1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Tưởng giảm thế mà lại tăng đó là điều gia đình mình thu hoạch được từ ngôi nhà mới xây

Tưởng giảm thế mà lại tăng đó là điều gia đình mình thu hoạch được từ ngôi nhà mới xây

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Ngày tháo dỡ đầu tiênẢnh này là sau khi hoàn thiệnẢnh này là sau khi hoàn thiệnTrồng cây xanhTrồng thêm cây phía trong nhàGóc nhỏ sân vườn tại tầng 1Khu vực vườn và lối đi quanh nhà vào buổi tốiBan công tầng 2Hoàn thiện bể KoiBể Koi từ trên cao nhìn xuốngPhòng kháchGóc nhỏ buổi tối tại phòng ngủ

Mô tả

Tưởng GIẢM thế mà lại TĂNG - Đó là điều gia đình mình 'thu hoạch' được từ ngôi nhà mới xây!

Xin chào Nghiện Nhà, chắc hẳn mọi người còn nhớ 'ngôi nhà xanh' của mình từng chia sẻ trong group 5 tháng trước. Đợt đó cũng nhiều bạn hỏi về cách vợ chồng mình thiết kế, mình không rep được hết comment nên giờ ngồi lại để chia sẻ một lần thật chi tiết về cách vợ chồng mình chăm chút cho tổ ấm của chúng mình đây.

Ngay từ đầu, mình và anh kiến trúc sư chồng đã thống nhất với nhau, xây kiểu gì thì xây nhưng làm sao phải đủ được 5 yếu tố: Không gian mở; Công năng tối ưu; Nội thất tối giản; Tiện ích thông minh; Phong thủy hài hòa.

Chính vì đã xác định các tiêu chí từ trước nên quá trình từ bản vẽ đến thực tế cũng nhàn hơn rất nhiều (cái này đặc biệt phải cảm ơn anh chồng kiến trúc sư cùng anh chị em đồng nghiệp công ty).

Triết lý thiết kế trong ngôi nhà của chúng mình là 'Càng Giảm - Càng Tăng', giảm đi các công năng không cần thiết nhưng đầu tư trải nghiệm ở các không gian sinh hoạt chung. Cụ thể, từ kiến trúc đến công năng, vợ chồng mình quyết chỉ bố trí 'đủ' dùng, còn lại sẽ 'làm giàu' không gian cây xanh, sân vườn, bể cá, sân chơi của con,… Mình xin phép chia sẻ thêm về các vấn đề mà triết lý ''Càng Giảm - Càng Tăng' đã giúp nhà mình mở khóa:

1, Nhà hướng Tây nhưng 3 mặt đều dùng tường kính?

Nhà mình hướng Tây (chồng mình hợp mệnh này lắm ấy) nhưng 3 mặt của ngôi nhà vợ chồng mình đều dùng tường kính (kính rất nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm lớn nhất lại là hấp thụ nhiệt). Như vậy vợ chồng mình có 'liều' không?

Ba lớp bảo vệ dưới đây chính là 'thuốc chống liều' mà anh chồng kiến trúc sư mình đã sử dụng các bạn ạ:

- Lớp chắn nắng thứ nhất chính là hệ thống cây xanh lớn (phía ngoài nhà).

- Lớp chắn nắng thứ hai là hệ thống 'rèm thiên nhiên' được tạo thành bởi dải cúc tần (bố trí ở tầng trung).

- Lớp chắn nắng thứ 3 là hệ thống kính 2 lớp (lớp ngoài là kính phản quang) kết hợp rèm trong kính.

2, Chống thấm cho toàn bộ nhà khi trồng nhiều cây xanh?

Chồng mình mê cây như nghiện con luôn. Trước khi thiết kế chi tiết cho ngôi nhà, vợ chồng mình đã phải lên ý tưởng và tính toán hệ thống cây cho phù hợp và dung hòa giữa kiến trúc với niềm đam mê. Từ mặt đất lên đến tầng thượng nhà mình được bố trí 5 tầng cây khác nhau. Trong đó đặc biệt ưu tiên những cây 'xanh' cả bốn mùa mà lại không sinh ra rễ phụ (như cúc tần) để hạn chế tác động tiêu cực đến vật liệu kiến trúc.

Tuy nhiên, khi yêu cây, mê cây thế này thì chồng mình buộc phải xử lý thỏa đáng được vấn đề chống thấm. Kinh nghiệm thi công công trình nhiều năm qua giúp vợ chồng mình cùng các đồng nghiệp tại công ty không chần chừ mà triển khai luôn giải pháp: Đổ bê tông lớp đầu => Chống thấm (bằng vật liệu) => Ốp gạch để bảo vệ lớp chống thấm => Thêm 5 lớp bảo vệ tiếp rồi mới trồng cây.
Kết quả mỹ mãn cả nhà ạ!

3, Gara có nhất định chỉ là gara?

Đây cũng là một điểm đặc biệt trong giải pháp thiết kế ngôi nhà mà mình rất muốn chia sẻ đến mọi người. Gara chính là không gian được thiết kế linh hoạt nhất trong ngôi nhà. Tại đây, khi cần thì gara vẫn là gara nhưng khi 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' thì nơi đây lại trở thành sân chơi cho các con hoặc không gian cả gia đình thỏa sức vui vẻ, sum vầy. Ngồi đây là BBQ thì cứ gọi là 'ô mê ly'.

Mình xin phép tạm chia sẻ đến đây nha mọi người, vì mình viết cũng khá dài rồi. Trong lần tiếp theo, mình sẽ tiếp tục đi sâu hơn về vật liệu, công năng và các tiện ích của ngôi nhà.

Hàng ngày đều được nhìn ngắm các con nô đùa trong khuôn viên xanh mát, thoáng đãng hoặc chính mình và chồng cũng có những phút giây thư thái sau giờ làm việc căng thẳng,… mình càng thấm triết lý 'CÀNG GIẢM - CÀNG TĂNG' là lựa chọn hoàn toàn đúng của vợ chồng mình khi xây nhà. Mình lại càng thêm trân trọng cái 'duyên' đã đưa vợ chồng mình đến với nghề xây dựng và cùng anh em gắn bó cho đến tận bây giờ!

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực