1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Ngôi nhà từ những bông hoa

Ngôi nhà từ những bông hoa

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giá50 tr/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Anh chủ tịch xã và anh trưởng công an xãNgôi nhà vừa được hoàn thànhNội thất trong nhà.4 mẹ con và cái giường mơ ướcTiệc tân gia đấy các bác ạ. Mỗi đứa một cái đùi gàĐáng yêu ko cơ chứNhà lúc đầuVào nhà choáng luônKhuôn viên bên ngoàiToàn cảnh ngôi nhàKo nói thành lời. E rơi nước mắt.Mẹ đi nương 3 đứa trẻ cứ tự chơi và tự trông nhau.

Mô tả

Ngôi nhà từ những bông hoa!
Ai trong đời cũng thường trực một mơ ước có một ngôi nhà. Người nghèo thì ước ngôi nhà che mưa che nắng, người có điều kiện thì mơ ước những ngôi nhà to hơn nữa, tiện nghi và sang trọng...nhưng trong hành trình mình đã đi qua, đã gặp những hoàn cảnh mà họ còn ko dám ao ước, ko dám mơ đến một ngôi nhà tử tế.
Cuối năm 2020 mình biết đến trường hợp này. Sùng Thị Và 29 tuổi, 3 đứa con, chồng đi làm thuê ở Trung Quốc rồi mất luôn bên đó. Ngôi nhà vách nứa cũ nát, gió lùa 4 hướng và mình ko dám tưởng tượng ngôi nhà này, những đứa trẻ này đã làm gì với cái lạnh âm độ ở vùng núi cao Hà Giang trong mùa đông.
Mình ko muốn chỉ là kêu gọi đóng góp vì nó vẫn là 'xin & cho', mình muốn có một ngôi nhà ý nghĩa, lan tỏa được yêu thương và dự án 'NGÔI NHÀ TỪ NHỮNG BÔNG HOA' ra đời. Mình đã nhờ một số người bạn, người chị cùng tham gia bán những bó tuyết mai để gây quỹ. Các chị đã tài trợ cả vốn để nhập hoa, giúp lên đơn và 200 bó hoa được bán + tiền quyên góp được gần 50tr.
Có tiền nhưng để xây được nhà trên đỉnh núi ko phải chuyện dễ dàng. Con đường từ trung tâm huyện tới xã rồi tới thôn hơn 20km nhưng là đường đất, vách núi treo leo chỉ có 1 phương tiện duy nhất là xe máy nếu không muốn đi bộ. Rất nhiều nhà thầu nhận lời rồi bỏ của chạy lấy người vì vận chuyển vật liệu quá khó mà địa điểm thi công lại không...có nước. Hoàn toàn ko có nước. Ngoài xi măng, gạch đá, sắt, tấm lợp...còn phải gùi từng can nước lên trộn vữa xây nhà. Nhờ sự giúp đỡ rất tận tình của anh trưởng công an xã, chủ tịch xã Pải Lủng thì ngôi nhà cũng đã được hoàn thành trước mùa mưa!
Khi bắt đầu dự án mình rất tự tin, mình tin những điều tốt đẹp sẽ được lan tỏa và những cành tuyết mai bé xíu xiu kia sẽ làm nên điều to lớn.
Ngôi nhà bé nhỏ, đơn giản nằm khuất giữa núi rừng nhưng rất ấp áp, bọn trẻ con sẽ không còn rét cóng trong mùa đông, không bị ướt như chuột trong những cơn mưa rừng! Mình không biết mình và chủ nhà ai vui hơn, ai hạnh phúc hơn vì bạn ấy ko biết tiếng Kinh nên chẳng thể hỏi.
Chúng mình ko làm cái lễ bàn giao nhà với tấm bạt to lù lù, cũng ko ghi tên của 1 cá nhân nào...mình ghi tên của loài hoa cho ngôi nhà này. Một niềm ao ước lớn lao sẽ có thêm nhiều ngôi nhà mang tên các loại hoa, nhiều công trình được xây dựng bởi dự án 'NGÔI NHÀ TỪ NHỮNG BÔNG HOA'.

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực