Xin chào cả nhà ạ

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Xà lách xoăn mỹCải thìa wthite parkSup lơ màu ngaCải kale, củ rền mỹSu hào tím mỹ, su hào xanh vnCải kale hoa hồng mỹSup lơ tím

Mô tả

Xin chào cả nhà ạ!
Em ở trong hội đã lâu và đã có hai bài viết về khu vườn trên mái nhà của mình,
Hôm nay e xin chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân trong 6 năm làm vườn đã tich luỹ đc hy vọng sẽ giúp phần nào cho những b yêu vườn như em.
Với tình trạng hiện nay rau quả trên thị trường sử dụng rất nhiều thuốc bvt, thuốc kích thích cho cây phát triển nhanh, làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của chúng ta, vì vậy khi xây nhà vc em đã thiết kế một cái vườn rau nho nhỏ trên mái để tự trồng rau sạch vừa để có rau ăn lại là nơi thư giãn sau những giờ lv mệt mỏi.
Làm vườn với em không chỉ để cung cấp rau sạch cho gia đình mà còn là niềm đam mê nữa. Mỗi ngày không làm gì em đều dành thời gian chăm chút cho khu vườn của mình.
Sau đây e xin chia sẻ những điều cơ bản của cv làm vườn.
☘ Trước tiên để thiết kế khu vườn thì điều quan trọng cần quan tâm nhất là phần mái nhà, khi xây nhà vc e đổ mái trên cùng đã xử lý kết cấu và chống thấm rất cẩn thận, mái nhà em láng xi măng có độ hơi dốc một chút để khi mưa hoặc nc chảy sẽ thoát rất nhanh xuống đường ống thoát sàn k bị đọng nước ở trên mái. Nên ko lo bị thấm trần.

? Bồn trồng cây: các bác co thể xây bồn rộng hoặc đặt chậu tuỳ theo kinh tế mỗi nhà. Nếu xây bồn như vườn của nhà em thì xây gạch lỗ, r chát xi măng và sơn cho đẹp. Bồn hay chậu trồng cây nên để thoát nc ở hai bên cách đáy khoảng 2-3cm để giữ phân ko bị trôi, không nên xây tịt xuống sàn, nên xây cách sàn 20-30cm cho thoáng tránh tình trạng nước thấm xuống trần, ( như hình 1. ) Nếu dùng chậu nhựa thì các bác nên hàn cái giá inox hoặc sắt cao khoảng 20-30cm để đặt chậu cho thoáng .
? Đất trồng cây : nên dùng đất phù sa sông hồng về phơi khô r đập vụn và trộn với phân chuồng hoai mục( em có clip hướng dẫn cách trộn đất trên trang cá nhân) các bác có thể vào đó tham khảo, nếu dùng đất họ trộn sẵn cũng được nhưng chỉ trồng được một vụ đầu thôi hết vụ lại phải trộn lại vì cây ăn hết chất r.
? Cây giống, hạt giống: các bác nên mua của những địa chỉ uy tín hoặc hỏi những người đã trồng rau có kinh nghiệm xin địa chỉ mua hạt giống, k nên mua linh tinh trên mạng những chỗ mình chưa mua bao giờ, vì nếu mua phải hạt rởm để lâu ươm ko lên vừa mất tiền vừa mất thời gian.
Các bác nên ươm cây vào cốc ươm hoặc khay ươm, viên nén sơ dừa cho cây khoẻ đẹp r hãy trồng, k nên gieo trực tiếp vì gieo tỷ lệ nảy mầm rất thấp. Nếu ngại ươm thì mua cây họ ươm sẵn cho nhanh
? Cách trồng và chăm sóc cây em co rất nhiều bài chia sẻ trên trang cá nhân các bác vào đấy xem nhé, vì mỗi cây chăm sóc khác nhau
? Phòng bệnh trĩ, nhện, rệp, sâu bằng thuốc lào, hoặc nem oil.
200gr thuốc lào ngâm với 5lít nước sôi hoặc rượu ngâm 3,4 ngày lọc bỏ bã, nc đóng chai dùng dần
?cách dùng: 100ml thuốc lào+ 5,6giot nước rửa bát hoặc dầu ăn pha với 1 lít nước , phun đều hai mặt lá, phun đẫm bề mặt đất trồng, phun sáng sớm và chiều tối. 5-7 ngày phun một lần.
Trị bệnh thì phun liên tục hai ngày, cách 3.4 ngày phun tiếp.
Ngoài ra có thể phun nc vôi trong tưới gốc và phun lá.
?phòng bệnh nấm, phấn trắng : bằng thuốc sát khuẩn betadin và xanhtylen, mỗi loại 5,6 giọt/ 1lit nước phun tuần 1 lần.
Nếu cây bị nặng thì nhổ để tránh lây sang cây bên cạnh.
Những cây bị bệnh cắt bỏ cho vào túi rác vứt đi luôn, khi cắt tỉa kéo, phải được rửa sạch bằng xà phòng, gang tay sạch, ưu tiên cắt tỉa cây k bị bệnh trước, những cây bệnh thì để sau cùng, gang tay dùng xong vứt đi ( gang tay yte) còn gang tay vải thì giặt sạch phơi khô tránh lây bệnh cho cây. Nếu có đk thì các b nên dùng vài cái kéo, như em trên vườn có ba cái kéo, giàn mướp 1 cái, giàn dưa một cái, còn một cái để chuyên cắt tỉa cây bị bệnh.

Kinh nghiệm của em là mùa nào trồng cây đấy thì cây pt rất tốt và dễ chăm sóc, hạn chế sâu bệnh.
Nên trồng cây thưa co khoảng cách vừa phải đê cây có đủ ánh sáng quang hợp, không nên trồng tham trồng dày, cây chen chúc nhau sẽ chậm phát triển. Các b nên trồng sen canh với một số loại cây sau: cúc vạn thọ, sen cạn, cây lá có mùi hắc vừa hạn chế sâu bệnh vừa làm đẹp cho vườn.
☘️ Phân bón: đa phần em sử dụng phân chuồng và phân rác tự ủ, nhà nuôi gà, chim bồ câu nên em tự ủ phân để bón cây.
☘Cách ủ phân các loại, kĩ thuật trồng và chăm sóc từng cây e có clip hướng dẫn các bác tìm trên trang cá nhân của e xem nhé . Vì vườn nhà em khá rộng nên thi thoảng em vẫn mua thêm phân gà viên hà lan và phân trùn quế đgt.
Lưu ý: cây rất ưa nắng, tốt nhất vườn k nên làm mái che, mùa hè nắng quá thì các bác nên phủ rơm hoặc lá cây khô trên mặt chậu giữ ẩm và cung cấp nc đủ cho cây, thiếu nắng thiếu ánh sáng cây pt chậm và dễ bị bệnh lắm ạ,
Với em trồng rau vừa ngon , sạch mà còn phải trình bày sắp xếp các sp của mình cho đẹp mắt nữa và để sống ảo cúng fb các bác ạ ( chủ yếu là tạo động lực cho chị em yêu làm vườn như em ý ạ)??
Dưới đây là một số hình ảnh thành quả vườn nhà em trong mấy vụ xuân hạ thu đông vừa qua ạ!
???

Cho thuê mặt bằng kinh doanh khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực