1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Thi công nhà đã xong hơn 3 tháng nhưng đến giờ vân mới có time chia sẻ lại với cả nhà quá trình cải tạo căn penthouse vớ

Thi công nhà đã xong hơn 3 tháng nhưng đến giờ vân mới có time chia sẻ lại với cả nhà quá trình cải tạo căn penthouse vớ

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Giá400 tr/tháng
Điện thoại

Hình ảnh

View buổi tối qua Q1-Q2 siêu lung linh hihiPhía dưới cầu thang mình tận dụng làm tủ giày, treo thêm tấm gương và cái ghế đôn để đi giày ngắm nghía trước khi ra khỏi nhà ?Phần thông tầng mình làm góc bo tròn để tạo điểm nhấn mềm mại cho ngôi nhà!2 con khỉ đột của mình hihi ❤️Mua tấm gương mà Chồng và Bà Ngọai đều chê, mình thấy nó hay hay điểm nhấn mà ?Các góc chết và tường ngăn của khi bếp được mình đập bỏ tạo độ thông thoáng cho bếp và ngôi nhà. Gió luồn từ sau ra trước nên nhà mát rượi cả ngày.Mâm cơm vội tối 30 tết, vì 25 tết các bên mới bàn giao nhà cho mình nên dọn nhà tới tối 30 mới tạm ổn để ăn tết ?Mẹ mình và em gái mình ?Nhà rất nhiều tủ chủ yếu đựng hàng hoá của mình ?

Mô tả

Thi công nhà đã xong hơn 3 tháng nhưng đến giờ Vân mới có time chia sẻ lại với cả nhà quá trình cải tạo căn penthouse với diện tích gần 300m vuông và ròng rã gần nửa năm qua của 2 vợ chồng Vân nha ?

Bắt đầu vào quá trình cải tạo nhà thì 2 VC tìm đơn vị thiết kế, chọn ra được team thiết kế nhiệt tình và nghiêm túc nhất trong các team đó là Kiến Trúc & Nội Thất Sa House

Quá trình thiết kế và chốt thiết kế hết gần 1,5 tháng, sau khi thiết kế xong thì tới phần pitching các đơn vị thi công. Bên thiết kế báo giá thi công thì cao hơn dự trù tài chính của 2VC nên tụi Vân quyết định tham khảo thêm các bên khác nữa và chia ra làm 2 đơn vị thi công để giảm thiểu rủi ro và để cho họ làm cho chuyên nghiệp hơn. Và đây là quyết định rất đúng đắn của 2 VC mặc dù nó cực hơn rất nhiều và chiếm rất nhiều thời gian của cá nhân Vân ?

Tụi Vân chia phần thi công thô cho bên Anh Dương Duong Nguyen Van - CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG SECO. Đến thời điểm hiện tại thì tụi Vân rất hài lòng với chất lượng thi công của bên Anh Dương.

Phần thứ 2 là nội thất dính tường thì VC Vân giao cho anh Đức - CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TM TANGAVI VIỆT NAM về nội thất thì nó lại phụ thuộc vào yếu tố cảm tính của mỗi người nên việc đẹp xấu tuỳ vào sở thích của mỗi người. Nhưng nhìn chung VC Vân cũng tạm hài lòng và nếu có thời gian và kinh phí nhiều hơn thì có thể sẽ làm tốt hơn nữa hihi

Đợt cải tạo lần 2 tính từ khi lên ý tưởng thiết kế cho đến khi hoàn thiện mất tầm 4 tháng và ngày 25 tết mới bàn giao hoàn toàn cho Vân, cả nhà dọn dẹp đến tối 30 tết mới tạm gọi là ổn để nghỉ ngơi ăn tết, chi phí cả 2 đợt cải tạo và toàn bộ nội thất tính cả nội thất rời mua riêng là khoảng 2ty2, so với việc giao trọn gói thiết kế và thi công cho 1 đơn vị làm thì Vân tiết kiệm được tầm hơn 400tr ?

Sau đây là hình ảnh ngôi nhà của Vân với hiện trạng khi mua - khi thi công cải tạo và cuối cùng là kết quả. Mời mọi người tham khảo nhé ?

❤️ HIỆN TRẠNG KHI MUA

- Nhà khi mới mua cũng thuộc diện khá đẹp vì chủ cũ cũng là dân kiến trúc tuy chủ cũ ko can thiệp vào phần thô căn nhà nhưng về nội thất thì chủ cũ cũng làm khá là đẹp, nếu là người khác thì mua rồi ở 10 năm sau sửa vẫn được, VC Vân là do thích sửa theo ý mình và phù hợp với nhu cầu của mình nên mới chơi lớn đập đi làm lại thôi. Lúc nói sửa nhà bà Ngoại chửi 2 đứa sml ???

- Nhà gồm 3 tầng, tầng 25 (trệt) tầng 26 (tầng 2) và tầng 27 (tầng thượng) diện tích mỗi sàn là 99m vuông với 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 3 toilet,1 giếng trời, ban công...
- Và căn nhà này đẹp nhất chính là view, view panorama luôn nhìn từ Q1-2- núi Vũng Tàu-Nhà Bè. Nói chung VC Vân chọn mua bằng được căn này vì view quá đẹp, nhà hướng đông đón nắng sáng và gió mát rượi luôn.

❤️ CẢI TẠO:

- Như Vân nói ở trên thì căn nhà Vân làm lại theo sở thích và nhu cầu nên đập phá tháo giở hầu như hơn 90% chỉ chừa lại những phần kết cấu đà, cột betong và những kết cấu chịu lực an toàn ko đập được mà thôi ?
- Nhược điểm ban đầu của căn nhà là thiết kế bị ngộp, nóng. Diện tích sàn tuy lớn nhưng thiết kế gốc không thông minh, nhiều góc chết nên làm cho không gian bị bí, nóng ko thoáng gió.
- Cầu thang làm nhỏ, hơi ngược nói chung xấu nhất của căn nhà chính là cầu thang nên cái đầu tiên Vân muốn xử lý chính là cái cầu thang, và câu chuyện thay cầu thang là 1 câu chuyện dài và nó khó khăn tốn kém nhất của nhà Vân luôn ???
- Vì là tầng thượng lên vấn đề gặp phải luôn luôn là vấn đề thấm sàn, may mắn của Vân là gặp được đúng chuyên gia chống thấm là anh Đạt cũng cùng chung cty với anh Dương nên mọi vấn đề thấm của nhà Vân được xử lý triệt để bảo hành trên 10 năm cho Vân luôn ?
- Hệ thống điện nước được làm mới lại hoàn toàn.
- Lắp nước nóng năng lượng mặt trời nên tiết kiệm được kha khác tiền điện cho máy nước nóng nữa.
- Chi tiết các phần đập phá tháo giở và cải tạo mời mn xem trong từng hình nhé.

❤️ HIỆN TRẠNG SAU CẢI TẠO:

- Từ 4 phòng cũ Vân cải tạo và làm thêm phòng mới, tổng số phòng là 6 phòng. 2 phòng làm kho chưa hàng, 1 phòng master rất lớn (Vân đập thông 2 phòng cũ lại với nhau), 1 phòng cho 2 giặc, 1 phòng của bà Ngoại, 1 phòng cho khách.

- Từ 3 toilet Vân làm thêm 1 toilet nữa là 4. Phòng khách đã được đập hết các góc chết, gió thông từ bên này sang bên kia mát rượi cả ngày.

- Nhất là phòng master, SG bước vào mùa nóng nhưng Vân chỉ cần mở hé cửa sổ thôi là giò lùa vào mát lạnh, không những không cần dùng tới máy lạnh, quạt mà tối ngủ phải đắp mền vì mát lạnh quá ?

- Nói chung căn nhà sau khi cải tạo lại và fix hết mọi nhược điểm trước đây của nó thì gd Vân rất hài lòng và yêu thích. Không muốn đi đâu chỉ muốn ở nhà cũng đã đủ enjoy thư thái rồi hihi

Cuối cùng bài viết này Vân muốn chia sẻ 1 phần kinh nghiệm của cá nhân Vân cho những Bạn nào sắp tới có ý định muốn sửa chữa cải tạo nhà để có thêm sự chuẩn bị tốt hơn:

- Để làm được căn nhà đẹp trước tiên phải có được bản thiết kế đẹp, phù hợp với thực tế và nhu cầu.

- Trong quá trình thiết kế phải check kỹ phần sơ đồ điện, nước, vị trí ổ điện (quan trọng cho phần thẩm mỹ vì nhiều khi bạn design đặt đại vị trí ổ cắm hoặc công tắc nó sẽ làm xấu cả bố cục bức tường. Tiếp đến là bản vẽ kỹ thuật nội thất (tủ, kệ...) phải vẽ chi tiết từng món nội thất chứ không chỉ vẽ đẹp phần 3D mà sơ sài phần thi công chi tiết.

- Biết được chính xác mình cần sửa chữa những gì, những hạng mục nào ưu tiên trước, mục nào phải làm kỹ... tránh để những nhà thầu không có tâm họ vẽ rồi làm lan man đội chi phí.

- Dự trù tài chính 1 cách kỹ càng thường làm nhà sẽ phát sinh 30-50 % so với dự trù ban đầu.

- Nếu nhà đã có bản thiết kế thì phải giám sát thợ để họ làm bám sát thiết kế, tâm lý của thợ là hay chê ?, và họ thích làm theo thói quen và gu thẩm mỹ họ cũng khác nhau nên dù đã có bản thiết kế vẫn không nên thả cho thợ tự làm.

- Chủ nhà nên có sự thống nhất, không tranh cải trước mặt thợ sẽ làm cho họ confuse không biết sẽ nghe theo ai, đến khi làm sai lại đổ lỗi ngược lại cho chủ nhà.

- khi xảy ra sự cố hoặc vấn đề phát sinh cần xử lý thì bản thân chủ nhà phải tìm hiểu kỹ lỗi đó nên xử lý theo hướng nào và bàn với thợ thay vì để cho thợ tự xử lý, vì có cái chỉ cần sửa lỗi hoặc làm theo cách khác đơn giản nhưng thầu thợ ko có tâm họ sẽ vẽ cho mình theo cách của họ sẽ tốn kém hơn.

- Khi có sự cố với thợ chủ nhà ko nên tranh cải trực tiếp với thợ mà nên trao đổi với thầu vì thợ họ nhận tiền từ thầu nên nguyên tắc chỉ nghe và làm theo chỉ đạo của thầu, việc chủ nhà trao đổi thay đổi công việc với thợ sẽ làm khó thợ hoặc thợ sẽ không làm theo nhất là với những đội được thuê riêng như thạch cao, sơn nước, nhôm kính.

- Các trao đổi tốt nhất nên trong group chat hoặc chat cá nhân để khi xảy ra vấn đề thì có cái làm bằng chứng hạn chế tranh cải vì lúc đó có khi nhớ khi quên hoặc có khi ai cũng nhớ phần lợi về mình.

- Về vật tư phần nào giao cho bên thầu trọn gói thì họ toàn quyền quyết định còn phần nào mình mua riêng thì nên check giá 2-3 chổ vì giá thành chênh nhau khá nhiều. Có những phần chủ nhà có thể mua riêng sẽ tiết kiệm chi phí hơn vd như: rèm, giường nệm, bàn ghế, đá...

- Về tiến độ thường các công trình đều bị chậm hơn so với deadline vì lý do các đơn vị thi công thường làm song song nhiều công trình cùng lúc. Nếu mình không bám sát tiến độ thì họ sẽ dồn quân cho những công trình lớn hơn hoặc chủ nhà nào khó họ sẽ tập trung làm nhiều hơn còn lại sẽ bị chậm nhiều so với tiến độ. Cái này tuỳ độ cứng và độ khéo của chủ nhà thôi ?

- Làm nhà khi phát hiện ra lỗi phải bắt xử lý liền, không nghe hẹn hò theo kiểu “dùng 1 thời gian sau nó tự hết hay cứ dùng đỡ mai mốt Em làm lại” vì tiền đã thanh toán đồng nghĩa với họ cũng sẽ ko mặn mà với nhà mình nữa mà sẽ tập trung vào dự án mới, tâm lý chung sẽ là như vậy nên tốt nhất cứ sai ở đâu sửa liền ở đó cho chắc.

- các phần nội thất gỗ đối với chủ nhà mới làm lần đầu hoặc ko tìm hiểu kỹ sẽ không biết rõ các chất liệu gỗ nào phù hợp với từng loại nội thất. Vì vậy cần yêu cầu đơn vị thi công nội thất tư vấn rõ các loại, ưu nhược điểm rõ ràng để mình chọn dc loại vật liệu tối ưu. Ví dụ: đối với mặt bàn không nền dùng gỗ sơn, mà phải là gỗ tự nhiên hoặc là loại Melamine. Vì mặt bàn là nơi tiếp xúc nhiều dễ trầy xước nếu dùng gỗ sơn màu thì sau 1 time sẽ trầy xước rất xấu...

- Còn nhiều nhiều thứ mà giờ Vân cũng chưa nhớ được hết nên tạm liệt kê như vậy cho các Bạn tham khảo trc mai mốt nhớ thêm gì sẽ cập nhật thêm nhé!

Chúc mọi người có được căn nhà ưng ý nhé ❤️
#Nghiệnnhà
#Cảitạochungcư

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh