1. Trang chủ
  2. /Bán nhà đất
  3. /Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Bài dự thi mua một ngôi nhà siêu lời tổ ấm

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giá700 triệu/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Phòng bếp nhỏ bé, trưa ngồi ăn cơm tụi mình đều nhìn ra giếng trời hóng gió mát và lá bay bay.Nhà ngắn nên xe để chung phòng khách ạ.Mỗi tháng mình mới sắm thêm một món nho nhỏ trang trí ngôi nhà. Nên phong cách không có cụ thể ạ.Đây là lúc mới vào nhà được mấy tháng nên còn khá trống trải.Tủ bếp gỗ MDF chồng và em trai mình tự đóng. Cố gắng tiết kiệm hết sức có thể ạ.Mọi thứ đều do mua từ từ nên nhìn nó hơi lộn xộn, không ăn nhập lắm. Kệ gỗ để đồ ăn vặt để em bé với mình dễ nhớ lấy đồ ăn :DGóc bàn mình hay bày biện đồ ăn và hoa cho nhà lãng mạn hơn.Ngồi sofa xem tivi dưới gầm cầu cầu thang. Mình không làm kệ vì để nhìn không gian cho thoáng với chó chỗ để xe cho em bé. Kệ ti vi cũng là tự đóng luôn :DPhòng khách nhìn từ tầng lửng, lúc nào cùng tràn ánh sáng vì có khung sáng trên cao.Tổng thể tầng trệt nhìn từ sau.Giếng trời yêu thích sau nhà của mình với gió thổi lồng lộng và hoa khế đỏ tim tím.

Mô tả

Bài dự thi: MUA MỘT NGÔI NHÀ - SIÊU LỜI TỔ ẤM
Chào cả nhà, mình nhìn thấy các bạn với những ngôi nhà to và nội thất nhìn đẹp quá mà mình cũng lại ao ước lần nữa. Nhưng nhìn lại, mình thấy bản thân đã may mắn hơn rất nhiều người khi gia đình nhỏ đã có mái nhà che nắng, che mưa. Mình tin rằng dù nhà nhỏ nhưng miễn sao thấy phù hợp và an yên với nó là được rùi nè.
Mình và chồng yêu nhau từ 2010, khi đó chồng là sinh viên năm 3 còn mình mới năm 1. Hai đứa gia đình đều không khá giả, nhớ thời sinh viên đi ăn hàng trên chiếc xe đạp lọc cọc rồi xe máy cà tàng; ngày đó hầm Thủ Thiêm chưa thông xe, kênh Nhiêu Lộc vẫn còn đang cải tạo. Tụi mình vẫn vi vu bên nhau cùng chứng kiến sự đổi thay của thành phố. Có lần anh chở mình về nhà trọ, căn nhà đối diện đang xây, mình đã nói sau này mình ráng kiếm căn nhà có sân thượng như vậy nha anh. Nói ao ước vậy thôi, chứ hồi đó tụi mình ra trường đi làm với đồng lương ít ỏi cũng lo phụ ba mẹ hai bên, mơ một ngôi nhà là điều xa vời. ..Rồi tụi mình kết hôn, mình vẫn còn nhớ những lần đi kiếm nhà trọ với những căn phòng nhỏ 14m2, mình mang bầu rồi bị xuất sốt huyết...Ở trong phòng trọ nhỏ, bức bí, nghĩ đến cảnh con ra đời không có chỗ chạy nhảy mà mình ao ước một căn nhà, nhưng lúc đó hai vợ chồng chỉ đủ tiền ăn bỉm sửa cho con...
Qua một thời gian, chồng mình làm thêm nhiều hơn, tụi mình bắt đầu có tích góp. Và thật may mắn mình vay mượn được của gia đình nên bắt đầu nung nấu ý định mua nhà. 2019 tụi mình đi kiếm nhà hết khu Hóc Môn, quận 12 rùi Bình Tân...Nhà nào cũng giá cao mặc dù khá xa chỗ tụi mình đang làm. Nhờ vào chợ tốt, mình vô tình thấy một căn nhà rao bán gần chỗ mình làm. Thế là hai đứa bon bon đi xem liền. Ngờ đâu mình đi lộn hẻm và lại thấy giấy dán bán nhà nát, chồng mình thấy nhà nát lại quá thích thú vì tiện thể xây lại, gần chỗ vợ làm, giá nằm trong khung tiền đang có. Mình thì lại ngại nhà nhỏ, hẻm nhỏ quá. Nhưng có lẽ vì cái duyên chăng, chồng mình quyết định đặt cọc liền.
Nhà chỉ ngang 3.45m và dài 12m. Mình chỉ xây dài được 11m thui, kết cấu nhà 1 trệt làm phòng khách và bếp, 1 lửng làm chỗ chơi cho con, 1 tầng có 2 phòng ngủ và 1 sân thượng. Vì mình là giáo viên nên có được vay gói của Quỹ phát triển nhà ở TPHCM với lãi suất 4.7%/năm nên tụi mình mới đủ tiền xây nhà. Tụi mình đã tham khảo rất nhiều nhà thầu nhưng với hiện trạng xây như vậy thì giá khá cao, nên tụi mình tiết kiệm hết sức xây trong 700 triệu. Nhiều thứ chưa thật ưng ý nhưng vì tài chính có hạn nên cố gắng chấp nhận. Tụi mình quan niệm nhà nhỏ nhưng phải sáng nên dành ra sau nhà giếng trời, lửng thì có khung lấy ánh sáng, lên các phòng đều có cửa chính và cửa sổ để lấy sáng tự nhiên. Cảm giác sống trong phòng trọ tù túng làm mình ám ảnh nên khi ngôi nhà có nhiều ánh sáng làm mình thoải mái và hạnh phúc rất nhiều.
Hành trình có nhà của tụi mình cũng khá gian nan và vất vả, giờ nhìn lại cảm thấy vẫn ngỡ như mơ. Mình nghĩ nếu hai vợ chồng cùng đồng lòng thì may mắn sẽ mỉm cười với mình. Chúng ta cứ cùng nhau cố gắng nhé các bạn. Chúc những ai đã có nhà sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, ấm áp bên mái ẩm của mình. Những ai chưa có thì tiếp tục phấn đấu và sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đề ra nhé. Nhà nhỏ to không quan trọng cả nhà nhỉ, miễn sao mỗi lần về nhà mọi xô bồ mình để ngoài khung cửa.
#MSB
#MuaNhaNgayVaySieuLoi
#Nghiennha
#cuocthi_muanhangayvaysieuloi

Bán nhà đất khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh