1. Trang chủ
  2. /Quảng cáo dịch vụ
  3. /Gócdyi thanh gỗ vụn biến thành món đồ chơi gỗ như thế nào miền bắc độ này rét quá các anh chị nhỉ ngồi nhà

Gócdyi thanh gỗ vụn biến thành món đồ chơi gỗ như thế nào miền bắc độ này rét quá các anh chị nhỉ ngồi nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
2 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

#Gócdyi

***THANH GỖ VỤN BIẾN THÀNH MÓN ĐỒ CHƠI GỖ NHƯ THẾ NÀO?***

Miền Bắc độ này rét quá các anh chị nhỉ! Ngồi nhà chán quá, em lại ngoi lên nói chuyện với mọi người.

Không biết trong nhóm mình có ai có niềm đam mê với tái chế không ạ? Em là người yêu thích việc đi 'nhặt nhạnh' những đồ 'bỏ đi' của mọi người để đem về tận dụng, tái sử dụng, tăng vòng đời cho chúng. Không có món đồ nào đáng vứt đi cho đến khi nó được khai thác sử dụng hết khả năng mà nó có.

Lan man hơi dài, hôm nay em xin được chia sẻ riêng về việc tái sử dụng những thanh gỗ vụn để làm đồ chơi cho các con ạ. Câu chuyện bắt nguồn từ việc vợ chồng em luôn ý thức được việc hạn chế cho con sử dụng những món đồ chơi bằng nhựa. Tác hại của đồ dùng nhựa như thế nào thì chắc các anh chị đều đã biết. Thêm vào đấy là máu ham mê 'đồng nát' đã khiến 2 vợ chồng nảy ra ý tưởng tự làm những món đồ chơi bằng gỗ tặng con, con vừa được chơi vui vẻ mà còn an toàn và thân thiện với môi trường.

Gần nơi em sống có rất nhiều xưởng mộc, hàng ngày họ bỏ đi rất nhiều những thanh gỗ vụn, vợ chồng em đi xin hoặc mua lại mang về xếp 1 góc, đợi ngày hiện thực hóa ý tưởng.

Em xin được chia sẻ với cả nhà cách làm 1 món đồ chơi gỗ như sau:

Nguyên liệu:

Để làm được 1 món đồ chơi gỗ chúng ta cần chuẩn bị : Thanh gỗ vụn (gỗ tự nhiên cho an toàn ạ) , máy cắt, cưa, máy mài, giấy giáp, keo, màu vẽ an toàn cho bé( cụ thể nhà em dùng màu Acrylic), bút vẽ...

Cách làm:

Đầu tiên, chúng ta phải biết vẽ ạ ? biết vẽ rồi ta sẽ vẽ tạo hình món đồ chơi lên giấy bìa cứng, cắt và sau đó đặt lên thanh gỗ cắt theo hoặc cũng có thể dùng bút chì vẽ thẳng lên thanh gỗ ạ. Vậy là xong khâu tạo hình

Tiếp theo, chúng ta sẽ mang tạo hình đồ chơi đi chà mài đánh nhám các kiểu sao cho bạn sờ thấy mịn tay, không gây nguy hiểm cho con ?. Với những đồ chơi có bánh, mình phải cắt thêm bánh là những hình tròn căt nhỏ và dùng khoan tạo lỗ để lắp que và cố định bánh xe. nhà em tận dụng hoặc mua những thanh gỗ tròn dài, dùng cưa cắt ngắn và lắp bánh, dán keo. Thế là xong ạ ?.

À em quên, chồng em có một chút năng khiếu vẽ vời nên anh hay vẽ tạo hình trang trí mấy con vật để thêm xinh xắn nữa ạ.

Ngoài việc vui chơi và học hỏi thông qua đồ chơi gỗ ra thì bố mẹ có thể giáo dục con thêm yêu môi trường và thiên nhiên. Những đồ vật bằng gỗ có thể tự phân hủy sinh học nên nếu nó có bị hỏng mình buộc phải bỏ chúng đi thì chúng cũng không làm ảnh hưởng xấu đến môi trường hoặc đồ gỗ chúng ta có thể đem tái chế. Em nghĩ tuy đó là một việc nhỏ nhưng cũng giúp chúng ta làm một việc có ích cho môi trường.

Vậy là để làm những món đồ chơi gỗ cũng không khó chút nào phải không các anh chị. Cái quan trọng nhất là chúng ta có niềm đam mê, có sự kiên trì vì em thấy làm lâu và mất công lắm ạ.

Còn một thông điệp quan trọng em muốn gửi đến Bếp mình: Hãy luôn cố gắng tái chế, tái sử dụng mọi thứ để các đồ vật phát huy được hết công dụng và ý nghĩa của mình. Đồng thời cũng nhằm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường ạ.

Em chúc các anh chị cũng tự tay làm được những món đồ chơi an toàn cho con nhé!

#nghiennha #nghiendiy

Quảng cáo dịch vụ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh