1. Trang chủ
  2. /Cho thuê căn hộ chung cư
  3. /Góc tips trang trí nhà

Góc tips trang trí nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

# [GÓC TIPS TRANG TRÍ NHÀ]
# MÁY ĐĨA THAN TRONG THỜI NHẠC SỐ

***Có thể mọi người sẽ hỏi trong thời đại nhạc số thì tại sao lại chọn máy đĩa than?***

Đúng là hiện nay có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận với âm nhạc, nhưng hãy tưởng tượng một ngày đi làm mệt mỏi, khi mới bước vào nhà và nhìn thấy chiếc máy nhỏ xinh trên bàn, trải qua một 'nghi thức' chuẩn bị máy với một tách trà trên tay, nhẹ nhàng đung đưa theo điệu nhạc và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn . Ngắm nhìn chiếc đĩa quay tròn và lắng nghe âm thanh phát ra từ chiếc đĩa than, khiến bạn nhận ra bài hát mình đã nghe hàng trăm lần lại có thể sống động và sâu lắng đến thế. Máy đĩa than đặc biệt chính là ở trải nghiệm từ lúc đặt đĩa đến khi bản nhạc kết thúc, tất cả đều thật yên bình, cảm giác như bạn đã thực sự về nhà và có thể nghỉ ngơi được rồi. Đó là điều mà chúng ta luôn mưu cầu trong thời đại mọi thứ đều gấp gáp như hiện nay.

Trong số rất nhiều các nhãn hiệu máy đĩa than thì hai thương hiệu của Mỹ: **Victrola, Crosley** và một hãng của **Thailand là Gadhouse** là nổi bật hơn cả, vì sự tiện lợi và kiểu dáng thiết kế của các thương hiệu này. Khi mới chỉ cầm máy trên tay hầu hết mọi người sẽ rất hào hứng bởi vẻ đẹp của mỗi chiếc máy. Đó là một vẻ đẹp lạ lẫm của sự cổ điển xen lẫn với nét hiện đại. Rồi từng bước mở hộp, kiểm tra kim, quay mâm, nhấc đặt cần và chỉnh âm thanh… đều sẽ khiến mọi người rất hồi hộp và cảm giác không gian xung quanh như chậm lại.

**Đôi nét về đặc điểm chung của các dòng máy từ Crosley, Victrola và Gadhouse**

Trước hết phải nói giá tiền của cả 3 hãng này nếu so sánh với những thương hiệu máy đĩa than khác trên thị trường thì rất hợp lý để bất cứ ai cũng có thể sở hữu. Hơn cả thế, máy đĩa than của hiện tại đã được cải tiến rất nhiều so với thời xưa - kiểu dáng đa dạng và tiện lợi hơn, khiến chúng trở nên hợp thị hiếu và dễ dàng sử dụng hơn cho những người dùng của thời đại công nghệ số. Những dòng máy hiện nay đều là dòng: All-in-one: ngoài mâm xoay đĩa thì còn có cả chức năng Bluetooth kết nối với điện thoại hoặc loa ngoài, có Jack cắm tai nghe, Jack cắm loa và bộ loa tích hợp sẵn (built-in speaker) cùng rất nhiều các chức năng hiện đại khác. Chiếc máy giống như một thiết bị điện tử hiện đại nhưng lại có bề ngoài mang một vẻ gì đó thật hoài niệm.

Âm thanh mà máy đem lại cũng trầm ấm và gần gũi hơn nhiều, bởi bạn sẽ nghe được cả những những tiếng lách tách khi mới đặt kim, và dường như cả một buổi hòa nhạc đã được đưa đến trước mắt. Kể cả khi mới đặt máy ở một góc nhỏ căn phòng, mới ngắm nhìn cũng đã khiến người nhìn phải trầm trồ bởi vẻ xinh xắn của máy. Đây không chỉ là một chiếc máy phát nhạc mà còn còn là một nét đẹp tô điểm cho căn phòng, một điểm sáng kết nối phong cách và làm bừng sáng cả căn phòng của bạn.

***Còn về những chiếc đĩa than?***

Đĩa than có lẽ chưa được thế hệ trẻ - nhất là GenZ biết đến và tiếp xúc nhiều. Đĩa than hiện nay cũng đã được phát triển và cải tiến nhiều, không chỉ là những bản nhạc cổ điển nữa mà hầu hết mọi thể loại âm nhạc đại chúng đều tồn tại được dưới dạng đĩa than, kể cả những bản nhạc phim đình đám như La La Land, Call me by your name… hay các ca sĩ Việt Nam hiện nay cũng đã có những album đĩa than của riêng mình như: Mỹ Tâm, Quang Dũng, Nhạc Của Trang,...

Việc bảo quản đĩa than tưởng dễ nhưng cũng khó. Bạn chỉ cần chú ý xếp những chiếc đĩa than theo chiều dọc, không xếp chồng lên nhau để tránh tình trạng làm vênh đĩa, ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh, và cố gắng không chạm vào mặt đĩa hay lau đĩa bằng vải thường mà phải dùng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng, như vậy là đã đủ rồi.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ đang theo đuổi các phong cách Retro, Vintage hay Minimalism để có thể hiểu hơn về nét đẹp không bao giờ lỗi thời này. Họ bắt đầu từ thời trang, phong cách sống và giờ là cả âm nhạc. Vì vậy máy đĩa than cũng trở nên rất phổ biến và được yêu thích bởi giới trẻ trên toàn thế giới. Họ cho rằng giống như xem một thước phim cũ, một chiếc máy đĩa than có thể đem lại nhiều hơn là âm nhạc, là cả một cảm giác chữa lành tâm hồn. Đúng là thời gian qua đi rồi thì chúng ta không thể lấy lại, nhưng chúng ta vẫn có thể giữ cho mình một chút cảm giác 'sống chậm', một cảm giác hoài niệm mà ai cũng cần trong cuộc sống vội vàng này. Một chiếc máy đĩa than vừa hiện đại vừa hoài cổ xuất hiện trong không gian ngôi nhà trở thành một điểm nhấn trang trí vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Nghiện Nhà trong một lần tình cờ được biết đến với Tiệm @cogibando_saigon - một địa chỉ giúp giới trẻ tiếp xúc đến những thiết bị mang giá trị thẩm mỹ cao cũng như đêm lại một sức sống mới cho tâm hồn. Ở đây có bán tất cả mọi thứ liên quan đến máy đĩa than cũng như các sản phẩm liên quan. Bên cạnh đó riêng với hãng Gadhouse Vietnam, Tiệm cũng là nhà phân phối độc quyền sản phẩm trên toàn Việt Nam.

***Vậy tại sao, chúng ta không thử sống chậm một lần?***

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực