1. Trang chủ
  2. /Cho thuê phòng trọ
  3. /Design 7 yếu tố quan trọng của thiết kế nội thất phần 1

Design 7 yếu tố quan trọng của thiết kế nội thất phần 1

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
4 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

[DESIGN] - 7 YẾU TỐ QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ NỘI THẤT (Phần 1)
______________________________
Thiết kế nội thất một ngôi nhà bắt đầu với bước đánh giá không gian theo nhiều yếu tố, sau đó sử dụng chúng để tôn lên những đặc điểm hoặc che đi những khuyết điểm của không gian. Những yếu tố thiết kế nội thất này bao gồm không gian, đường nét, hình dạng, ánh sáng, màu sắc, kết cấu và hoa văn; và giữ cho chúng cân bằng là chìa khóa để tạo ra một thiết thiết kế nội thất với tính thẩm mỹ cao với công năng tối ưu.
1. Không gian
Là nền tảng của nội thất, không gian là một khái niệm cơ bản. Các không gian có sẵn thường khó thay đổi, vì vậy bạn cần phải làm việc với những gì bạn có trong ranh giới vật lý của căn phòng.
Trong thiết kế nội thất, chúng ta may mắn được làm việc trong không gian ba chiều. Không gian ba chiều này có thể được lấp đầy hoặc để trống, tùy thuộc vào mục đích và phong cách thiết kế.
Cân bằng giữa không gian chứa các vật dụng và không gian mở (trống) của một căn phòng là điều cần thiết để tránh cảm giác ngột ngạt, hoặc ngược lại, quá thưa thớt.
2. Đường nét:
Các đường ngang, đường dọc và đường động giúp định hình một căn phòng và mắt nhìn. Tạo đường nét bằng thiết kế nội thất phòng và cấu trúc phòng tạo ra sự hài hòa, thống nhất hoặc tương phản.
Các đường ngang, được tạo bởi mặt bàn và các bề mặt khác, mang lại cảm giác ổn định, trang trọng và hiệu quả; các đường ngang làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn và dài hơn, thu hút ánh nhìn. Nhưng hãy cẩn thận, quá nhiều đường ngang làm cho không gian trông có vẻ nhàm chán.
Các đường thẳng đứng, được tạo bởi cửa sổ và cửa ra vào chẳng hạn, gợi lên cảm giác tự do và sức mạnh. Trên khía cạnh chức năng, các đường thẳng đứng thường tạo ảo giác về một căn phòng cao hơn. Phù hợp để sử dụng trong phòng ăn, lối vào và văn phòng, tuy nhiên, các đường thẳng đứng phải được kết hợp một cách khôn ngoan để không gây cảm thấy khó chịu.
Các đường động hay còn được gọi là các đường chéo, ngoằn ngoèo hoặc đường cong (ví dụ: cầu thang xoắn) tạo vẻ tràn đầy năng lượng và kích thích mắt. Tuy nhiên, quá nhiều đường động trong một phòng có thể gây mất tập trung và áp đảo các đường ngang hoặc dọc.
3. Hình dạng:
Gồm có hình dạng của căn phòng và hình dạng của bất kỳ đồ vật nào trong phòng. Cần xem xét tỷ lệ và quy mô của căn phòng so với các đối tượng được đặt trong đó, nếu thêm vào các hình dạng tương tự thường tạo ra sự hài hòa và cân bằng, còn thêm quá nhiều hình dạng khác nhau sẽ tạo ra một không gian khó hiểu.
#NGHIỆNNHÀ #vnmhomevn

Cho thuê phòng trọ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh