1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Xin cám ơn ad đã duyệt bài của mình

Xin cám ơn ad đã duyệt bài của mình

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Xin cám ơn ad đã duyệt bài của mình!

Nghe nói năm ngoái có trend 'dọn nhà' thì năm nay anh em phó nháy đang có trend 'dọn ảnh' thì phải? Nói vui vậy thôi chứ sáng nay mình ngồi dọn ổ cứng và tìm lại được 1 bộ ảnh rất thích nhưng suýt bị bỏ quên :| Bộ ảnh này mình chụp ngôi nhà mới của một người bạn cách đây vài tháng, mà theo đánh giá của mình thì đây là một trong những ngôi nhà rất có gu nên đã mạo muội xin phép gia chủ chia sẻ với các bạn Nghiện nhà.

Ngôi nhà nằm trong một khu đô thị cao cấp với phong cách kiến trúc Châu Âu, tuy đã được xây dựng sẵn nhưng khi nhận mặt bằng bạn chủ đã lên ý tưởng để cải tạo thành một không gian mới nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng.

Nói về phong cách của ngôi nhà thì thật khó để định nghĩa chính xác nó thuộc phong cách gì. Bởi như chính chia sẻ của gia chủ thì với tổ ấm mới này đó là sự chắt lọc và kết hợp từ nhiều nguồn cảm hứng của bạn í trong phong cách sống hiện tại, nên mình nghĩ có thể coi đây là phong cách chiết trung (electic). Từng là một du học sinh và hiện đang làm việc với các thương hiệu danh tiếng của châu Âu nên bạn chủ rất chú trọng đến sự cầu kì chỉnh chu theo lối phương Tây, nhưng cũng rất yêu thích sự tinh tế và mộc mạc trong phong cách Đông Dương. Bởi vậy khi ngắm nhìn nội thất của ngôi nhà sẽ khó bắt gặp những góc trang trí bị quá sa đà ở các chi tiết rườm rà ; hay cũng như không có cảm giác lơi lả tự do phóng khoáng quá mức.

Trong lần đầu dạo quanh ngôi nhà này, mình thật sự có cảm giác như đang tham quan một không gian trưng bày nghệ thuật vậy, bởi bên trong đó có quá nhiều thứ thú vị. Nó vừa có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc với chất liệu, giữa đồ nội thất với đồ trang trí, rồi ở những điểm nhấn là những bức tranh của các danh họa Việt Nam treo trên tường,... tất cả đều mang lại cảm xúc cho từng không gian và những góc nhìn rất bắt mắt, cao cấp và rất trendy.

Trắng - đen - vàng đồng có thể được coi như là ba tone màu chủ đạo của căn nhà này. Bằng cách phối đồ với những vật liệu hiện đại như sàn đá marble trắng sứ đi với cầu thang sắt mỹ thuật sơn đen nhám. Hay như các kiểu tủ kệ sơn mài trang trí thủ công đi kèm với những bức tranh sơn dầu trên tường. Phòng ngủ để cho bớt nhàm chán thì thay cho những màng tường với màu sơn solid phổ thông đã được dán giấy dán tường mang motif vẽ tay tinh tế. Và sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc tới một điều thú vị nữa ở đây đó là hoa - thứ duy nhất được ưu ái xuất hiện trong khắp căn nhà này. Hoa ngoài vườn, hoa trên tường, hoa trong tranh và hoa tươi khắp phòng. Chắc có lẽ cũng vì yêu hoa mà hầu hết mỗi phòng đều có một vị trí trung tâm là nơi đặt những lọ hoa tươi rất đẹp. Mình có hỏi chủ nhà tại sao bạn lại chọn bình pha lê để cắm hoa thay vì các loại bình gốm sứ như thông thường, thì bạn đã chia sẻ là bởi theo bạn í chỉ có pha lê mới toát lên được vẻ tinh khiết và tôn giữ trọn vẹn màu sắc của mọi loài hoa. Ngoài ra pha lê rất ưa ánh sáng tự nhiên nên với những không gian mở tràn ngập ánh nắng như ngôi nhà này thì nó sẽ càng hiệu quả với vẻ ngoài lung linh sang trọng. Ngoài bình hoa mình phát hiện ra gia chủ còn sưu tầm nhiều đồ vật bằng pha lê khác như bình chiết rượu, ly vang, rồi đến cả các kiểu tượng pha lê màu dùng trang trí trong phòng. Được hỏi về thương hiệu pha lê mà bạn chủ yêu thích thì bạn đã bật mí với mình đây đều là pha lê Lalique đến từ nước Pháp! OMG!!!

Sẽ thật thiếu công bằng nếu mình cứ mải miết kể lể một mình thế này :D Nên mình xin phép dừng những chia sẻ cá nhân ở đây để các bạn có thể tự cảm nhận nhé!

Xin chúc các bạn một buổi tối cuối tuần vui vẻ bên gia đình!

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực