ngày bên gian bếp ấy, đã đi cùng gia đình em suốt từng đó thời gian và đã chứng kiến biết bao chuyện buồn vui của gia đình. Cùng chứng kiến khoảnh khắc sung sướng của vợ chồng em khi biết tin vợ em có thai, niềm hạnh phúc khi vợ em sinh em bé và chứng kiến từng ngày em bé lớn lên. Có đôi khi em gọi chiếc tủ lạnh ấy là bạn vì không chỉ là nơi chứa đồ ăn mà còn là nơi em trút bầu tâm sự. Mỗi khi 2 vợ chồng cãi vã, em im lặng đi giặt đồ, rửa chén hoặc lại tủ lạnh lấy đồ nấu ăn để cơn giận nguôi đi, tự tạo niềm vui khi nấu nướng. Em không phải là người lãng mạn và thường hay quên những ngày kỉ niệm của 2 vợ chồng nên hay làm vợ em buồn. Thỉnh thoảng nhớ ra em cũng muốn tạo bất ngờ cho vợ và tủ lạnh là nơi em chọn để cất giấu những bất ngờ ấy (em chỉ biết mua bánh kem và sữa chua cho vợ em thôi). Tủ lạnh cũng là nơi em gửi trọn tình yêu thương cho vợ và con em. Sáng em đi làm sớm nên mỗi tối em đều nấu cơm bỏ sẵn vào hộp, cất vào tủ lạnh để sáng vợ em mang đi làm ăn trưa, hiếm khi vợ em phải ăn cơm ngoài. Ngày nghỉ thì 2 mẹ con dậy cũng có sẵn đồ ăn trong tủ chỉ cần đưa vào lò vi sóng hâm nóng lại là xong.
Ban đầu tủ lạnh vợ chồng em chỉ để đựng đồ ăn nên trống nhiều lắm, từ ngày vợ sinh em bé và hút sữa trữ đông cho em bé uống khi đi làm lại thì tủ đông không còn chỗ để. Vợ chồng em đã quyết định lau chùi sạch sẽ ngăn đông chỉ để đựng sữa cho bé, về đồ ăn thì 2 vợ chồng chịu khó đi mua mỗi ngày và để ở ngăn mát. Từ ngày bé biết ăn dặm tới bây giờ thì tủ lạnh của gia đình em chưa bao giờ trống cả. Lúc nào cũng đầy đủ đồ ăn, sữa chua, váng sữa,... cho bé. Tủ lạnh cũng là nơi giải quyết nỗi buồn chán của gia đình em nữa ?. Cả ngày 2 vợ chồng cứ thi thoảng buồn không biết làm gì lại mở tủ lạnh ra ngắm xong đóng cửa lại, thế nên bây giờ em bé mỗi khi muốn ăn gì sẽ lại gõ vào cửa 'Tủ ơi, mở ra'. Để có những bữa cơm thơm ngon thì không thể thiếu đi vai trò của chiếc tủ lạnh, chiếc tủ siêu năng chứa cả thế giới của gia đình em. Đợt này Sài Gòn giãn cách, vợ chồng em phải mua nhiều đồ ăn cho cả gia đình trong những ngày giãn cách và đồ ăn cho bé cũng khá nhiều nên tủ lạnh nhà em hơi quá tải.
Với em không đâu ấm áp bằng ở nhà. Có những khi áp lực công việc mệt mỏi, chỉ cần về nhà có vợ và con đợi là thấy mọi thứ ấm áp và yên bình đến lạ. Cả gia đình lại cùng nhau quây quần bên gian bếp, bố nấu cơm, mẹ chơi cùng con, mọi giông bão đều bỏ lại phía sau, chỉ còn bình yên ở lại. Gian bếp là nơi em tâm đắc và thấy ấm áp nhất trong nhà, vì đó là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm, là nơi mỗi ngày em đều cặm cụi nấu nướng, chuẩn bị những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Vợ chồng em mong ước sẽ có một căn nhà của riêng mình, không cần quá to, chỉ cần đủ không gian để nấu nướng, ngủ và chơi cùng con. Vợ chồng em vẫn thường bảo nhau, bếp không cần quá rộng, chỉ cần vẫn luôn ấm áp, nhà không cần quá to, chỉ cần có một nơi để về, có bố, có mẹ và em bé gọi là NHÀ.
Con em hơn 1 tuổi là đi nhà trẻ, bố mẹ có nhiều thời gian để đi làm nên tình hình hiện tại đã tạm ổn, vợ chồng em cũng đã sắm sửa thêm được vài món để ngôi nhà chỉn chu hơn, bữa cơm nhanh chóng và đỡ vất vả hơn.
Nhà trọ em đang ở có 1 gian bếp, một phòng ngủ và 1 khoảng không gian phòng khách. Mỗi góc nhỏ trong căn nhà đều chứa nhiều kỉ niệm của cả gia đình nên chỗ nào em cũng đều thấy ấm áp và an yên. Khoe với mọi người một vài góc ấm áp trong căn nhà em đang ở: phòng ngủ và góc phòng khách nơi cả gia đình quây quần sau giờ ăn tối, cùng xem ti vi và chơi cùng với con. Em có chụp hình 1 khoảng tường trống, đây là góc yêu thích nhất của vợ chồng em, là góc sáng tạo của con em. Vợ chồng em có xin phép cô chú chủ nhà cho em dùng góc này để con em có thể thoả thích tô vẽ những gì con thích, sau này khi nào chuyển đi em sẽ sơn lại như mới ạ. Em bé còn nhỏ nên chỉ là những đường vẽ loằng ngoằng nhưng đó là cả thế giới tưởng tượng của con.
Hình cuối cùng em xin phép em copy từ trên mạng, là căn bếp mơ ước của vợ chồng em, vợ em thích màu xanh nên sau này có nhà sẽ thiết kế theo màu vợ em thích.
Cảm ơn cả nhà đã ủng hộ bài viết của em. Mỗi ngày em đều vào group ngắm những căn nhà xinh yêu của các anh, chị để lấy động lực phấn đấu thực hiện ước mơ 1 căn nhà nhỏ của riêng gia đình em.
#TuLanhSamsung #TraiTimLanhTrongNgoiNhaAm
#NghienNha

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực