1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Nhà 3 gian ở làng

Nhà 3 gian ở làng

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Góc sân và khoảng trời tận dụng không gian áp mái với hàng hiên truyền thống.Bên trong ngôi nhà với cấu trúc truyền thống được thiết kế không gian linh hoạt.Không gian ở tầng 1 với nội thất chuẩn bị được lắp đặt và hoàn thiện. Giải pháp chiếu sáng cố gắng ánh sáng phù hợp với không gian và đảm bảo công năng sử dụng thực tế.Khoảng sân vườn nhỏ phần áp mái phía sau nhà…Bà nội mình gần 100 tuổi thực hiện nghi lễ cất nóc ngôi nhà.Một số chấti liệu gốm và đá ong …Những đường nét chạm khắc với kỹ thuật chạm khắc cổ truyền mà mình cho anh em trong xưởng cố gắng tập luyện.Một góc cổng nhà.Phần mái với chất liệu gốm…Một ô cửa …Cầu thang lên tầng áp mái.

Mô tả

Nhà 3 gian ở làng …

Mạn phép giới thiệu mọi người trong nhóm một ngôi nhà mình cũng dành nhiều thời gian sự lọ mọ, có chút xíu gửi gắm chút tình cảm với tâm nguyện mình xây cho bà nội ở quê, một ngôi làng nghề truyền thống ở xứ Đoài.

Ngôi nhà mình lấy ý tứ cấu trúc chia gian của nhà truyền thống. Cấu trúc 3 gian nhằm đáp ứng gần nhu cầu cơ bản chính của ngôi là ngôi nhà thờ gia tiên và các cụ sinh sống. Khác với cấu trúc truyền thống là phát triển thường theo chiều ngang mặt bằng mình phát triển cấu trúc theo chiều cao để tăng không gian sử dụng vì tuy ở làng nhưng diện tích đất của gia đình ở làng cũng hạn chế. Tuy nhiên phía bên ngoài mình cũng có tiết chế chiều cao tương đối thấp để cố gắng hài hoà với khung cảnh đường làng ngõ xóm xung quanh.

Ngôi nhà mình sử dụng các chất liệu truyền thống như gỗ, đá ong, đá xanh, gốm … từ vốn cổ của các cụ và có chút đổi mới chút xíu, cũng là vật liệu mà mình tương đối yêu thích và hay sử dụng trong quá trình hành nghề.
Ngoài chất liệu và không gian thì mình cũng cố gắng đưa những đường nét hoạ tiết từ vốn cổ của các cụ, cũng như một số mẫu hoạ tiết mà mình sáng tác với chút vốn nghề của các cụ để lại. Hy vọng có chút cảm xúc tình cảm quen thuộc của làng nghề mộc cổ truyền Chàng Sơn, nơi mình sinh và và lớn lên ở đó.
Ngôi nhà cũng đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, mạn phép chia sẻ với mọi một số hình ảnh quá trình thi công của ngôi nhà nên chưa được trọn vẹn. Có gì chưa được tốt hay chưa phù hợp xin phép mọi người bỏ quá.

Cảm ơn mọi người.

#gócnghiệnnhà

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực