Các bạn thân mến

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Ngôi nhà bên sông tím cả một chiều đông êm đềm.Góc sum quầy gia đìnhGóc sum quầy gia đình tầng 1Nghe bảo là đang thưởng thức vang trắng và nhâm nhi Đen Vâu!!!Một góc nhỏ nhẹ nhàng ngắm nhìn dòng sông giữa bầu trời đêm xa xa ánh đèn thành phố.Giếng trời thông gió theo trục đứng của ngôi nhà kèm chút xanh của cây.Hàng hiên chiều trước phòng ngủ tầng 2.Bước chân lên tầng 2Ngôi nhà bên sông một trưa mùa đông.lối NHỎ vào nhà.Mặt tiền ngôi nhà xanh quanh năm bốn mùa.sân - hồ cá - và hiên trước nhà (địa bàn phơi nắng của đám nhóc cún)

Mô tả

Các bạn thân mến, có lẽ những ngày qua là những ngày dài với bộn bề những dòng tin đồng bào mình đang từng ngày gồng gánh qua những nỗi buồn. Xin yêu thương và cầu chúc mọi phúc lành đến với tất thảy mọi người!

Mình xin chia sẻ đôi chút êm đềm về một ngôi nhà bình yên bên dòng sông nhỏ, hi vọng lan tỏa những điều nhẹ nhàng giản dị, an yên đến cùng tâm hồn mỗi người.
---------------------------------------------
NHƯ MỘT BÀI THƠ BÊN DÒNG PHỐ THỊ
'Sông vẫn chảy đời sông. Suối vẫn trôi đời suối. Đời người cũng để sống và hãy thả trôi đi những tị hiềm' (Trịnh Công Sơn).

Một buổi chiều của ba năm trước đứng thong dong trên mảnh đất hiện trạng, cảm xúc bình yên bỗng tràn ngập tâm hồn mình. Khi những cánh đồng xa xa phủ lên mình lớp ráng chiều vàng mơ màng, cũng là lúc dòng sông nhỏ lững lờ trôi về tựa mình yên ả dưới chân ngọn núi. Cái không khí nhẹ nhàng tĩnh lặng thoang thoảng trong một chiều thu cuối, mình đã nghe, đã nếm, và đã biết mình sẽ vẽ nên những gì để khởi tạo nên một mái nhà tràn đầy phong vị sống trên mảnh đất 10X15m này.

Cô chú chủ nhà trạc ngoại ngũ tuần, cái tuổi khi mà thăng trầm đã đủ đầy theo năm tháng, con người ta cũng đủ chiêm nghiệm nhiều hơn về đời sống này. Và ý niệm về đời sống ấy là chất liệu để mình tạo tác nên những không gian sống, nơi mà chuyện buồn chuyện vui những ngày đã qua hay âu lo cho những ngày chưa đến…Tất thảy cứ thả lững lờ trôi trên dòng sông nhỏ êm đềm.

Không gian có đóng có mở, có khoảng chung mở lòng, có riêng tư ý nhị. Có hàng hiên trà chuyện, có hồ cá, khoảng sân và những chú cún nằm sõng soài phơi nắng mai lên. Có cỏ cây len trong từng nhịp thở, bước chân, có gió trời và có nắng đến đi một ngày. Một mái nhà nơi cô chú thong dong đưa đón tháng ngày, một mái nhà cho những đứa con quây quần mỗi dịp về với gia đình, một mái nhà mà chú có thể trưng bày hơn chục chiếc xe đạp khắp mọi nơi trong nhà với niềm đam mê môn thể thao đạp xe và sưu tầm của chú…Với một vài chất liệu dễ dàng bắt gặp ở địa phương như gỗ, như đá, như chất liệu thủ công đá mài…sẽ thường được mình ưu tiên sử dụng…Tất thảy đều vừa đủ, nhẹ nhàng nép mình bên sông êm đềm.

Với mình, khởi đầu mỗi nét vẽ luôn từ tâm thái nhẹ nhàng, bởi kiến trúc không chỉ là công năng và cái đẹp mà phải mang trong mình lòng nhân ái nữa. Mỗi ngôi nhà cũng có một đời sống riêng và cũng mang trong mình một tâm hồn đẹp, tâm hồn của những con người ngày ngày sống nơi ấy.
Yên bình chẳng ở đâu xa, bình yên là vốn nội tại trong ta mỗi ngày. Mình luôn tâm niệm, mọi giá trị cốt lõi từ tâm hồn, bởi đời sống này luôn đôn hậu và rộng lòng!

Một năm sau khi cô chú về ở dưới mái nhà này, mình chụp lại một bộ ảnh làm kỷ niệm như lời tri ân gửi đến cô chú, một nhân duyên phúc lành mà mình may mắn được gặp, được đồng cảm và được cùng tạo tác nên ngôi nhà.
Cám ơn các bạn đã lắng nghe đôi dòng tâm sự và cùng xem những hình ảnh về ngôi nhà. Nguyện chúc tất cả mọi người bình an và phúc lạc vẹn tròn!
--------------------------------
Thiết kế và dựng xây: Chơn.a

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực