Hello các bạn

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Hello các bạn, theo dõi các bài viết trên hội đã lâu, nhận thấy hầu hết các thiết kế đẹp mắt đều đã được các bạn để cập đến. Hôm nay mình muốn giới thiệu thêm phong cách mà mình đang theo đuổi và cũng muốn chia sẻ, lan toả đến các bạn, phong cách này tuy chưa phổ biển ở Việt Nam chúng ta, nhưng lại có lịch sử khá lâu đời ở các nước phương Tây nhiều năm về trước.

Bản thân mình không có background về kiến trúc nên chỉ là amateur, đam mê đã lâu. Chia sẻ của mình hoàn toàn không đi sâu vào góc độ kiến trúc hay khoa học hàn lâm, mà chỉ là cảm tính và gu thẩm mĩ nhân nhằm mục đích kết nối nghệ thuật, học hỏi thêm từ những người đi trước. Tất cả các món đồ hầu hết là do mình tự tay lựa mang về theo ý thích, hoặc lấy ý tưởng và tự sản xuất nên nhiều món là unique ?

Phong cách mình muốn giới thiệu tới các bạn là Shabby Chic, khái niệm vẫn còn xa lạ với phần lớn chúng ta.

Vậy xu hướng/phong cách Shabby Chic là gì? Những yếu tố nào tạo nên Shabby Chic?

Thực ra để đi sâu về cội nguồn, gốc gác hay xuất phát điểm của mỗi cụm từ trên có lẽ sẽ mất hàng tuần, nên mình xin phép được nói đến những ý chính thôi ?

Thuật ngữ Shabby Chic xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 80s ở UK, và sau đó trở nên phổ biến ở Mỹ cuối những năm 90s. Điểm đặc biệt trong xu hướng Shabby Chic là sự xuất hiện và kết hợp của những gam màu pastel nhạt (trắng, hồng nhạt, xanh lá nhạt, xanh da trời, xám nhạt, etc) làm chủ đạo, của những hoạ tiết đặc trưng như cây xanh, hoa cỏ, kẻ sọc bản to trên tường hay trên đồ vật như bàn ghế, của những đồ nội thất bằng gỗ có dáng vẻ sờn cũ, lâu đời, mang lớp bụi của thời gian, nhưng không hề làm ngôi nhà trở nên xuống cấp. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi bước vào một căn phòng được bài trí theo hướng Shabby Chic với sự cổ điển, hài hoà về thiết kế, kiểu dáng, ton-sur-ton về màu sắc so với các xu hướng khác như Scandinavian tối giản hay Á Đông huyền bí.

Shabby Chic không mang đến sự hào nhoáng, bóng bẩy. Sự nhẹ nhàng, dễ chịu, tự nhiên của các tông màu cùng với khả năng sắp xếp tài tình trong nội thất ngồi nhà sẽ tạo nên điểm nhấn. 1-2 đồ vật đứng riêng lẻ, dù có phù hợp, cũng không thể tạo nên sức ảnh hưởng tương xứng. Do vậy, Shabby Chic có một số yêu cầu nhất định trong thiết kế:

1) Màu sắc: thường là màu Pastel, là những màu nhạt và có hơi hướng nữ tính như trắng, hồng nhạt, xanh lá nhạt, xanh da trời nhạt, xám nhạt. Các gam màu này khá tương phản với nhóm màu Rustic (đây là những màu có tính mộc mạc, tự nhiên, ít được mài giũa như màu nâu gỗ). Gỗ cũng là nguyên liệu phổ biến của phần lớn các đồ nội thất. Sự tương phản giữa những gam màu tự nhiên này mang đến bản sắc riêng cho Shabby Chic.
2) Nội thất: trọng tâm là những thiết kế vintage hoặc sờn cũ (distressed) trong bàn ghế, sofa, tủ, kệ, và bất kỳ đồ vật nào trong nhà bạn có thể nghĩ đến (có thể tự nhiên hoặc nhân tạo). Sự đồng bộ luôn là yếu tố hàng đầu.
3) Nguyên liệu/Hoạ tiết/Đồ trang trí: vải bunting (loại vải tổng hợp hay dùng để may cờ), vải gingham (loại vải nhuộm hình caro, hay dùng để may áo sơ mi cùng tên), sơn phấn (chalk paint), vòng hoa (garland), hoạ tiết cây cỏ, hoa lá, và các tượng thiên sứ nhỏ (cherub), vv..

Shabby Chic về bản chất không theo đuổi sự hào nhoáng nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế và sáng tạo. Bản thân mình cũng dành thời gian tư vấn cho khá nhiều ngôi nhà/căn hộ nên đến nay cũng giắt túi được chút ít kinh nghiệm. Trong trang trí ngôi nhà, nhiều khi những đồ vật hữu hình lại làm nền cho những trải nghiệm vô hình. Sự chuẩn bị, đầu tư cho một ngôi nhà hay căn hộ là luôn cần thiết , nhưng nên phân bổ hợp lý xuyên suốt căn nhà để tạo nên sự thống nhất, chứ không nên chỉ tập trung vào 1-2 món đồ và bỏ quên phần còn lại. Vì vậy Shabby Chic đối với mình nhiều hơn là một trải nghiệm, chứ không chỉ gói gọn trong thiết kế nội thất.

Have good experience! ?

Quảng cáo dịch vụ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực