1. Trang chủ
  2. /Spam
  3. /Xin chào cả nhà

Xin chào cả nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Khu vườn mùa hạHoa trong vườnThiếu Cam bên hoa huệSử quân tử bên hiên nhàThanh longBữa cơm trưaHoa hái ngoài vệ đườngGiàn mướpHạnh và mèo đenChú bướm đậu trên cây hoa mòĐây là lí do em chưa làm đường :))Giàn đỗ

Mô tả

Xin chào cả nhà
Nay em rảnh em lại ngoi lên viết mấy dòng chia sẻ. Nhà em thì bé tí xíu sau hơn một năm cũng không có gì thay đổi nhiều. Chỉ có khu vườn là thay đổi theo bốn mùa. Vậy nên, hôm nay em xin chia sẻ một chút kinh nghiệm em học được từ bà Hoạt, hàng xóm gần nhà em.
Hồi về đây, em đã mơ về một khu vườn xanh ngát xanh với nhưng loại rau củ. Vậy nên em đã mua rất nhiều hạt giống, nào là cà rốt, cà chua, bí ngòi,.... nói chung là tất cả mấy loại mà em thích. Rồi em cũng đọc hướng dẫn cách gieo này kia, háo hức đợi cây lên. Rồi mức độ háo hức giảm dần khi gieo hạt cả một luống mà lên có một hai cây. Lúc đó em hơi vỡ mộng :)). Rồi bà Hoạt xuất hiện như một bà tiên trong truyện cổ tích
Đồng chí định trồng cây gì thế? Đất này của đồng chí đất mới chưa trồng được ngay đâu. Giờ để cho nó nghỉ, sau rắc vôi rồi đi vơ lá về đốt lấy tro trộn vào đất. Mua thêm phân gà với mùn cưa về ủ mục rồi trộn vào nữa mới trồng được.
Thế là em lọ mọ làm theo, lên đồi vơ lá về đốt lấy tro, mua mấy bao phân gà với mùn cưa về ủ. Thế là mấy tháng sau em có vườn cây xanh tốt. Đang vui thì mùa đông tới, giếng nhà chị tôi hết nước, nên không có nước để tưới rau. May quá nhà bà Hoạt khoan được cái giếng đầy nước, vậy là khu vườn của em lại tốt tươi nhờ có giếng nước của bà. Có lần em đang hùng hục cuốc đất, bà chạy ra:
Ôi đồng chí cuốc thế mất sức lắm, phải cuốc thế này này. Tưởng bà chỉ làm mẫu thôi, bà cuốc xong luôn cả luống đất. Đúng là nhìn bà cuốc nhẹ tênh chứ không hùng hục như em. Thế là 'từ đó trong tôi bừng nắng hạ', mỗi lần định trồng cây gì em sẽ hỏi bà. Bà lại đọc cả một bài ca dao mà em chỉ nhớ được mấy câu:
Muốn ăn bầu trồng đầu tháng 9
Đêm tháng năm nằm nghe cỏ mọc
Không có vôi thì thôi trồng lạc
Tháng giêng là tháng ăn chơi
Tháng hai trồng đậu, trồng khoai, trồng cà
Trồng tre đất sỏi, trồng tỏi đất bồi
....
Đúng là trồng cây theo mùa vụ dễ hơn hẳn vì không tốn nhiều thời gian chăm sóc, năng suất cũng cao hơn. Giờ em thấy trồng cây đơn giản hơn rất nhiều so với hồi đầu. Có lúc ngồi vẽ trong nhà thấy bà lọ mọ ngoài cổng tưởng bà vào chơi hoá ra không phải. Hôm sau ra thấy bà trồng trước cổng nhà em mấy cây hoa dừa cạn. Có hôm thấy bà đi đâu đó về xách theo túi bóng đen cho em:
Tớ vừa nhổ được cái cây này hay lắm, đồng chí trồng đi
Biết em hay thích cây cỏ hoa lá nên mỗi lần lên đồi hái chè hay đi đâu có cây gì hay hay bà đều nhổ về cho. Hay có khi bà gọi với qua hàng rào cho củ khoai, củ sắn, quả mít, cái măng...Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ở bà lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, lạc quan và yêu đời.
Nhờ có bà mà em học được cách cuốc đất, cách trồng cây, chăm cây... và rất nhiều điều không có trong sách vở từ bà. Dưới đây là một vài tấm ảnh em chụp, hi vọng có thể đem lại chút không khí xanh dịu mát trong mùa dịch căng thẳng này. Cảm ơn cả nhà nhiều ạ ?

Các khu vực xung quanh

Các khu vực đang HOT

Spam khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực