1. Trang chủ
  2. /Bán đất
  3. /Nhà các bác thế nào thì em không biết chứ nhà em giữa trung tâm thành phố hải phòng có nhõn 200m mà chỗ nào em cũng phải

Nhà các bác thế nào thì em không biết chứ nhà em giữa trung tâm thành phố hải phòng có nhõn 200m mà chỗ nào em cũng phải

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích200 m
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Nhà các bác thế nào thì em không biết chứ nhà em giữa trung tâm thành phố Hải Phòng có nhõn 200m mà chỗ nào em cũng phải nhồi nhét toàn cây là cây thôi.
Nào sân thượng rau rau cây cây
Che tec nước cũng cây
Ban công là toàn bàng vuông
Tầng trệt phía trước cây sấu
Tầng trệt phía sau hoa lan, góc vườn tầng trệt là cây chay
Ngàng nhà tầng trệt là bể Koi với toàn tổ quạ, dương xỉ và dây leo...
Mát ơi là mát.
Nghiện từ năm này qua năm khác luôn mặc dù nhà né tẹo...???
...
...
...
Có một vài điều trc khi mình chia sẻ lại bài về cách bón, chăm rau thì mình cũng muôn mọi người có một vài chú ý mà sau bao năm mình tích cóp đc sau bao năm trồng rau:
- Với đất chậu khác đất vườn nên việc bồi thực dưỡng cho đất là sẽ cao hơn, dày hơn.
- Khi đảo vụ thì mọi người rắc vôi bột sau khi để đất nghỉ hoặc sau khi ươm cây thì để cây ngóc lá cao hãy rắc vôi (như mình thì hnay mình ươm trc khi rắc nên mình sẽ để cây bươn hẳn khỏi mặt đất thì mình sẽ rắc sau. Vì vôi trị ốc, sâu rất tốt, nhưng rắc bề mặt lá mầm là hỏng do vôi nóng).
- Với các rau mầm thì lượng mỗi chậu nên tách ra đều, rẽ luống nhỏ như ươm ở vườn, ko vì nhìn thưa thớt mà ươm dầy quá sẽ ko đủ dưỡng cho rau, rau cây mầm bé nhưng lớn len sẽ bâm rễ rất sâu và trùn rễ.
- Với các cây thụ phấn nếu có ong bướm thì tốt, nếu ko có thì người trồng tự thụ phấn hoa đực cho hoa cái (thụ xog vất hoa đực đi cũng tủi thân thật???). Các cây thụ buổi sáng (mưa thụ ko hiệu quả, trời tạnh khô sẽ tốt), riêng với bầu thì thụ buổi tối vì bầu nở hoa về tối nhé! (khác người ghê???).
- Với các loại hoa rau đg ra hoa, nếu mọi người tưới thì ko nên tưới lên hoa, tranh làm mất phấn, làm nũng úng hoa, chỉ nên tưới gốc cho tới khi thụ đc quả thì phun thoải mái.
- Các loại cây, củ, quả thì nên bấm tỉa lá to mập để nhằm kích thích cho phần quả, củ đc tập trung dưỡng chất. Ko thì cứ lá nhiều, cành nhiều là ko đủ nuôi quả, củ đâu nhé!
- Nếu sau mưa đất có bị trôi phần màu thì mn hãy bổ sung cho đất, sân thượng lem bắn đất nên chịu khó rửa ngay sau mưa sẽ giúp sân trôi bẩn nhanh, ko bắt cáu. Sân thượng nên hành năm chít mạch các liên kết gạch để tránh hiện tượng ngấm sân thượng. Và phần chắn rác để thoát nước cần chú trọng và ktra liên tục nhằm tranh hiện tượng tắc nghẽn do rác bẩn ứ đọng nha.
Trên đây mình note một vai điểm để mn cùng nhau trau đồi học hỏi thêm lẫn nhau cho vườn yêu qua các mùa. Và một điều mình dám khẳng định rất rất hiếm có thanh thiếu niên thế hệ 8X (84) như mình lại 'cuồng, ngộ' rau, cây từ tầng một tới tầng thượng như mình. Và thêm một điều nữa rằng hiếm có người đàn ông nào mà lại 'chiều' đc cái sở thích 'oái oăm' cây cối, bếp núc, hát hò của mình như anh xã mình...Chỉ vì lần nào xây nhà mới thì câu đầu tiên anh luôn trc khi triển khai xây dựng là 'nhà em có cần sân rau ko, nhà có cần bếp đẹp ko và nhà có cần phòng hát cho em ko...'...???...và đặc biệt là nơi nào có vườn, có vườn hoa là anh ấy sắm cho mình bộ bàn để ngồi, để nghỉ và ngắm chúng nó ấy!
Thân gửi mọi người cùng tham khảo nha:
- Giá hàn để chậu thì mình thiết kế và tự mua về cho thợ nhà mình tự hàn, chân có bánh xe đủn (nên 2 tầng giật cấp vì sẽ đủ nắng mưa cho rau, vừa dễ nhoài khi chăm sóc khi đủn qua đủn lại)
- Thành phần đất bao gồm:
4 phần đất vi sinh, 3 phần đất thịt, 1 phần sơ dừa, 1 phần phân trùn quế, 1 phần đạm lân tổng hợp NPK của hoá chất Lâm Thao (số lượng thành phẩm tuỳ từng gđ dùng bao nhiêu chậu)...trộn đều mn nhé...xog rắc mỗi chậu thùng 2 nắm vôi bột triệt sâu, ốc, nấm bệnh...sau 3,4 ngày thì hãy ươm hạt hoặc trồng cây mầm.
Mua chậu hoặc thùng xốp nên có lớp lót cách đáy thùng hoặc chậu 2cm để chậu, thùng luôn luôn giữ chút ẩm đáy những ngày nắng bốc hơi, ngang lớp cách đáy đó là khoan lỗ 2 bên nhằm để những lúc mưa thoát nc ko chậu bị úng...
Mùa đông ko tưới nhiều, chủ yếu thi thoảng rắc vôi bột, 1 tháng rưỡi lại hoà NPK tưới lên cây đg trưởng thành, tưới cây non chết xót. Mùa hè thì tưới buổi sáng sớm, chiều đẫm nước, nắng nóng thì trưa khoảng 11h phun nhẹ 1 lượt mặt đất cây trưởng thành, ko tưới lá...
Bồi dưỡng đất bằng vỏ trứng gà thì rửa sạch, phơi nắng, đập nhỏ rắc đều lên mặt đất giúp cây có thêm canxi, triệt sâu và ốc sên nhỏ, thi thoảng ủ thêm chút ruột cá, bã hoa quả xin các tiệm ép trái cây rồi nhồi xuống đất để tạo dưỡng chất cho cây. Bạn nào chăm chỉ hơn thì có thể ngâm đỗ tương làm phân để tưới, bồi phân gà trộn ủ rắc lên nha.
Yêu lắm!!!
?????

Bán đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực