1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng

Nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

NHÀ KHÔNG CHỈ LÀ NƠI CHE MƯA CHE NẮNG...
Có một ngôi nhà là ước mơ của rất nhiều người. Bởi đó không phải là điều dễ dàng, nhất là với những người phải đi lên từ hai bàn tay trắng. Vợ chồng tôi cũng nằm trong số đó. Thế mà, lúc này đây, tôi lại đang ngồi trong ngôi nhà của chính mình, để viết những dòng chia sẻ này. Cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên như ngày nào: gian nan nhưng cũng tự hào nhiều lắm!

Quê tôi ở miền trung, còn vợ thì ở miền tây. Gia đình hai bên chỉ gọi là tạm đủ sống, để nuôi con ăn học, cho đến lúc con ra trường đã là một sự cố gắng lớn. Tôi và vợ hiểu rõ điều đó nên luôn tự nhủ là phải tự lực cánh sinh. Cưới xong, hai vợ chồng tôi ở trọ. Lúc đó, nói thật là tôi không dám nghĩ đến việc xây nhà. Vợ tôi chắc cũng vậy. Mới ra trường, chưa tích lũy được gì nên có một ngôi nhà cho riêng mình rõ là điều xa vời. Mặc dù đôi khi trong lòng cũng ao ước lắm. Thấy đứa bạn cùng tuổi mình có ngôi nhà khang trang, tôi ngưỡng mộ vô cùng! Chỉ biết ước giá như mình có nhiều tiền, mình sẽ xây ngôi nhà như thế này, xây ngôi nhà như thế kia, trang trí góc phòng nọ kiểu thế nào. Những lúc như vậy, hai vợ chồng lại không ngừng động viên nhau, mình cứ cố gắng, nhất định là sẽ làm được!

Tôi và vợ đều là công chức nhà nước nên tiền lương cơ bản chỉ đủ sống với mức chi tiêu đơn giản. Bài toán đặt ra là với số tiền lương ít ỏi này thì bao lâu mới có tiền xây nhà? Thế là hai vợ chồng bàn bạc tìm cách làm thêm. Tôi biết nấu ăn nên nhận nấu tiệc cưới cho nhà hàng vào mỗi cuối tuần. Vợ tôi nhận dạy kèm cho một số gia đình có con nhỏ và tranh thủ cộng tác với một vài trang báo. Số tiền kiếm thêm nhờ vậy mà dư ra một khoản. Hai vợ chồng lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm, chỉ tiêu tiền vào những việc thật cần thiết. Cứ đến tháng, số tiền dư ra tôi lại gửi tích lũy ở ngân hàng, dù lãi suất không nhiều nhưng cũng không phải lo mất trộm.
Có được một số tiền nho nhỏ, tôi cứ hồi hộp nôn nao đến cái ngày mua đất, mua nhà. Ai đã từng trãi qua cảm giác tù túng trong căn phòng trọ chật chội một thời gian dài mới có thể hiểu được cảm giác nôn nao lúc bấy giờ của tôi.

Vợ chồng tôi đã nắm chặt tay nhau đi qua biết bao khó khăn và thử thách để mua đất và hoàn thành ngôi nhà này. Làm sao tôi quên được cảm xúc của ngày đầu tiên được đặt chân vào ngôi nhà mới! Được chạm tay vào thành quả của hơn 10 năm ròng rã nổ lực. Chúng tôi đã dắt tay nhau qua từng con đường, từng cửa hàng, đã cẩn thận chọn từng loại vật liệu một cách tỉ mỉ nhất, từ màu gạch, hiệu ngói cho đến nhãn hiệu sơn và các thiết bị camera... Tôi cứ hay nhớ về thời thuê trọ trước đây của cả nhà. Những ký ức đó tôi không làm sao quên được! Để giờ đây, những ký ức đó trở thành hoài niệm, là động lực để tôi tiến đến nắm chặt lấy ước mơ của mình.

Mỗi ngày trôi qua, lòng tôi đầy thêm sự háo hức mong ngóng. Căn nhà cũng đến lúc hoàn thành, khang trang, xinh xắn. Từng làn gió mát lành từ bên hiên nhà thổi vào mát rượi, thổi bay cả những mỏi mệt âu lo nặng vai tôi. Tôi lại bắt đầu giai đoạn chăm chút cho căn nhà. Ngổn ngang ban đầu đã trở nên hợp mắt hơn. Đến lúc tự tay chọn mẫu trang trí cho từng căn phòng, tim tôi lại rộn ràng khi nhớ đến cái nắm tay động viên của vợ:' Chúng ta cứ cố gắng, nhất định chúng ta sẽ làm được'. Dù bây giờ tôi vẫn đang trong guồng quay mưu sinh, nhưng khi mỏi mệt, tôi sẽ nghĩ ngay đến thành quả mình đã và đang phấn đấu. Căn nhà xinh xắn, ấm cúng và tràn đầy niềm vui bởi nụ cười trong trẻo của các con. Mỗi chiều tan làm, được trở về nhà, tâm cũng trở nên an lành khi tìm về chốn riêng tư mà mình tạo dựng, rũ sạch nhọc nhằn phiền muộn. Được về nhà mình thật là hạnh phúc!

Rồi dịch Covid bùng phát, các con phải học online ở nhà nhưng vợ chồng tôi thì vẫn phải đến cơ quan làm việc. Nội ngoại đều ở xa. Không ai ở nhà trông chừng các con khi các con đều còn nhỏ tuổi. Chúng tôi vừa cất nhà xong nên điều kiện kinh tế cũng không dư dả để thuê người giúp việc. Tôi nghĩ đến đau đầu mà không biết tìm ra giải phải nào cho vẹn cả đôi đường. May có chị đồng nghiệp mách cho bí quyết gắn camera EZVIZ để có thể vừa làm việc tại cơ quan vừa có thể quan sát các con ở nhà. Tiện nhất là camera có chế độ đàm thoại nên tôi có thể trò chuyện trực tiếp với các con dù đang ở bao xa, có thể xem các con học như thế nào. Dường như khoảng cách địa lý không còn là vấn đề gì to tát nữa. Các con cũng có cảm giác ba mẹ như đang ở bên cạnh mình. Sư quan tâm, tình yêu thương thật sự đã được kết nối chỉ bằng cái Camera EZVIZ đơn giản mà thần thánh thế đấy!

Tham gia cuộc thi này, tôi chỉ muốn khoe những góc nhỏ của nhà mình. Ở nơi đó, chiều chiều tôi vẫn thường cùng con tưới nước cho những góc xanh trong sân nhà, trồng thêm vài khóm hoa be bé trước cổng. Sáng sáng vươn vai, đứng ở bên hiên tập vài động tác thể dục với vợ. Tối ngồi nhâm nhi ly trà với ông bạn hàng xóm vừa kể chuyện đó đây. Và còn có những góc yêu thương nơi phòng học mà các con tôi ngoan ngoãn học bài dù vắng ba mẹ vào ban ngày hay buổi tối con trai lớn dạy em học trong sự chan hòa thương mến. Tôi yêu ngôi nhà của mình, yêu những góc nhà đầm ấm. Đó không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là nơi sạc đầy năng lượng tích cực cho cuộc sống mỗi thành viên trong gia đình chúng tôi. Cảm ơn EZVIZ đã kết nối yêu thương và giúp chúng tôi lưu lại những khoảnh khắc đời thường nhưng vô cùng quý giá!
#EZVIZ #LưuGiữChuyệnĐôiTa #EZVIZVIETNAM

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực