Ngôi nhà ven sông đáy

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích300 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Các cháu tôi chơi bóng trong sân nghỉ mệt trước hiên nhà.Ô của bước vào gian chính lung linh hạt nắng mỗi trưa ngả sang chiều. Anh tôi tỉ mỉ đúc gang.Cầu thang ngập tràn ánh sáng, trọn vẹn mái hiên sau như dẫn bước chân cả nhà vào phòng ngủ một cách thư thái, an toàn bình yên vẫn còn nguyên thiên nhiên sà vào.Ô cửa sổ tiếp khí tươi của giếng trời   với cây vú sữa để chúng tôi mở ra rồi í ới gọi nhau đi ăn cơm từ 3 phòng ngủ mặt cửa kết nối.Cánh cổng tự động thay cho cửa bằng tre kẽo két mỗi khi mở lúc bé. Không hề có một khoảng cách nào. Nhìn là muốn bước vào.Cháu tôi chơi bóng ngoài sânBậu cửa được nhiều người mẫu và cô dâu chú rể đến chụp ảnhDưới bóng tà dương.Nơi đầu tiên đón bàn chân trở vềNắng xiên khoaiLối dẫn bình yên về phòng ngủÔ cửa nhỏ gọi nhau ăn cơm và mượn đồ.

Mô tả

NGÔI NHÀ VEN SÔNG ĐÁY
Suốt thời thơ ấu, từ khi 5 tuổi tôi đã về quê sống ở ngôi làng ven sông đáy. Hà tây là đất trăm nghề, đất hiền lành, chất phác. Nơi nếp nhà tôi ở lọt giữa bãi mía, nương dâu, ruộng bắp mướt mát ngút tầm mắt. Dòng sông đáy là dải lụa xanh ôm trọn làng tôi. Nếp nhà của chúng tôi chỉ là nhà vách 3 gian, kỳ cạch bàn tay U tôi đóng gạch xỉ xây thành. Trải qua k biết bao lần sửa chữa. Đổi bếp, khoan giếng, làm chuồng lợn nhưng vì đồng lương nghèo nghề Giáo của U những năm 80 đó mà làm đi làm lại mãi vẫn sập xệ, không chống chọi nổi với hai trận mưa đá, một trận ngập và tỉ tỉ mùa nồm ẩm thôn quê.
Hàng rào duối, ô rô phẳng lì, tí tắp là nơi chúng tôi gắn bó mỗi khi mùa hè về để chơi nhảy dây, chơi chuyền, chơi đáo, chơi khăng dọc hàng rào ven ngõ vắng với râm ran tiếng ve trưa. Ôi thân thương và dịu ngọt mỗi khi nghĩ về nhà cũ.
Chúng tôi, những cánh chim lớn lên rời tổ, năm 2000 cũng rời bước chân khỏi trường ĐH, cao đẳng để bước vào cuộc đời tự lập hoàn toàn. Mải lo cho cuộc sống và sự nghiệp riêng, 18 năm sau, anh tôi mới trọn vẹn nguyện ước xây ngôi nhà cho thầy u dưỡng già. Mái nhà được anh tôi tự tay chọn từng viên gạch, leo lên từng ngóc nghách cột kèo khi thi công để giám sát kiểm tra, tự tay chọn đội thiết kế, đi đặt và chế tác từ chiếc đèn treo, ngói, sơn, cửa đặt riêng tỉ mỉ. Ông ấy tâm tâm, huyết huyết đến nỗi khi tác phẩm hoàn thiện, chúng tôi đều vỡ oà lên vì được sống trong một tác phẩm nghệ thuật trên nền 300m2 đất xưa cũ mà vẫn rất ấm cúng, thân thiện và đầm ấm như xưa, k hề xa lạ bởi nhà mới xây còn thơm mùi sơn vữa.
Ngồi nhà mầu nhũ vàng ánh lên mỗi chiều tà trong khung cảnh yên bình của làng dệt Đầy tha thiết và níu giữ tình yêu.
Chúng tôi tự hào, ngôi nhà k có chiếc thứ 2 cũng như gia đình, bố mẹ, anh em là duy nhất để chúng tôi quây quần trở về sau những chặng dài mệt mỏi trên đường đời.
Yêu thương vô bờ.
Trân trọng cám ơnAnna Bùi Design và #Bùi Anh Phú Ninh. Là tác giả ngồi nhà.

#VIETCERAMICS #CelebratingHome #NGHIENNHA

Cho thuê mặt bằng kinh doanh khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực