1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Ngay cua ba

Ngay cua ba

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Thương ba má ❤️Nhìn ba má rất hạnh phúc ❤️Nếu có thể, mình cũng muốn nấu những bữa cơm cùng với gia đình.Nhìn thấy gia đình ăn uống và vui vẻ là một niềm hạnh phúc, tâm lúc nào cũng an yên thì đời sẽ luôn vui vẻ.Hấp dẫn không cả nhà ?Tôm ướp sa tế nướng lên ngon lắm ?Khô mà chiên lên ăn với cơm thì còn gì bằng ?Chiều đi làm về ghé chợ mua ít Hải Sản về nấu ăn cùng gia đình ?‍?‍?‍?Ổi ba trồng ?Thương hiệu đại diện ?

Mô tả

'NGÀY CỦA BA'

Nếu có kiếp sao con vẫn mong con có thể làm con của ba má một lần nữa, con đã rơi nước mắt sau khi xem bộ phim Bố Già. Có một câu hỏi trong bộ phim mà đã làm con suy nghĩ rất nhiều. 'Bạn đã bao giờ chụp chung với Ba mình một tấm hình nào chưa?'. Trong điện thoại của con có hơn 25 nghìn tấm hình mà chưa có một tấm hình nào con chụp chung với Ba.

Hai mươi sáu năm trước nếu Ba không nói với má ' Bà ơi, nhà có mình con Chi à, đẻ thêm đứa nữa cho có Chị có em, sau này nó giàu thì không nói gì, chứ nó nghèo không lẽ nó đi xin Chị Dâu' chính vì câu nói đó của ba, mà con mới có thể được làm con ba má.

Ngày xưa khi con còn rất nhỏ, trong những câu chuyện của má thì con chỉ nghe ba mày có hiếu lắm, lúc tao đẻ anh hai với anh ba mày, ổng phải lo chạy xe đò cho bà nội, phụ nuôi các cô chú mày, một mình tao vừa chăm con, vừa nấu rượu, vừa nuôi heo, vừa trồng cây thuốc,… ngày đó trong trí tưởng tượng của con thì má đã rất vất vả để chăm lo cho tụi con, nên tình yêu thương con luôn dành cho má, mà quên đi tình yêu thương đối với cha.

Nhưng đến bây giờ sau rất nhiều chuyện thăng trầm của cuộc sống mà con mới hiểu được tại sao ba lại có hiếu với ông ba nôi đến như vậy? Ba có thể không phải là người biết thể hiện tình cảm nhưng Ba luôn là tấm gương cho tụi con, ba chưa bao giờ nói một lời yêu thương với tụi con, chỉ có những đòn goi khi tụi con quậy phá, tụi con ngổ ngịch,… Ba luôn là người sống đúng với chuẩn mực và thường dạy các con rằng 'Có đức thì mặc sức mà ăn, còn không có đức thì quả báo nhãn tiền'.

Năm con học lớp 8, mẹ có dẫn con đi chùa nhân dịp đại lễ vu lan. Con còn nhớ lần đó chủ đề Thầy Đại Đức Thích Thiện Thuận giảng không nói về mẹ, mà nói về Cha. Con ngồi ở một góc, thầy giảng tới đâu thì nước mắt con chảy tới đó, con cũng không biết vì sao mà nước mắt nó cứ chảy, các cô chú ngồi xung quanh cứ nhìn mà không tại sao con lịa khóc nhiều đến như vậy. Con khóc là bởi vì lúc đó con mới hiểu vì sao ba như thế, dù không nói ra bằng lời nhưng ba đã yêu thương và dạy dỗ tụi con theo cách của riêng mình.

Con xin lỗi Ba Má, vì chưa bao giờ con dám nói với ba má những lời yêu thương. 8 năm qua con chỉ nghỉ là con mua dinh dưỡng cho ba má uống để ba má khỏe, bớt đau nhức, ba má ăn được ngủ được thì đó là sự báo hiếu của con rồi. Ngày đó khi con chưa có gì nhưng khi nghe má nói má đau nhức quá má ngủ không được, ba mày ổng làm nhiều mà ăn ít nên nay ba mày ốm lắm,… con liền nhờ chị Dung cho con mượn tiền để mua dinh dưỡng cho ba má uống để ba má khỏe hơn. Con chưa bao giờ tiếc tiền khi con mua gì đó tốt nhất cho ba má, bởi đời này con có thể được sống, được trưởng thành đều là nhờ những công ơn nuôi dưỡng và giáo dục của ba má.

Con mong quãng thời gian còn lại của cuộc đời, ba má có nhiều sức khỏe hơn, khỏe mạnh hơn để sống vui vẻ với con cháu. Ước nguyện của con là sẽ cùng ba má mỗi năm có thể cùng nhau đi du lịch một, hai lần. Con sẽ cùng ba má đi đến nơi ba má thích, ăn những món ăn ba má thích, cùng ba má tận hưởng cuộc sống một cách yên bình.

Con luôn tự hỏi tại sao mình cần phải nổ lực nhiều như vậy, vì con không muốn một ngày nào đó lúc ba má cần con nhất thì con chẳng có gì ngoài nước mắt và sự hổ thẹn.

Hạnh phúc thật sự của một gia đình là không phải có thật nhiều vinh hoa phú quý. Hạnh phúc thật sự đó chính là có một gia đình mà nơi đó chỉ có tình yêu thương và sự bình yên, khi nghèo khó luôn yêu thương sang sẽ giúp đỡ nhau vươn lên, khi giàu có thì lại sống giản dị và giúp đời, khi vui thì tụ tập ăn uống nói chuyện, khi buồn thì chia sẽ an ủi lẫn nhau, khi có thành tựu thì chúc mừng bằng cả tấm lòng với sự tự hào và ngưỡng mộ, khi thất bại thì chào đón, đồng cảm, thấu hiểu và động viên.

May mắn nhất đời con đó chính là được làm con ba má, ba má luôn là tâm gương cho tụi con, luôn yêu thương nhau cho đến tuổi xế chiều.❤️

#ngàycủaba❤️
#giađình?‍?‍?‍?
#yêuthươngvàbìnhyên???

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực