1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Cuocthitrumcuoinghiennha aosmith amaisaigon maxcarehome baya inochi

Cuocthitrumcuoinghiennha aosmith amaisaigon maxcarehome baya inochi

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
4 năm trước
Diện tích2000 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

#CuocThiTrumCuoiNghienNha #AOSMITH #amaisaigon #MAXCAREHOME #BAYA #INOCHI

LẦN ĐẦU MUA NHÀ Ở MỸ ?

Xin chào mọi người. Đây là căn nhà hai vợ chồng mình mới mua năm nay. Nhà mình nằm ở thành phố Montgomery, bang Alabama. Thành phố này khá nhỏ, lại ở tiểu bang nghèo, nên giá nhà đất ở đây rất rẻ, so với các bang như California hay New York thì chắc bằng 1/10, 1/20 thôi. Nhà ở Mỹ nhưng cũng có nhà this, nhà that ý =))Nhà này rộng 2500 square feet, khoảng 230 m2, trên mảnh đất 2000 m2. Mình mua giá $280,000.

Năm nay ngân hàng trung ương giảm tỉ lệ lãi xuất nên tính ra tiền trả góp mỗi tháng cho cái nhà rẻ bằng tiền thuê căn hộ 2 phòng ngủ bé tí. Thế nên hai vợ chồng mình quyết tâm tiết kiệm tiền trả down payment (kiểu như đặt cọc) và tìm nhà.

Mình đưa cho realtor (nhân viên bất động sản) những tiêu chí mà mình thích ví dụ như tủ màu trắng, tường tone trắng dịu, nhà phải có nhiều ánh sáng tự nhiên, có sân trước sân sau và có chỗ để xe có mái, và phải ở khu an toàn. Ở thành phố Montgomery này có những khu hay có trộm cắp và bắn súng ý, sợ lắm.

Realtor đưa bọn mình đi xem phải đến 10-12 cái nhà mà cái nào mình cũng thấy thiếu thiếu gì đó. Tới cái nhà này thì vừa khi bước vào nhà mình bảo chồng là chốt luôn nhé! =)) vì quá đẹp và đúng là vượt tất cả các tiêu chí đề ra. Hai vợ chồng hí hửng bảo bà realtor chuẩn bị giấy tờ mua luôn. Sau đó mình phát hiện ra là có tận 4 người khác cũng muốn mua. Bên bán bảo mọi người đấu giá đi ai đấu cao nhất thì được =)) khôn thế không biết =))

Nhà mình thực ra đấu giá cao thứ 2, sau một gia đình người Mỹ nhưng sau đấy khoảng 1 tuần họ gọi điện bảo không muốn mua nữa =))) Mình lúc đấy sướng điên cuồng, lật đật đi làm giấy tờ luôn. Làm giấy tờ các thứ khoảng 1-2 tháng thì cuối cùng ngôi nhà cũng được sang tên, giao chìa khoá. Mãi hôm giao chìa khoá xong mình mới thở phào nhẹ nhõm đây là nhà của mình rồi hehe. Giờ thì đi cày trả nợ thôi =)))
Phương Uyên Dang Ha Thach

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực