1. Trang chủ
  2. /Cho thuê căn hộ chung cư
  3. /Cuộc thi khoe bếp xinh rinh tủ lanh samsung

Cuộc thi khoe bếp xinh rinh tủ lanh samsung

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Người dành nhiều thời gian nhất nơi góc bếp ?Máy xay sinh tố, nồi chiên ko dầu, microwave, bình đun nước là những thứ mình dùng hàng ngày nên mình ko cất vào ?Cá hồi sốt teriyaki & Măng Tây hấpGyudon BòBánh mì bơ + trứngEgg benedictCơm rang vét tủ lạnh =))TiramisuBánh xèo pha bột bằng nước soda siêu giònHôm nào lười nấu hay có tiệc tùng thì gọi pizza về là nhanh nhất ? boss cũng mê mà sợ béo ?

Mô tả

Cuộc thi: Khoe bếp xinh - Rinh tủ lanh Samsung

Hạng mục: Nhà bếp và Phong cách

Hạng mục: Chất Liệu

Hi cả nhà,

Gia đình mình chuyển vào ngôi nhà này cũng đã hơn 1 năm. Vì chung cư này đã khá cũ nên vợ chồng mình đã sửa lại gần hết. Ngoại trừ phần thiết kế tổng thể & các tủ âm tường do bên Cty Thiết kế Thi Công Nội thất thực hiện, tất cả từng món đồ nội thất rời đều do vợ chồng mình tự tay nhặt nhạnh, lựa chọn, sắp xếp. Mình đã từng chia sẻ về 'lịch sử' của căn bếp này trên 1 Group khác, nên hôm nay mình sẽ chia sẻ về decor & chất liệu nhé.

Vì là căn nhà đầu tiên vợ chồng mình tự làm, nên bọn mình cũng chỉ dùng những chất liệu bình thường thôi. Nếu ai thích phong cách như mình thì hoàn toàn có thể thực hiện được.

* Màu sắc: Mình rất thích một ngôi nhà mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát, nên mình chọn màu chủ đạo là màu trắng (trường tồn với thời gian), màu nhấn là màu xanh dương (mang lại cảm giác mát mẻ), đồ đạc pha những chất liệu tự nhiên (như gỗ, cói) & trang trí cây xanh để tạo cảm giác ấm áp. Tông màu trắng chủ đạo cũng giúp mình dễ dàng thay đổi trang trí & phong cách về sau.

* Phong cách: Nhà mình theo hơi hướng Mid-century modern pha Scandanivian. Những điểm nhấn nổi bật của Mid-century modern:

-> Đề cao đường nét thẳng, gọn gàng trong thiết kế

-> Mang một chút màu sắc cổ điển nhưng không cầu kỳ hay phô trương

-> Yếu tố trang trí được sử dụng ở mức tối thiểu

-> Kết hợp đa dạng các vật liệu khác nhau, đôi khi tương phản

* Tủ bếp: làm bằng MDF lõi xanh phủ Melamine sơn 2K. Vì mình thích tủ có đường nhấn, nên phải chọn chất liệu này. Nhiều người bảo rằng dùng MDF ko bền, dễ bị ẩm mốc cong vênh. Tuy nhiên, căn nhà cũ cũng hơn 10 năm mình ko thấy vấn đề gì, ở chung cư mình cũng ko bị ẩm nên hy vọng ko sao ^^. Mình làm tủ bếp kín hết ko làm tủ mở hoặc tủ kính vì mình có rất nhiều đồ. Để kính thì nhìn bừa bộn lắm (mình ko chịu nổi!)

* Mặt đá bếp: mình chỉ dùng đá kim sa trung Việt Nam loại bình thường thôi. Sau khi mình sang nhiều nhà của bạn bè, dùng đá tự nhiên hay nhân tạo, đắt tiền hay rẻ tiền, sau 1 thời gian sử dụng nó đều bị thấm/ ố/ hoặc xuống màu nên mình quyết định chỉ dùng đá bình thường thôi. Hiện tại nhà mình đã dùng hơn 1 năm mà trông vẫn khá ok. Có 1 điều mọi người rất phải chú ý trên tất cả mọi mặt đá là: Không dc dùng chất tẩy rửa (Cif, Vim v..v..), ko được dùng chất acid (Giấm, Chanh) trên bề mặt đá. Mình chỉ pha nước rửa chén với nước loãng để lau thôi. Nếu thỉnh thoảng có 1 vài vết bẩn cứng đầu thì mình pha thêm chút Baking Soda.

* Gạch ốp bếp: Gạch thẻ bóng. Nhiều bạn hỏi mình gạch này có dễ vệ sinh không thì thật sự là rất dễ nhé. Mình nấu ăn gần như hàng ngày. Nấu xong thì lau luôn, ko sợ bám dầu mỡ bẩn nhé.

* Nhà mình (quên) gắn máy rửa bát nên mỗi khi rửa xong (bằng nước nóng) mình dùng khăn Microfiber lau khô và cất hết vào tủ luôn. Ngoài ra bếp nhà mình có Lô Gia nên những thứ gì cần phơi/ hong khô thì mình phơi hết ở Lô Gia.

Vì là gia đình trẻ, cũng không cầu kỳ trong ăn uống nên thường những món mình nấu rất đơn giản, theo phong cách Eat Clean - dùng ít dầu & gia vị hết mức có thể, ăn thật nhiều rau xanh. Lâu lâu mình mới nấu những món Việt Nam truyền thống phức tạp hơn nên dọn dẹp cũng nhanh gọn hơn.

Mình có 1 anh boss rất khó tính & đặc biệt thích nằm ở đảo bếp nên lúc nào mình cũng phải dọn dẹp sạch sẽ cho ảnh nằm ???

Cám ơn mọi người đã xem :)

#TuLanhSamsung #KhoeBepXinh #NghienNha

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực