1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Rồi một ngày sỏi đá cũng cần nhau

Rồi một ngày sỏi đá cũng cần nhau

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Cách làm 1 hình soắn ốc ☺️Cách làm 1 hình soắn ốcCách làm 1 hình soắn ốcCách làm 1 hình soắn ốcCách làm 1 hình soắn ốc1 chiếc hoa siêu to khổng lồGhép hoaGhép hoaHoa..Anh xã thiết kế luốngVà các luống rau đã hình thành ☺️Có rau rồi, có cả con sâu hồng luôn ☺️

Mô tả

RỒI MỘT NGÀY SỎI ĐÁ CŨNG CẦN NHAU ☺️
Chào cả nhà. Bị các em và bạn bè xúi dục nhiều quá, hôm nay mình sẽ mạnh dạn chia sẻ với cả nhà một trong những tình yêu của đời mình, đó là tình yêu với sỏi đá. Cũng chính vì tình yêu này mà giờ nhìn lại cuộc sống xung quanh mình toàn thấy sỏi và đá cả nhà ạ ☺️. Đùa chút thôi nhưng nhờ có sự ủng hộ của anh xã mà khi xây dựng ngôi nhà mới chúng mình đã đưa rất nhiều sỏi đá tự nhiên vào căn nhà của mình.
1. Trước tiên là cổng và toàn bộ hàng rào, tất cả các trụ đều được xây bằng sỏi, kết hợp với gỗ, trở thành chỗ dựa vững chắc cho các nàng hồng leo☺️.
2. Điều mình tự hào nhất chính là con đường nhỏ ghép bằng đá và sỏi đi từ cổng chính, qua trước mặt ngôi nhà dẫn ra cổng phụ. Con đường này do chính mình lên ý tưởng và tự tay thực hiện cùng với sự giúp đỡ của 1 chú thợ xây. Quá trình thực hiện mất rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết, nhưng giờ khi đã hoàn thành mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc, nhất là khi ngắm nhìn lũ trẻ nhà mình tung tăng trên con đường này. Vì đây là niềm yêu thích lớn nhất của mình đối với ngôi nhà nên mình sẽ chia sẻ kỹ một chút:
- Ý tưởng: mình muốn có một con đường bằng đá tự nhiên, xen kẽ bằng những bông hoa và hình xoắn ốc tạo thành từ sỏi. Nó không quá phức tạp nhưng vẫn đảm bảo được sự xinh xắn đáng yêu cho các nàng công chúa nhỏ tung tăng. Thực ra mình cũng muốn làm nhiều hình đẹp hơn, phức tạp hơn nhưng hồi đó bé thứ 3 còn bé, không có nhiều thời gian nên đành vậy vậy thôi ☺️.
- Đá xẻ thì anh xã giúp mình đi mua, còn sỏi thì không có cách nào khác ngoài việc đi xuống sông nhặt từng viên một. Khi đi nhặt sỏi, mình chọn nhặt từng viên sỏi đẹp theo tiêu chí: hình cánh hoa, hình tròn hoặc hình bầu dục, không kể kích thước và màu sắc. Nghe đơn giản vậy thôi nhưng khá là nhọc nhằn và mất nhiều sức lực. Sỏi rất nặng. Chọn được sỏi cho vào túi bóng, gom lại thành đống rồi lại xách lên đường (từ sông lên tới đường khá xa và dốc, mệt vô cùng luôn), sau đó là thuê xe trở về nhà☺️.
- Bước tiếp theo khi về đến nhà: lựa từng cánh hoa để ghép lại thành những bông hoa. Lựa sỏi hình tròn hoặc hình bầu dục để xếp hình xoắn ốc. Bước này cũng không hề đơn giản nhé. Trong từng ấy sỏi, để chọn được từng cánh đồng điệu về kích thước, hình dáng và màu sắc đòi hỏi mình mất rất nhiều thời gian chọn và ghép đi ghép lại. Hình hoa thì kích thước các cánh phải đều nhau, hình xoắn ốc thì phải chọn đá to dần hoặc nhỏ dần. Thường thì số sỏi mà mình mang từ sông về chỉ chọn dùng được có 1/3 ?.
- Bắt đầu làm đường thôi. Bước này sẽ cần đến sự hỗ trợ của 1 chú thợ xây. Trước tiên là trải đá xẻ, cân đối các khoảng trống để xen hoa và xoắn ốc. Sau khi đổ vữa vào các khoảng trống thì mình bắt đầu bê các hình mình đã ghép đến, dùng búa nhỏ gõ nhẹ từng viên sỏi theo đúng thứ tự đã xắp xếp. Nghe thì đơn giản nhưng để tạo được 1 bông hoa hoàn hảo nhất có thể, phải tính lượng vữa đổ vào khoảng trống sao cho vừa đủ để khi gõ sỏi xuống vữa không trào lên khỏi mặt cốt. Còn phải tính gõ sỏi vừa tầm mặt cốt, không quá nhô lên, cũng không bị chìm xuống làm mất vẻ đẹp của cánh hoa. Bước này cần phải thao tác nhanh, chính xác không là vữa sẽ bị biến cứng là chịu luôn đấy ☺️.
- Sau khi khô, mình 'nhờ' người dùng chổi cọ sắt để cọ từng bông hoa để cho vữa ra hết, nếu không bông hoa lem nhem thì không đẹp chút nào ☺️. Những bông hoa bị lỗi lại phải dùng đục để đục những chỗ vữa thừa, tỉ mỉ từng tí một, nếu không nhìn sẽ mất tự nhiên và rất xấu.
- Bước cuối cùng do mình đích thân thực hiện: chụp ảnh và khoe thôi ??
3. Ngoài ra, sỏi còn được dùng ốp chân móng, làm luống trồng rau ngoài vườn, xây bồn cây, kê gỗ trồng hoa đá, làm bàn nghế ngồi chơi... tóm lại là nhìn đâu cũng thấy sỏi và đá. Thậm chí mình còn làm được mấy bức rock art xinh xinh để treo tường nữa☺️.
Bây giờ khá già rồi, 3 con rồi mà đi chơi đâu thấy sỏi đá đẹp vẫn cứ nhặt về cất vào tủ như báu vật?. Không chừng ngày nào đó vô tình nhặt được viên ngọc to bằng hòn đá muối dưa thì chết dở ?. Câu chuyện của mình đến đây là hết rồi☺. Chúc cả nhà mạnh khoẻ, lúc nào cũng tràn ngập tình yêu và hạnh phúc nhé. Yêu thuơng ???.

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực