1. Trang chủ
  2. /Bán căn hộ chung cư
  3. /Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Căn phòng trọ 20m2 ban đầu của mìnhCăn hộ thuê khi sắp sinh em béNhững ngày mệt mỏi vì vừa trông con......vừa thức đêm làm việcQuyết định về căn nhà cũ, đây là lần đầu đến khảo sát.Các mảng tường bị mốc ẩm do mái dột.Tróc vữa toàn bộ căn nhà.Những ngày thi công...Phần tường hoàn thiện, đc trát lại và sơn mới.Nhà vệ sinh tầng 2, chồng bảo: Làm cửa kính để tiện vừa đi ấy vừa trông con được. Mình gật gù tin ắng, sau mới biết do làm tường bất tiện nên chọn kính cho dễ =)).Hôm cúng nhập trạch vẫn còn ngổn ngang lắm nhưng vui.Dọn về nhà mới, khu phố yên bình cu Tí đc đi dạo thích lắm?

Mô tả

Bài dự thi: MUA MỘT NGÔI NHÀ - SIÊU LỜI TỔ ẤM.

Mình và chồng về chung một nhà do bác sĩ bảo cưới?!.

Chồng mình khi đó 35 tuổi còn mình thì 28. Anh là kỹ sư phần mềm, từng học, sống và làm việc tại Mỹ 14 năm trước khi trở về Việt Nam. Mang theo giấc mơ muốn tạo ra một giá trị mang tên mình cho đất nước, cùng tính cách thích bay nhảy nay đây mai đó. Vốn là 2 kẻ yêu tự do và trong đầu chưa từng suy nghĩ về việc sẽ lập gia đình hay thậm chí có con. Mọi sự đến một cách tự nhiên và chúng mình đón nhận.

Mình nhớ vào những ngày cuối tháng 11/2019, trong căn phòng trọ bé tí khi biết tin có em bé cũng là lúc mình đang bị sốt xuất huyết. Hai đứa lúc đó quyết định giữ vì chồng mình bảo có lẽ con giống như 1 thiên thần xuất hiện để chỉ lối cho anh!

Quả đúng như vậy! Trước khi có con, anh từ bỏ công việc lương cao chỉ để tập trung làm các dự án riêng. Hai đứa tính tình bay bổng (mọi người hay trêu là sống trên mây) nên tiêu xài nhiều lắm, chưa bao giờ có tư tưởng tích góp, thậm chí có lúc còn âm. Thế rồi vì cơm áo gạo tiền cho gia đình sắp 3 người, mình bầu bí yếu nên phải nghỉ việc ở nhà, anh chồng quyết định đi làm trở lại.

Tháng 5/2020, lúc này mình đã bầu 7 tháng. Cả nhà 2 người và một em bé sắp chào đời chuyển tới thuê ở một căn hộ rộng rãi hơn tại đường Láng với chi phí khá cao nhưng được cái gần chỗ chồng làm, tiện canh vỡ đê và đi lại coi sóc gia đình thời gian sau đó.

Tháng 7/2020, mình sinh cu Tí. Nhớ lại những ngày đầu làm bố mẹ của 2 nhân vật có tuổi nhưng chưa có khôn. Trước đó chồng mình hùng hồn bảo: Đồng nghiệp của anh cũng tự 2 vợ chồng chăm con thôi nên mạnh dạn ko nhận trợ giúp của ai vì bố mẹ 2 bên đều có công việc dưới quê ko lên được. Đến lúc nhận thấy nhân vật khóc to, ăn nhiều, ị lắm và cả núi công việc kèm theo, mình thì sức khoẻ chưa hồi phục, chồng đi làm 8 tiếng một ngày chưa kể công việc riêng. Tới một hôm mệt nhoài vì con cái và cơm áo gạo tiền, chồng bảo: Em ạ! Anh chán đi làm thuê quá mà vẫn phải đi làm. Anh chỉ muốn ngồi nhà 3 tháng để tập trung làm cái anh thích. Suy tư một hồi mình khuyên anh: Hay là mình về căn nhà bố mẹ cho ở đi, tuy nó xuống cấp nhưng có hơi người rồi sẽ đầm ấm, ít ra ko phải lo chỗ ăn chỗ ở, vừa tiết kiệm tiền thuê nhà, anh sẽ đỡ áp lực hơn!

Nói về căn nhà 2 tầng đã cũ - bố mẹ nội mua lại từ năm 1985, trải qua tới 4 thế hệ từng sinh sống. Do xuống cấp từ lâu, ẩm mốc, mưa dột sợ vợ con khổ nên anh bảo sẽ kiếm tiền xây rồi dọn về trong thời gian gần nhất. Bọn mình thưa chuyện với bố mẹ, ngay lập tức ông bà rất vui và lên phương án giúp bọn mình cải tạo sửa chữa. Công việc đề ra là lợp mái tôn che mưa, làm sân phơi giặt tầng mái. Tróc tường và trát lại toàn bộ mặt trong và ngoài ngôi nhà. Làm lại ban công, làm mới 1 nhà tắm tại tầng 2 chỉ để phục vụ nhu cầu đái ị của thành viên nhí. Đi lại đường điện nước cho an toàn. Sau 2 tháng vay mượn và dốc hết túi thì cuối cùng cũng hoàn thành.

Tháng 4/2021, gia đình 3 người chúng mình dọn về căn nhà mới còn trống trơn theo cả nghĩa đen và bóng nhưng vô cùng hào hứng. Còn bảo nhau: Giờ thằng Tí nó hát đi về nhà là biết nhà mình ở đâu rồi đó?!. Em bé Tí cũng thích lắm, cứ cười toe toét suốt bởi không gian thoáng mát, nhiều cửa sổ, lại có các anh chị hàng xóm chơi cùng. Thế rồi cái khó ló cái khôn, an cư rồi lạc nghiệp. Mình tập tành kinh doanh online và bán trực tiếp mặt hàng thuỷ hải sản quê nhà, vừa bế con, vừa kiếm thêm chút thu nhập. Chồng mình thì tập trung làm phần mềm, khởi nghiệp khó khăn nhưng hi vọng đôi ba năm nữa thành công lúc đó sẽ xây một ngôi nhà mới khang trang hơn.

Có thể đọc đến đây mọi người sẽ thắc mắc tại sao chồng đi làm lương cao mà xây mới một ngôi nhà nghe khó khăn thế! Câu trả lời là chồng mình luôn có tư tưởng đầu tư, lúc độc thân anh đã từng khởi nghiệp rất nhiều nhưng chưa thành công, vốn bỏ ra âm trước đó cùng với những đầu tư hiện tại đã là con số ko hề nhỏ. Chỉ đến khi có con bọn mình mới bắt đầu nghĩ về tổ ấm.

Hai kẻ mơ mộng chúng mình gần đây mới hỏi nhau: Thành thực với bản thân em muốn có một ngôi nhà và cuộc sống như nào? Mình trả lời: Nhà ko cần quá rộng nhưng đầy đủ và ấm cúng là được. Em luôn mơ ước một căn bếp xinh, ban công trồng đầy rau thơm, thịt gà ăn với lá chanh, húng bạc hà ăn với gì gì đó, cả cây ớt đến bữa gọi: Cu Tí ơi hái cho bố mẹ quả để làm nước chấm nào?!.

Căn nhà nhỏ chúng mình chưa từng nghĩ nhưng khi dọn về rồi nó giống như cái nền móng vững chắc, từ đó viết tiếp những ước mơ. Đây cũng là mối đầu tư có lời nhất từ trước đến giờ 2 vợ chồng có được. Tin mình đi dù hơi điên rồ với những quyết định một chút nhưng đáng sống và tương lai sẽ có rất nhiều câu chuyện để kể, dài như bài viết này?.

Cảm ơn những ai đã đọc đến đây và cảm ơn tập thể Nghiện nhà cùng đơn vị tài trợ đã giúp mẹ cháu có động lực viết lách để tâm sự đôi điều về gia đình nhỏ của mình. Vì chưa đủ ngân khố để hoàn thiện nội thất (ưu tiên cho cuộc sống và đầu tư công việc) mình xin up một số hình ảnh của căn-nhà-trống-trơn nhưng đầy ắp mùi hạnh phúc và hẹn sẽ đầy đủ trong nay mai?.

Đam mê và theo đuổi giấc mơ và giấc mơ sẽ theo đuổi bạn?.
#MSB
#MuaNhàNgayVaySiêuLời
#NghiệnNhà

Bán căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực