Thu sang trong sân nha

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Tiết trời mùa thu dễ chịu, vừa đong đưa trên võng, vừa đọc sách dạy nấu ăn để lễ Tạ Ơn này trổ tài nấu món mới phục vụ gia đình.Một buổi sáng mùa thu trong sân nhà. Cuộc đời đó có bao lâu nên tôi không muốn sống hững hờ.Khu phố bình yên. Bao năm sống nơi đây nhưng chưa một lần xảy ra bạo loạn ồn ào hay mất mát thứ gì. Mua sắm online, hàng giao để trước cửa cả ngày chiều về vẫn còn nguyên đó.Bữa sáng ngoài sân. Chỉ cần được ngồi ngoài vườn ngắm lá hoa thì cho dù có uống nước lã ăn cháo trắng với chà bông vẫn thấy vui.Thu về nhìn đâu cũng thấy đủ sắc màu.Cửa sổ phòng khách.Chiều cuối tuần. Cùng người chung nhà ăn nhẹ, nhâm nhi ly vang, tán ngẫu đủ chuyện trên đời. Hạnh phúc chỉ đơn giản vầy thôi.Một góc sân nhà khi vào thu.Tranh thủ hứng nắng sáng khi có thể. Mai mốt tuyết rơi đầy thì chỉ ngồi trong nhà nhìn ra sân thôi.Võng, 'món' không thể thiếu trong sân nhà cả ba mùa xuân, hạ và thu, mùa đông em ấy sẽ được đưa vào nhà.Thu về lôi đồ ra bày biện cho có không khí.Chăn ấm, gối êm, uống hết ly nước, sẵn có võng đong đưa, đọc được vài trang sách là đã muốn đi... nghỉ trưa rồi.

Mô tả

*THU SANG TRONG SÂN NHÀ*

Không còn lạ với sắc màu mùa thu nhưng mỗi lần thu đến luôn cho tôi cảm xúc rất riêng. Tiết trời se lạnh và sắc thu trầm mặc nhưng cũng rất nên thơ luôn khiến tôi muốn sống chậm để lắng lại. Sống chậm giúp tâm hồn thư thái bình yên hơn, và đó cũng là cách tôi nuôi dưỡng tâm hồn. Bà cô U50 này không hề sợ tuổi tác vì đó chỉ là những con số, mà chỉ sợ sự già cỗi chai sạn, héo úa trong tâm hồn.

Không những sân nhà mà cả thành phố bình yên nơi tôi đang sống cũng ngập tràn sắc thu. Thu về nhìn quanh nhà chỗ nào cũng thấy đủ sắc màu của lá trông thật đẹp mắt cho dù phải mất công dọn lá, nhưng không sao, chỉ là chuyện nhỏ vì đã có máy móc hỗ trợ.

Không khí mùa thu se lạnh dễ chịu, không nóng như mùa hè, cũng chẳng lạnh buốt như mùa đông. Nắng thu cũng rất dịu, nhìn có vẻ chói chang vậy đó nhưng chỉ cho cảm giác ấm (vì nhiệt độ bên ngoài chỉ 12oC) chứ không hề nóng rát. Ba tháng cuối năm là khoảng thời gian tôi yêu thích nhất vì đầy không khí lễ hội, bắt đầu từ tháng 10, khi sân nhà đã ngập đầy lá vàng, và khi sắc thu đã tràn ngập khắp nơi.

Mỗi năm chỉ được ngắm lá đổi màu có vài tuần nên tôi tranh thủ sống chậm để tận hưởng, sẵn tiện chụp hình để lưu giữ và sống.... ảo luôn. Tôi không có biệt thự hay nhà cao tầng kín cổng. Những gì tôi có chỉ là ngôi nhà ấm cúng và khoảng sân sau nho nhỏ này: mùa thu trải đầy lá vàng, mùa đông ngập đầy tuyết trắng, xuân và hè hoa lá nở đầy ở những góc sân. Và đây là chốn bình yên cho tôi 'trú ẩn', để tạm quên những nhiễu nhương hỗn loạn của thế giới ngoài kia.

Đất trời vào thu thật tĩnh lặng khiến con người cũng muốn 'tĩnh lại' và sống chậm để cảm nhận nhiều hơn....

Cho thuê căn hộ chung cư khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực