1. Trang chủ
  2. /Quảng cáo dịch vụ
  3. /3 đieu minh uoc sao cac gia chu biet truoc khi chi tien ti đe lam nha

3 đieu minh uoc sao cac gia chu biet truoc khi chi tien ti đe lam nha

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

3 Điều mình ước sao các gia chủ biết trước khi chi tiền (tỉ) để làm nhà

Nhìn căn phòng chúng mình cải tạo theo phong cách boho cho một cặp vợ chồng son, mọi người hay suýt xoa: “Stylist từ Mỹ về làm có khác. Chắc là tốn kém lắm đây! Mấy trăm triệu hả các bạn ơi?”

Và câu trả lời là: chi phí thực tế của chúng mình chỉ bằng 1/3 hoặc 1/5 những gì họ mường tượng!

Vậy thì tại sao có những không gian chi đến tiền tỉ mà vẫn không đẹp như mong muốn? Còn chúng tôi lại có thể làm được những góc ảnh Instagram với giá hạt dẻ?

Hôm nay mình xin chia sẻ 3 bí kíp nghề nghiệp của một stylist nội thất, mong sao sẽ giúp mọi gia chủ tiết kiệm được hàng đống thời gian và tiền bạc

***

1. Không Gian:

Bàn phấn? Không có một chiếc bàn phấn nào trong căn phòng master bedroom này cả! Đó là bởi vì bạn nữ chủ nhà thích ngồi bệt trang điểm, như thế cô cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Thấy vậy, chúng mình đã bố trí một khu vực liền kề gồm gương - bean bag - kệ tủ. Thoạt nhìn góc này có vẻ lệch tông, nhưng khi trang trí đúng cách, dùng màu sắc và hoa văn của boho, thì lại trở nên rất hài hòa với tổng thể phòng, vừa tiện lại vừa đẹp. Thú vị hơn, căn phòng lại trở nên thoáng đãng, và stylist chúng mình lại có thêm nhiều không gian để decor hơn.

Vì vậy khi thiết kế không gian, ta không nhất thiết phải tuân theo khuôn mẫu, hay phụ thuộc vào bố trí cũ, và càng không nên qua loa cho xong. Thay vào đó, mong gia chủ dành thời gian chiêm nghiệm để HIỂU THẬT RÕ MÌNH LÀ AI, LỐI SỐNG RA SAO, MÌNH MUỐN DÙNG KHÔNG GIAN NÀY NHƯ THẾ NÀO. Như thế, bạn - hoặc KTS / TKNT - sẽ phục vụ được nhu cầu của chính mình, chứ không phải gượng ép bản thân theo không gian đã bố trí sẵn.

Sau rất nhiều kinh nghiệm thực tế, mình thật sự thấy rằng: không gian đẹp nhất là khi thấm đẫm CÁI RIÊNG của gia chủ.

2. Ánh Sáng

Làm sao để đưa thiên nhiên - một yếu tố cốt lõi của phong cách boho - vào tràn ngập một không gian khép kín đây? Chúng mình đã tự thiết kế và làm thủ công một chiếc đèn chùm độc nhất vô nhị mà khi sáng lên thì không khác gì mặt trời. Bên cạnh đó, chúng mình còn chạy một dàn đèn đây để làm nên một bầu trời đầy sao, cho những lúc chủ nhà muốn cảm giác nhẹ nhàng chilling.

Với những ánh sáng trang trí (như chiếc đèn chùm) hoặc ánh sáng nhấn (như dàn đèn dây) thì quan trọng nhất là ta nên dùng đèn trung tính (4500k) hoặc đèn vàng (3000k), cũng là màu đèn mà phần lớn resort và khách sạn 5 sao sử dụng. Còn đèn trắng (6000k) thì tối kỵ nhé cả nhà ơi, vì chỉ có những nơi cần tập trung hay cảnh giác cao độ như trường học, ngân hàng hay bệnh viện mới dùng đến nó thôi.

(Một thống kê vui đó là phần lớn những người hay mất ngủ tại Việt Nam thường có điểm chung là đều sử dụng đèn trắng trong nhà hoặc phòng ngủ ;))

3. Phối đồ (Styling):

Có lẽ xem hình xong, các bạn cũng nhận ra giường và tủ áo rất không ăn khớp với nhau, và đề bài là phải giữ là giường và tủ... Chúng mình đã chọn những chất liệu tự nhiên - cũng là một yếu tố đặc trưng của phong cách boho - cho toàn bộ đồ nội thất và đồ trang trí trong căn phòng này: gỗ, mây, len, cói, lông vũ và tre. Ngược lại, nếu căn phòng này mà lại có một chiếc kệ bằng sắt hay một chiếc bàn bằng đồng thì chắc chắn không thể ra được chất boho.

Để biết một phong cách nội thất cụ thể thường dùng những vật liệu, chất liệu gì thì dễ nhất là bạn cứ tham khảo trên Pinterest nhé. Như thế ta phối đồ sẽ dễ chuẩn và dễ đẹp hơn rất nhiều, tránh tình trạng mặc vest đi dép lào cho căn phòng hay căn nhà thân thương của mình.

***

Đây không phải là những yếu tố duy nhất để có một không gian đẹp, nhưng chắc chắn là khi cân nhắc 3 điều trên TỪ ĐẦU, gia chủ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thử sai, để làm sao một khi đã chi tiền tỉ thì căn phòng hay căn nhà của mình sẽ trăm phần hoàn thiện và đẳng cấp hơn.

Rất mong tất cả chúng ta sáng tạo được những không gian xứng đáng với những gì mình đầu tư!

Quảng cáo dịch vụ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh