Nơi mình ở trọ

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giá1 tr4/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

Toàn cảnh căn phòng sau khi mình layout lại lần thứ 2 với mục tiêu tăng diện tích làm việc cho Work-from-home.Layout ban đầu khi mình đi làm nhiều và chỉ về nhà để ngủ và nghỉ ngơi, lúc ấy giường là trung tâm của “vũ trụ” tí hon.Hiện trạng lúc mới nhận nhà làm mấy anh thợ rất là ngán ngẩm với xà bần, rác thải điện tử do trước đây nó là một nhà kho thiết bị và là phòng severTường bị bong tróc nên cần cạo sạch trước khi sơn lại để lớp sơn mới bám chắc và tường được mịn.Mái nhà vệ sinh bị đột đã được fix triệt để và làm lại chắc chắn gia cố khung sắt để có thể để được bồn nước.Mình chọn vị trí liền kề nhà tắm cho máy giặt tiện đi ống nước và cũng cẩn thận đi tìm mua một máy giặt cửa trước cũ nhưng đời mới dung tích lớn có chức năn giặt hơi nước. Mặt trên của tủ mình để máy rửa bát mua trong đợt sale off kịch sàn của một bên bán đồ gia dụng giá rẻ.Cơn mua đầu mùa sài gòn rất đẹp qua ô cửa sổ khi úp chén bát. P/s: Mình rất hay mang ly starbuck nhựa về tái sử dụng (tưới nước/trồng cây/đựng đồ uống trong ngày) bạn có vậy không?Góc đọc sách cạnh cửa sổ.Gạch thì đằng nào cũng phải mua mà chứ có xin ai đâu, nên lựa loại giả gỗ với vân chống trượt vừa đẹp vừa an toàn.Tủ gỗ mình hay mua ở chợt tốt giá hợp lý là từ 1tr4-3tr5 một tủ gỗ xuất dư thôi các bạn nhé, các thiết kế Hàn Quốc rất hợp với nhà size nhỏ.Máy quạt thì không cần mua loại đắt tiền chiếm không gian, 300k là có máy quạt cổ điển nhìn rất retro nhưng cũng mát rười rượi, lại gọn gàng.Cậu chủ của mèo không có tiền đóng tủ la-va-bô nên đã xin cây trầu bà treo dưới gầm để vụng chèo khéo chống một tí.

Mô tả

Nơi mình ở trọ.

Đã sống ở vài thành phố và đi “ở trọ” 8 căn phòng khác nhau rồi, tuy nhiên mình chưa bao giờ coi thường nơi ăn chốn ở của bản thân kể từ khi không ở chung với bố mẹ nữa, bài viết chia sẻ này của mình nhằm mục đích truyền cảm hứng cho nhiều bạn ở “nhà thuê” giống mình có thêm chút ý tưởng và động lực sắp sếp lại căn phòng của mình để có thể “an cư - lac nghiệp” trong mùa khủng hoảng kinh tế hậu “cô-vi”.

Đây là căn phòng điện tích 20 mét vuông, nằm trong một ngôi nhà kiến trúc Pháp cũ nằm giữa trung tâm thành phố gần Nhà Thờ Đức Bà (mình rất may mắn và cảm ơn Chợ Tốt là nơi giúp mình tìm được nhà nhanh nhất và giá tốt nhất). Mình quyết định thuê căn phòng này bất chấp hiện trạng tồi tàn dưới mức trung bình của nó vì 4 cửa sổ lớn, trần cao và quan trọng nhất là nó nằm dưới một tán cây rất cao - đối với mình thật hạnh phúc khi được ở một nơi “thơ” như vậy (ít nhất là một giai đoạn của thanh xuân để sau này có cái mà kể về).

Một số thay đổi của mình khi nhận phòng: 1. Lót lại sàn bằng sàn nhựa giả gỗ (tiết kiệm, chống nước, chống cháy) lúc lót mình cố ý chọn kiểu lót xương cá cho phần thêm tinh tế. 2 Sơn lót toàn bộ trần tường nhà thành màu trắng (sơn trắng rẻ và tiện decor). 3. Sơn lại toàn bộ cửa sổ (mẹo nhỏ: sơn màu trắng ngà lệch tông với tường) . 4. Đập bỏ tường nhà vệ sinh thay bằng rèm chống nước và thay trang thiết bị vệ sinh. 5. Chuyển các tủ bàn gỗ của mình vào và đóng tủ bếp với 1 bồn rửa loại lớn dọc, bếp âm 2 lỗ domino dọc, và đóng tủ bếp. Mọi người có thể xem chi tiết ở caption từng ảnh nhé.

Một số mẹo nhỏ thú vị mà bạn có thể thích thú: Tìm mua giường gỗ cây Việt Nam thay cho giường sắt (Giường gỗ cây chỉ 800k-1tr2, giường sắt từ 1tr4). Ánh sáng là rất quan trọng nên tips của mình là không có bóng đèn nào chiếu trực tiếp vào mắt, ánh sáng hắt cộng hưởng với tường trắng làm nên căn phòng Insta-able chụp là đẹp.

Nếu có tò mò gì đừng ngại để lại comment nhé. Rất hân hạnh được làm quen với mọi người. Nếu muốn xem thêm ảnh có thể ghé ig của mình @thienhoc

Cảm ơn, Trang, My, Hà, Quyền, Phú, Triện và anh Khoa đã giúp đỡ mình quần quật với lượng công việc khổng lồ để hoàn thành căn phòng này.

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh