1. Trang chủ
  2. /Cho thuê phòng trọ
  3. /Bai du thi mua mot ngoi nha sieu loi to am

Bai du thi mua mot ngoi nha sieu loi to am

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích60 m2
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

**Bài dự thi “MUA MỘT NGÔI NHÀ – SIÊU LỜI TỔ ẤM”**

Vợ chồng mình cưới nhau từ năm 2015, hiện bọn mình có 2 bé (1 bé lớn 5 tuổi, 1 bé nhỏ 8 tháng tuổi), nhà bố mẹ mình hiện giờ vẫn đang là căn nhà cấp 4 ba gian, không có phòng riêng nên từ khi cưới nhau vợ chồng mình đã đi thuê trọ. Bố mẹ mình có 1 dãy trọ hiện đang cho thuê, nhưng được xây khá lâu rồi nên xuống cấp trầm trọng, ẩm thấp nên bọn mình không ở dãy trọ của bố mẹ mình mà đi thuê trọ chỗ khác. Trong thời gian 5 năm bọn mình đi thuê trọ thì cảm thấy rất nhiều bất tiện, nhất là đối với hộ gia đình có con nhỏ như bọn mình. Nên bọn mình ước ao có 1 căn nhà riêng để ở cho thoải mái và cũng tiện cho việc sắm sửa đồ đạc mới.

Bọn mình rất thích ở 1 mặt sàn kiểu chung cư vì sinh hoạt trong 1 mặt sàn tiện hơn rất nhiều so với nhà tầng, nhưng với kinh tế hiện tại của bọn mình thì việc mua chung vượt quá khả năng của bọn mình vì mua chung cư trả góp thì hàng tháng trả tiền trả góp khá nhiều, mà khi mua chung cư xong khéo lại không có tiền để sửa chữa lại và làm nội thất nên bọn mình quyết định sửa lại dãy nhà trọ của bố mẹ theo bố cục kiểu chung cư và được cái có cái sân rộng cho tụi trẻ con chơi đùa, với cũng gần ông bà để còn nhờ ông bà trông bé.

Nhà mình thuộc thửa đất không có sổ đỏ nên việc xin phép xây dựng sửa chữa khá khó khăn, không được đổ trần bê tông, không được gia cố vì sợ sẽ cơi nới lên tầng, chỉ được phép sửa trên khung nhà cũ. Tường cũ của nhà mình là tường 110, hồi xưa thợ xây không được chắc chắn, trước là 4 phòng trọ có 4 cửa sổ + 4 cửa đi, chỉ được phép xây bịt 4 cửa đi không được phép mở cửa sổ to, và chỉ cho mở cửa chính hướng sân vào. Vì kinh phí không có nhiều để thuê thiết kế nên mình tự thiết kế bố cục phòng và tham khảo các mẫu nội thất trên mạng gửi cho bên nội thất làm.

Nhà mình cải tạo lại từ 4 phòng trọ với tổng diện tích là 60m2, theo phong cách hiện đại, hướng không gian mở với tone màu sáng. Nhà mình có tone chủ đạo là màu trắng + xám và các đồ nội thất gỗ màu sáng. Chia thành 1 phòng khách bếp, 2 phòng ngủ, 2 WC. Nhà mình không được đổ trần bê nên vẫn giữ nguyên phần mái tôn có từ trước đó, ở dưới mình làm trần thạch cao thả nên khi mùa hè cũng không nóng lắm. Phần trần thạch cao thay vì mình làm giật cấp thì mình làm bằng phẳng tạo cảm giác rộng rãi hơn. Khi thiết kế mình dành nhiều diện tích cho phòng khách bếp cho rộng rãi, mình bố trí nội thất theo hướng không gian mở, mình sử dụng vách ngăn cây chỉ cao bằng ghế Sofa để ngăn khu bếp và bàn ăn thay vì sử dụng tấm vách bình phong thông thường. Vì khi sử dụng vách ngăn cây này thì khi bọn mình làm ở bếp vẫn có thể trò chuyện và có thể để ý được các bé đang chơi, và khi ngồi ăn cơm ở bàn ăn thì vẫn có thể xem Tivi. Nhà mình có 2 bé nhỏ nên mình để chừa diện tích nhiều chỗ hành lang và nối cửa chính vào phòng ngủ trong để khoảng trống rộng rãi cho các bé chơi đùa trong nhà, khi thiết kế bố cục mình ưu tiên khoản này đầu tiên vì mình muốn trong nhà phải có khoảng không gian cho các bé chơi thoải mái. Phòng ngủ nhỏ cạnh hàng lang vì diện tích nhỏ nên mình không sử dụng giường, mình sử dụng đệm gấp + 4 tấm pallet khi ngủ ghép các tấm pallet này vào và để đệm lên, sáng hôm sau dậy lại cất đi để khoảng trống khi sử dụng tủ quần áo + bàn làm việc. Phòng ngủ master thì rộng rãi hơn chút và có phòng WC riêng. Nhà mình bắt đầu thi công cải tạo từ đợt tháng 8/2020 trong khoảng 2 tháng là xong.

Từ khi có nhà mới các bé nhà mình rất thích vì có nhiều khoảng không chơi đùa cả trong nhà lẫn ngoài sân, khi ở nhà riêng của mình cũng thấy thoải mái hơn không phải phụ thuộc, không chung đụng với các nhà khác như hồi ở trọ, khi xem phim nghe nhạc bật to không ảnh hướng tới ai, điện nước tự đóng theo giá điện nhà nước nên dùng thoải mái hơn. Mỗi lần có người nhà hay bạn bè đến chơi vừa có chỗ để xe, nói chuyện, ăn uống tiệc tùng cũng thoải mái hơn,….

#MSB #MuaNhàNgayVaySiêuLời #NghiệnNhà

Cho thuê phòng trọ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực