1. Trang chủ
  2. /Cho thuê căn hộ chung cư
  3. /Bài dự thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Bài dự thi mở khoá ngôi nhà mơ ước

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

BÀI DỰ THI: 'MỞ KHOÁ NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC'

NGÔI NHÀ NHỎ YÊU THƯƠNG - NƠI BÃO LUÔN DỪNG SAU CÁNH CỬA!

Đêm xuống, cái oi bức, nóng nực vẫn bao trùm lấy căn phòng vỏn vẹn 20m2 mà gia đình mình thuê ở. Cộng thêm mái tôn phả hơi nóng xuống hầm hập làm mình lại càng thêm khó ngủ hơn. Ước mơ về một ngôi nhà nhỏ lúc nào cũng thôi thúc mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hơn 5 năm ra thành phố lập nghiệp, nhờ có vợ cân đối thu chi mà gia đình mình có một khoản tiền tiết kiệm nho nhỏ. Nhưng số tiền ấy vẫn chưa đủ để mua được một ngôi nhà trên thành phố. Quay sang nhìn vợ con mình lại thấy đau nhói trong lòng. Nếu cứ đợi đến khi nào đủ tiền mua nhà thì không biết đến lúc già, vợ chồng mình đã mua được nhà hay chưa. Bởi mỗi tháng ngoài chi phí ăn uống, con cái học hành, thì tiền thuê nhà, điện, nước, cũng tốn một khoản kha khá rồi. Vậy thì chờ mua nhà khi đủ tiền cũng không phải là cách hay. Dù sao thì tháng nào cũng phải trả tiền thuê nhà mà chi phí đó không hề nhỏ. Thay vì mất tiền thuê, mình mua hẳn một căn nhà của riêng mình, có trả nợ cũng thấy vui và hạnh phúc hơn rất nhiều. Mà nhất là cả nhà lại được sống trong môi trường thoải mái và tiện nghi.

Sau khi bàn bạc với vợ, cả hai vợ chồng mình đều đồng ý với phương án tìm mua nhà. Khi ấy, cứ có thời gian rảnh là vợ chồng mình lại đi tìm nhà. Nhưng những ngôi nhà mình ưng ý lại có giá quá cao, vợ chồng mình không thể vay mượn được nhiều. Mà những ngôi nhà giá vừa tầm lại xa trung tâm, nếu mua cũng phải bỏ tiền ra sửa lại cũng kha khá. Những điều ấy làm vợ chồng mình chững lại.

Suy đi tính lại thì mua chung cư trả góp chính là giải pháp tốt nhất của vợ chồng mình lúc này. Vậy là hai vợ chồng lại quay qua tìm thông tin các căn hộ chung cư. Sau một thời gian tiếp tục tìm kiếm thì vợ chồng mình đã tìm được căn hộ mà cả hai vợ chồng đều ưng ý. Căn hộ hướng tây hợp hướng với vợ chồng mình, thiết kế hiện đại, có 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, có ban công dài để vợ chồng mình có thể trồng cây, đồ nội thất chủ đầu tư đã lắp khá cơ bản. Đặc biệt là chung cư lại ở ngay khu trung tâm, có đầy đủ các tiện ích, gần chợ, trường học của con và chỗ làm của hai vợ chồng mình. Vậy là vợ chồng mình sau mấy ngày suy nghĩ quyết định cọc tiền mua căn hộ chung cư, trả trước một nửa và vay ngân hàng nửa còn lại. Hồi đầu, vợ chồng mình cứ nghĩ mua chung cư trả góp thì sẽ phức tạp lắm nhưng khi mua mới biết cũng không khó khăn, phức tạp đâu. Giấy tờ đã được anh chuyên viên bất động sản hướng dẫn làm. Sau đó vợ chồng mình đem giấy tờ qua ngân hàng để ngân hàng thẩm định xem có được vay hay không. Và sau một tuần, hồ sơ được duyệt, vợ chồng mình qua ký giấy tờ mỏi tay luôn. Vừa ký hai vợ chồng lại tủm tỉm cười với nhau. Vậy là giờ đây, hai vợ chồng đã có được ngôi nhà của riêng mình rồi.

Gần ba tháng trời đi đi lại lại, xem rất nhiều từ nhà đất rồi quay qua chung cư. Dù có vất vả, mệt mỏi, nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi hai vợ chồng mình. Bởi mua một căn nhà gắn bó với gia đình mình, là tổ ấm của mình sau này đâu phải dễ dàng trong ngày một ngày hai. Đôi lúc đó còn là cái duyên nữa. Mới đầu vợ chồng mình cứ nghĩ chỉ mua nhà đất nhưng ai ngờ là lại chuyển qua căn hộ chung cư. Đó cũng là một cái duyên. Thật sự khi được sở hữu căn nhà của riêng mình, phải nói là cảm giác tuyệt vời, hạnh phúc vô cùng.

Mua nhà xong tài chính của vợ chồng mình chẳng còn dư dả nên cũng không sắm sửa được gì nhiều. Vợ chồng mình chỉ mua những món đồ cơ bản trong nhà như bộ sofa, chiếc kệ tivi…Ngoài ban công, vợ chồng mình mua một chiếc bàn nhỏ để sáng sáng dậy sớm hai vợ chồng sẽ ngồi thưởng trà, bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngoài kia, sẽ còn rất nhiều những khó khăn đang chờ đón vợ chồng mình. Nhưng mình luôn tin rằng, chỉ cần vợ chồng mình đồng lòng thì sẽ vượt qua được hết. Ngày đầu tiên ở trong ngôi nhà của riêng mình, hai vợ chồng mình đều không ngủ được. Mình và vợ nhắc về những tháng ngày vất vả nhất. Những đêm cả nhà thao thức trong căn phòng trọ nóng nực, bí bách đều đã qua rồi. Dù nhà mình tuy không quá lớn nhưng lúc nào cũng đầy ắp yêu thương.

Ngôi nhà nhỏ của mình, là nơi chứa đựng rất nhiều tình yêu, là hạnh phúc, là thành quả của sự cố gắng và phấn đấu không ngừng của hai vợ chồng. Mua nhà cũng giúp vợ chồng mình có động lực nhiều hơn và lên kế hoạch tài chính cụ thể cho việc trả góp phần còn lại của ngôi nhà. Mặc dù còn những vất vả, lo lắng nhưng mình cảm thấy đúng đắn với sự lựa chọn này. Tan làm mình chỉ muốn chạy ngay về nhà. Nơi đó có vợ và con gái nhỏ, cùng ăn bữa cơm gia đình đầy ắp tiếng nói cười. Hai vợ chồng cùng đọc sách cho con nghe, chăm sóc cho những chậu cây xanh mướt, ngắm nhìn thành phố khi đêm về. Đối với mình, đó chính là những điều hạnh phúc nhất. Mình thực sự rất tự hào khi giới thiệu cùng mọi người. Đây là ngôi nhà yêu thương của gia đình mình. Sau những tháng ngày khó khăn, vợ chồng mình đã gặt hái được quả ngọt. Yêu thương và trân trọng nhiều lắm!

#OCBMUANHA420K #OCB_Mokhoangoinhamouoc

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực