1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Mình tham gia group cũng được gần 1 năm cũng xem được nhiều bài của các anh chị và các bạn trong group

Mình tham gia group cũng được gần 1 năm cũng xem được nhiều bài của các anh chị và các bạn trong group

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá1 tỷ
Điện thoại

Hình ảnh

Mảnh đất lúc mới mua có sẵn căn nhà cấp 4 cũ, đất còn trống cũng kha khá mà ko có 1 bóng cây to nào.Nhìn từ ngoài đường vào. Mẫu nhà cấp 4 điển hình ở quê :DĐập 1 bên vách để trổ cửa lại về hướng Tây. Nhà cũ mình sửa lại thành 2 phòng ngủ có 2 wc riêng, 1 bếp. Và cơi nới thêm phía sau thêm 1 phòng kho + giặt phơi và 1 phòng ngủ, 1 wc.Sân trước ốp đá tổ ong để đậu xeGiai đoạn hoàn thiện ốp đá tổ ong mặt tiền nhà. Phần dôi này là wc của phòng đầu tiên. Đá tổ ong ko có thông dụng ở quê mình, nên mình phải đặt hàng mất hơn 2 tháng mới có hàng về. Góc này sau này mình trồng cây lộc vừng to cho mát.Phía cuối nhà nhìn ra trước, chuẩn bị lắp bồn nước năng lượng mặt trời.Cái cổng này chồng mình phải đổi thiết kế đến lần thứ 3 mình mới ưng ý.Cổng cũ được bít lại và trổ lại qua phần bên nàyQuá trình ốp đá này mất thời gian khủng khiếp, cũng phải cãi nhau với thầu bao lần do ốp bị xô lệch, xách đít về quê đứng trực tiếp chỉ chỗ đục ra ốp lại.Cũng gọi là tạm ổn mặt tiền, đoạn đường này hơi tối nên mình gắn thêm đèn năng lượng tự động, hễ có ai đi ngang qua thì đèn sáng lên, bà con xung quanh khoái lắm ?, chứ mới đầu cứ như có ma, riết rồi quen, bữa bị hư pin 1 tuần là ngta báo ngay khi mình ghé về nhà liền á ???Cái sảnh được bày bộ bàn ghế to để tiếp đón khách, hoặc tối làm tiệc BBQ, tiệc rượu nho nhỏ cùng hàn huyên cùng bạn bè. Có biết bao nhiêu kỷ niệm từ khu vực này lắm nè. Bức tường này và 3 bức tranh trong phòng ngủ được bạn họa sĩ vẽ trong vòng 8 ngày ăn dầm nằm dề ở đây :DVốn là xứ nắng và gió, để tạo được mảng xanh ở đây cũng là 1 vấn đề, cần rất nhiều thời gian, công sức để chọn lựa loại cây phù hợp với khí hậu ở đây. Nhìn ra phía sau là 1 màu vàng đất nóng rực, nên mình đặc biệt quan tâm khu vực này nhiều nhất.

Mô tả

Mình tham gia group cũng được gần 1 năm, cũng xem được nhiều bài của các anh chị và các bạn trong group. Nay mình tranh thủ chút thời gian kể lại cho các bạn quá trình mình cải tạo lại căn nhà cấp 4 cũ ở thành phố Phan Rang (Ninh Thuận).
Sau 16 năm học tập và sinh sống ở SG, tình cờ năm ngoái mình được tiếp cận 1 dự án condotel ở Mũi Né, bạn sale có giới thiệu 1 dự án mới ở Ninh Chử (Ninh Thuận) - là ở quê mình luôn; thế là bất chợt mình lại nghĩ hay là mình về quê mua đất và xây nhà cho riêng mình nhỉ, vì nào giờ về quê toàn ở ké nhà mẹ. Thế là sau đó 1 tuần là mình đã kiếm được 1 mảnh đất 320m2 (8x40m) ở phường Văn Hải, đường xe tải, cách biển Ninh Chử 2km.
Miếng đất có 1 căn nhà cấp 4 cũ, diện tích xây dựng cỡ 4x11m, cửa chính đi vào là phòng khách, tới phòng ngủ, bếp và nhà wc, cửa nhà hướng Nam. Thế là vợ chồng mình lên thiết kế sửa chữa lại căn nhà này. Ước mơ có 1 căn nhà vườn được ấp ủ bao lâu nay đã thành hiện thực.
Căn nhà được quay ngang lại về phía Tây, bố trí lại thành 3 phòng ngủ (trong đó 2 phòng ngủ có 2 wc riêng, còn phòng nằm cuối nhà thì có wc sát bên), 1 bếp, 1 phòng giặt phơi + kho (vì mình ko thích phơi đồ lộ thiên), 2 cái sảnh và 1 mảnh vườn nhỏ phía cuối nhà. Chi phí để cải tạo, hoàn thiện căn nhà là cỡ gần 1 tỷ.
Từ lúc mua đất đến hoàn thiện căn nhà cũng hơn 7 tháng, sau đó là những lần thêm mắm dặm muối vào ?. Và mình có 1 căn nhà ko giống ai ở đó, nơi mà 1 năm hết 10 tháng nắng, nơi mà phần lớn nhà nhà tráng bê tông hết sân mà ko chịu chừa đất trồng cây để lấy bóng mát.
Mình có cập nhật thêm 1 số hình ảnh ở vườn tới thời điểm hiện tại. Mời mọi người lướt xem ạ.
#caitaonha #kinhnghiemcaitaonhacu

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực