1. Trang chủ
  2. /Bán căn hộ chung cư
  3. /Căn hộ phong cách scandinavian bắc âu kết hợp minimalist tối giản

Căn hộ phong cách scandinavian bắc âu kết hợp minimalist tối giản

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

⚪️ ⚫️Căn hộ Phong cách Scandinavian (Bắc Âu) kết hợp Minimalist (Tối giản)

Chào cả nhà! Mình chuyển về sống tại căn hộ D’Capitale vào giữa năm 2019, sau khoảng tầm 3 tháng thi công và hoàn thiện nội thất. May mắn có người mẹ U60 hợp gu nên hai mẹ con tự mày mò lên ý tưởng, rồi phối hợp với một đơn vị thiết kế & thi công.

Vài năm trở lại đây, phong cách Scandinavia thịnh hành bởi nét tinh tế, thanh nhã. Tuy vậy, các nước Bắc Âu có khí hậu lạnh khác biệt với Việt Nam. Thế nên làm nội thất Scandinavia cho một căn hộ tại nước ta có điểm gì cần lưu ý? Theo mình thì phải đảm bảo được 4 yếu tố sau đây để dung hoà:

1️⃣ Đơn sắc. Sử dụng màu trung tính (trắng - đen - ghi) là chủ yếu. Mặt khác vì các nước Bắc Âu ngày ngắn đêm dài, VIệt Nam thì lại chan hoà ánh nắng rồi nên hạn chế màu trắng để tránh cảm giác lạnh lẽo, có thể tạo điểm nhấn bằng một số tông màu nóng ở đồ decor kích thước nhỏ.
2️⃣ Đồ gỗ. Một căn Scandinavian thì không thể thiếu chi tiết gỗ. Mình chọn chất liệu gỗ MDF chống ẩm sơn bệt trắng. Sơn bệt trắng chính là cốt lõi để tạo nên sự tinh tế (rất khác với sơn bóng).
3️⃣ Cây, nhiều cây xanh. Cây lớn trong nhà thì chọn bàng Sing, monstera, cây bé trong nhà thì chọn trầu bà sữa, đuôi công tím, lưỡi hổ,… Cây ban công thì chọn chuối pháo, bạch mã hoàng tử, lan ý,...
4️⃣ Tối giản. Chỉ sử dụng những đồ dùng cần thiết, đừng bài trí quá nhiều đồ đạc không mang lại tiện ích. Điều này cũng giúp hình thành lối sống 'biết đủ' trong nếp sinh hoạt và suy nghĩ như người Bắc Âu.

Một số trang tham khảo phong cách này:
- Pinterest: tìm theo từ khoá Scandinavian living room, bedroom,…
- Instagram:
https://www.instagram.com/scandinavianhomes/
https://www.instagram.com/scandinavian.interior/
https://www.instagram.com/myscandinavianhome/
https://www.instagram.com/stylish_dekor/

Để có một căn nhà đẹp thì phải bỏ thật nhiều công sức. Trang hoàng căn nhà là chuỗi nhiều đêm trăn trở, nhưng cũng là hành trình của niềm vui khi mỗi ngày mình lại được chăm nhà thêm một chút. Mình tin là nếu làm một việc với tất cả đam mê và yêu thương, chúng ta sẽ truyền năng lực tích cực đến thành quả. Tiếp đó, thành quả - chính là căn nhà mà chúng ta đang sống cũng vì thế ngập tràn nguồn năng lượng tốt đẹp.

Bán căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực