1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Nhà em không đẹp nhưng em thấy tự hào lắm

Nhà em không đẹp nhưng em thấy tự hào lắm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Ngôi nhà 2 tầng xây nên từ đôi bàn tay và đôi bàn chân tật nguyền một đời lam lũ ấy . Không nhận một đồng tiền nào của con gái . Bởi vì bảo bọn bay còn gia đình rồi đứa chưa đi lấy chồng cũng phải có vốn cho mình .Bụi hoa hồng nhung mẹ trồng nở hoa đẹp như hoa tiệm .Cây na đến mùa là sai trĩu quả .Khóm hồng tỉ muội . Nhà em thôn quê nên ông tận dụng lấy xô cũ trồng cây .Hồng vàng .Vườn rau của mẹ . Mỗi lần về quê là lại vác bao tải rau đi .Trước cổng nhưng bây giờ đã có thêm mấy khóm hồng cổ .Mai ông ngoại tự chăm mua 5 năm 1 cây mai . Tết ông đều ép được hoa nở đúng dịp .Hoa này nhà em trồng đủ 5 màu và ra đúng dịp Tết .,Mít ra bón nên không để nhiều đâu ạ .Bưởi cũng ra năm đầu .

Mô tả

Nhà em không đẹp nhưng em thấy tự hào lắm . Mỗi lần về quê là mỗi lần thấy bình yên đến lạ thường . Bố mẹ em làm nông . Bản thân bố em bị tật nữa bố em có 7 ngón chân và 9 ngón tay . Cả đời rong ruổi trên những cung đường với xe hàng rong và những tiếng rao mua chiếu . Mẹ em làm một mẫu ruộng những ngày nông nhàn thì làm thuê , làm mướn cho người ta nuôi 4 chị em em khôn lớn đứa học cao cũng học đại học , đứa học thấp hết cấp 3 . Cả tuổi thơ của em ở trong ngôi nhà cấp 4 3 gian với 6 người . Những bữa cơm đạm bạc cơm cà cơm mắm . Buổi sáng quẹt cơm nguội ăn đi học , mùa mưa bão đến căn nhà tốc cả ngói , mưa giọt vào nhà phải lấy thau , xô để hứng nước . Thằng cậu út ngủ say quá đêm mưa tạt vào ướt hết người . Cả đời bố em chỉ mong làm được một mái nhà mà không sợ giông bão , mưa dột . Bố tích cóp từng đồng . Quần áo mới cũng không dám mua , trước đây toàn mặc lại của các chú nhà bà dì em . Mấy năm này chị em tụi em đi làm thì thi thoảng mua đồ mới cho bố .

Năm ngoái bố em làm nhà . Việc đầu tiên là em ngạc nhiên . Vì một người bệnh tật như bố em lại nuôi bốn đứa con thì lấy tiền đâu mà làm . Ngay cả hàng xóm cũng hoài nghi . Lắm người còn độc mồm bảo ' Nhà nó có c ...ức tiền mà làm nhà . ' Nhưng không sau một đời chắp bóp ăn không dám ăn mặc không dám mặc bố em đã xây nên được một ngôi nhà dù đối với người ta là bình thường nhưng đó là ước nguyện một đời của bố . Một ngôi nhà kiên cố đúng nghĩa .

Em yêu nhà em lắm !

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực