1. Trang chủ
  2. /Cho thuê căn hộ chung cư
  3. /Thần dược ngay trong vườn nhà

Thần dược ngay trong vườn nhà

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

2 anh em đang hái chanhanh cao hơn nên nhận nhiệm vụ cắt chanh, còn e thì để chanh vào rổQuả chanh to không các bác ơi. Quả này tiếng anh gọi là lemon, còn quả chanh màu xanh như ở việt nam thì gọi là limeĐây là cây hương thảo. Một trong những cây gia vị và cây chữa bệnh của người phương tây đó các bác. Hương thảo thường cho vào pizza hoặc các mọn thịt nướng, rán, hầm...rất thơmcon gái mà, nên ở nhà là bám mẹ lắm. Bạn ấy đang giúp mẹ hái cà chuacòn đây thì đang giúp mẹ thu hoạch lavenderLavender cũng là một loại herb (cây thuốc), có nhiều công dụng. Một trong những công dụng của nó là giúp giảm căng thẳng, thư giãn. Trong mùa dịch thế này các bác nên thường xuyên uống trà lavender (oải hương) nhé2 anh e làm vườn mệt lại trèo lên đống gỗ mủn này ngồi nghỉ và chơi với nhauLại bám theo mẹ đi hái hoa mang vào cắm. 1 bông cẩm tú cầu 'khủng'Mùa dịch thế này ở nhà phải căm hoa cho giải toả stress các bác ahNgắm vườn vào những ngày nắng ấmMột góc vườn khác đang nở hoa

Mô tả

'THẦN DƯỢC NGAY TRONG VƯỜN NHÀ'

#ỞNhàLÀCóÍCh #NGHIENNHA

Dù đang sống ở nước khác thì thành phố mình ở cũng đang bị phong toả như Việt nam, và đây là lần thứ 5.

Mình sợ nhất những lúc phong toả mà mình và người nhà bị ốm. Nên từ những lần phong toả trước mình đã 'lọ mọ' để tìm ra 'thần dược' ở ngay chính trong vườn nhà. Mình xin chia sẻ với mọi người để phòng trường hợp dịch lan rộng và không thể đi khám được, thì mọi người có thể cân nhắc sử dụng.

Nó rất hiệu quả mà không phải dùng tí thuốc nào….thậm chí ho có đờm, uống xong, hôm sau hết luôn,.. nó nhạy hơn các cây cỏ khác mình dùng trước đó như sage, hương thảo, lavender, tía tô đất hay gừng, sả.

'Thần dược' đó là 'plaintan'- mã đề (tên tiếng anh là plaintan. Mình để tên tiếng anh cho mọi người dễ tra cứu). Cây này mọc khắp vườn nhà mình, cả nhà mình đã dùng nó gần 1 năm nay cho rất nhiều các vấn đề về sức khoẻ. Cây này cũng không lạ gì với người việt trong việc chữa các bệnh về thận và viêm đường tiết niệu.

Nhưng ngoài 2 bệnh trên thì mã đề cũng có những công dụng rất tuyệt vời khác mà gia đình đã thử.

- Viêm họng ho, có đờm (do vi khuẩn/virus): Trẻ con đi học vài tuần là về ho húng hắng, có đờm trong cổ. Thế nhưng chỉ cần uống 1 cốc nước mã đề, sáng hôm sau hầu như không còn ho nữa. Uống thêm 1 cốc nữa thì hết hẳn.

- Phổi yếu hay ho hắng: trong gia đình mình có người hay bị ho nên cứ mỗi 1 đợt ho là mỗi ngày làm 1 cốc trà mã đề. Giảm ho và hết ho ngay và luôn trong 1-2 ngày

- Chống viêm: một công dụng nổi bật trong các tài liệu tiếng anh mà mình đọc về mã đề đó là chống viêm. Hiểu được như vậy nên tất cả những vấn đề về viêm nhiễm, nhà mình đều sử dụng nước mã đề: viêm lợi, viêm đường tiết niệu (tiểu rắt, tiểu ra máu), những vấn đề khác của chị em phụ nữ...

Cách sử dụng: Mình ra vườn hái 1 nắm lá (khoảng 6-7 lá), cho vào khoảng 500-700ml nước. đun sôi, tắt bếp và để ngâm 1 lúc. Sau đó sẽ uống như uống trà (trẻ con dễ uống lắm chứ không như trà gừng, vì nó như nước canh ấy). Tuỳ từng bệnh mà uống nhiều hay ít.

Như ho có đờm: ngày uống 1-2 cốc (người lớn 250ml/1 cốc, trẻ con như cốm khoảng 100ml/1 cốc); rát họng có thể dùng để súc miệng

Viêm lợi: ngậm 1 lúc, và uống như cách trên

Viêm đường tiết niệu, tiểu rát, tiểu ra máu: uống thay nước. Khoảng 1h/1 cốc 250ml, uống đến cốc thứ 5 là thấy tiểu trở lại bình thường. Dùng nước mã đề rửa sau mỗi lần đi vệ sinh. Uống thêm 3 ngày nữa mỗi ngày 3 cốc.

Gia đình mình chủ yếu dùng cây cỏ trong vườn để chữa các loại bệnh thông thường, nên khi phát hiện ra trong vườn rất nhiều cây mã đề mọc tự nhiên (mọc như cỏ ở trong vườn), mình đã rất vui vì mã đề rất hữu ích, chữa được rất nhiều bệnh.

Chồng mình theo đạo thiên chúa nên anh vẫn tin rằng, không phải tự nhiên mà những cây thuốc/cây có khả năng chữa bệnh lại mọc như cỏ ở khắp mọi nơi như vậy, mà tin rằng Thượng đế đã tạo ra tất cả.

Sống trên trái đất, cả con người và loài vật đều gặp nhiều bệnh tật, vì thế thượng đế đã ban phát cho loài người và loài vật thật nhiều cây để chữa bệnh ngay xung quanh chúng ta, rất dễ tìm… chỉ là con người đã để mất bản năng sinh tồn nên không biết thôi. Còn như loại vật, chúng duy trì được nên mình thấy chúng biết cách lựa chọn cây để ăn chữa bệnh (như chó, mèo, wombat, chim…mình đã thấy chúng lựa chọn cỏ ở trong vườn để ăn)

Lưu ý: không nên sử dụng lâu dài cả nhà nhé, vì tác dụng lợi tiểu. Không dùng cho người suy thận kém có thể làm bệnh nặng hơn; không nên dùng cho pn mang thai...không dùng buổi tối vì có thể đi tiểu đêm.

Tóm lại chỉ dùng khi có bệnh cần dùng nhé, chứ k nên uống hàng ngày thay nước

Trên đây là những kinh nghiệm mà nhà mình đã trải qua, mình chia sẻ để cả nhà nhớ ra công dụng của loại cây rất phổ biến với người việt nam trước đây. Nếu mọi người muốn sử dụng theo thì trước hết: 1. Hãy tìm hiểu thêm thông tin trên mạng hoặc bất kỳ tài liệu khoa học nào khác; 2. Nên test trước khi dùng để đảm bảo không dị ứng (vì dù là cây cỏ thì vẫn có người này dị ứng cây này, người kia dị ứng với cây kia, nên vẫn phải test trước khi sử dụng nhé).

Tranh thủ tận dụng thời gian phong toả ở nhà để cùng nhau làm vườn, các bạn nhỏ giúp mẹ hái chanh, hay chụp lại những bức ảnh đẹp và cả cắm hoa nữa

Chúc mọi người an toàn, và hãy ở nhà trong thời gian này nhé.

p/s: ảnh cây mã đề, và cách nhà mình sử dụng, mình để ở các hình cuối nhé. mọi người chịu khó 'lội' xuống đến cuối xem nhé

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực