1. Trang chủ
  2. /Cho thuê căn hộ chung cư
  3. /Suốt ngày ngắm chùa nhà đẹp của các bạn trong group rồi

Suốt ngày ngắm chùa nhà đẹp của các bạn trong group rồi

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích60 m
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Hiên nhàBếp gas mới làm thêmPhòng kháchPhòng khách nhìn từ bếpView từ ghế sofa phòng khách

Mô tả

Suốt ngày ngắm chùa nhà đẹp của các bạn trong Group rồi, hôm nay mình mạn phép chia sẻ về ngôi nhà của gia đình mình nha
Chúng mình có một căn chung cư nhỏ xíu ở Hà Nội, với 2 vợ chồng và 1 đứa con thì căn chung cư 60m 2 phòng ngủ, so với cái phòng trọ 20m hồi mới cưới quả là một trời một vực và chúng mình đã rất mãn nguyện rồi. Chắc gia đình có con nhỏ nào cũng giống chúng mình, luôn muốn con cái được tiếp xúc nhiều với thiên nhiên cây cỏ, nghịch đất cát, nhặt lá đá ống bơ hay đi lang thang hái hoa dại :) Chúng mình dành hầu hết các cuối tuần để cho con về nhà ông bà nội ở Sóc Sơn, dần dần cái mong muốn có một ngôi nhà riêng nho nhỏ với nhiều cây xanh và ngập tràn tiếng chim hót cứ lớn dần lên. Khi bầu em bé thứ 3, căn chung cư nhỏ trở nên chật chội hơn nhiều, chúng mình quyết định sẽ xây nhà ở gần nhà ông bà nội, với mục đích ban đầu là để cuối tuần có chỗ về nghỉ. Nhà này chồng mình làm theo kiểu khung thép nên xây dựng rất nhanh, chỉ mất 4 tháng là hoàn thành và chuyển về ở. Chồng mình thích tự tay làm và cũng để cắt giảm chi phí nên chúng mình chỉ có thiết kế khung thép và thiết kế nội thất chứ không có thiết kế tổng thể. Cứ làm đến đâu lại tính giờ làm tiếp thế nào nhỉ :) Cây trong vườn cũng tự trồng, cỏ tự mua về trải.
Lúc đó mình vẫn đang ở cữ nên chỉ định ở đây một thời gian rồi sẽ xuống lại HN ở để tiện đi làm và cho các con đi học cho gần. Nhưng vì ẻm covid mà cái dự định đi làm lại và xuống lại HN ở của mình cứ bị lùi hết lần này đến lần khác :) Đến giờ ở quen rồi có lẽ chúng mình sẽ ở đây và bằng lòng với việc mỗi ngày đi làm đi học sẽ tốn thời gian đi lại hơn một chút.
Nói về quá trình 'bỏ phố về quê', mình thấy không hề đơn giản và dễ dàng gì cả các bạn ạ :) Ban đầu chúng mình phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mới mẻ trước giờ chưa bao giờ gặp phải. Dĩ nhiên là chúng mình cũng đều lớn lên từ miền quê này rồi ra thành phố đi làm đi học thôi chứ không phải người thành phố lần đầu về quê :) nên nhanh quen và dễ thích nghi hơn ấy. Khi chia sẻ về quyết định về quê sống, nhiều người can ngăn và bảo chúng mình 'hâm', về được 2 tháng kiểu gì cũng đòi đi HN ngay, hay người ta muốn ra thành phố sống còn chưa được kia kìa :) Và khi chuyển về rồi thì đúng là so với sự tiện nghi, đầy đủ, nhộn nhịp, vui vẻ của HN thì nhiều người muốn sống ở TP đúng là không sai.
Hồi đầu về khá là buồn và hụt hẫng vì ít hàng xóm, xung quanh tối om, khác hẳn với HN sáng choang cả ngày lẫn đêm. Tối đến ở đây rất tĩnh mịch, chỉ có tiếng ếch nhái ộp oạp, côn trùng nhiều vô kể. Có lần sáng ra chồng mình đi làm xỏ chân vào giày thấy một sự mềm mại và trơn tuột của bạn nhái bén. Tối lên đèn là rất nhiều những con be bé có cánh và không cánh vào nhà. Lúc đầu tụi trẻ con còn rất bất ngờ, mẹ ơi con gì đây, mẹ ơi con gì kia, về sau chúng quen đi và không thắc mắc nữa. Đứa nào cũng đã trải qua kỷ niệm bị ong đốt, ong mật và ong vang thôi nên không quá đau ạ, kiểu ong bay vào nhà mình vô ý dẫm vào. Người đứa nào cũng như đang mặc áo gấm vì những vết đốt của muỗi, gĩn hay của bọ chó.
Ở đây chưa có nước sạch, chúng mình phải khoang giếng, may mắn là khu vực nhà mình nước rất trong và mát. Rồi còn điện nữa, điện ở đây rất yếu, ban đầu mình lắp bếp điện, nhưng nhiều hôm điện yếu quá, mình phát khóc khi phải lựa chọn giữa điều hòa cho mát hay bếp để nấu cơm ăn, rồi dù nuốt nước mắt vào lòng để chọn bếp rồi, điện vẫn quá yếu không thể dùng được :D Sau đó chồng mình phải làm thêm khu bếp nữa để dùng bếp gas.
Rồi khi đứt cầu chì, vỡ ống nước, tắc cống, dột mái... gọi thợ quanh đây mãi không có ai đến, chồng mình phải tự xắn tay vào làm, giá ở HN chắc chỉ một cuộc điện thoại là 5 phút sau có người đến sửa cho rồi.
Dẫu vậy, chúng mình luôn thấy may mắn vì đã quyết định xây nhà và chuyển về đây, nhất là trong những tháng ngày giãn cách xã hội như thế này. Mình thì yêu thôi, còn chồng mình, thực sự Nghiện nhà ấy :)

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực